lê quang có
Guest
- 17/8/15
- 2
- 0
- 1
- 32
Đơn vị mình hằng năm đều lập bảng tính TNCN vào cuối mỗi năm tài chính và lập tờ khai quyết toán thuế TNCN gửi cơ quan thuế đầy đủ.
Sau khi mình vào làm việc thì nhận thấy như vậy là không chính xác. Theo cách hiểu của mình thì hàng quý bên mình đều phải lập tờ khai thuế TNCN, và hạch toán phần thuế TNCN phát sinh. Tuy nhiên vào cuối mỗi năm thì thu nhập của cán bộ công nhân viên chức hiếm khi đạt mức phải chịu thuế TNCN (bao gồm giảm trừ rồi). Vậy mình muốn hỏi cách nghĩ của mình đã đúng theo luật thuế TNCN hiện hành chưa, và nếu đúng rồi thì phần thuế TNCN đã hạch toán hàng quý sẽ được hoàn lại như thế nào ? Cách làm như các năm trước của đơn vị mình có bị phạt không?
Xin cảm ơn.
Sau khi mình vào làm việc thì nhận thấy như vậy là không chính xác. Theo cách hiểu của mình thì hàng quý bên mình đều phải lập tờ khai thuế TNCN, và hạch toán phần thuế TNCN phát sinh. Tuy nhiên vào cuối mỗi năm thì thu nhập của cán bộ công nhân viên chức hiếm khi đạt mức phải chịu thuế TNCN (bao gồm giảm trừ rồi). Vậy mình muốn hỏi cách nghĩ của mình đã đúng theo luật thuế TNCN hiện hành chưa, và nếu đúng rồi thì phần thuế TNCN đã hạch toán hàng quý sẽ được hoàn lại như thế nào ? Cách làm như các năm trước của đơn vị mình có bị phạt không?
Xin cảm ơn.