Chứng từ treo công nợ 3 năm

  • Thread starter Akaka
  • Ngày gửi
A

Akaka

Guest
11/2/17
6
0
1
34
Em chào các anh chị. Em mới nhận bàn giao sổ sách kế toán của một công ty gia công đang trong thời gian xây dựng nhà xưởng. 3 năm trước đây công ty này cũng đang trong thời gian xây dựng nhà xưởng và bên em có mua vật liệu xây dựng của công ty A, bên A đã xuất hóa đơn cho bên em, kế toán trước đã làm thanh toán cho bên A qua chuyển khoản vào tháng 5 /2014, nhưng khi thanh toán bạn ấy không tìm thấy hóa đơn nên bạn ấy chuyển khoản dựa vào xác nhận công nợ của bên A với bên em và treo tại tài khoản 331, cuối năm không kết chuyển chi phí, hôm nay em nhận bàn giao chứng từ thì bạn ấy nói là mới tìm thấy hóa đơn này trong tủ, em đã kẹp hóa đơn vào chứng từ ngân hàng cho phần chuyển khoản này ở T5/2014, vậy cuối tháng 5/20147 này, em có nên kết chuyển khoản thanh toán này vào TK 2412 không, các anh chị chỉ em nên làm gì với trường hợp này nhé.
Em cảm ơn ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
1. Mua hàng - Thanh toán dựa trên công nợ, thì đối tượng công nợ cũng chỉ là 1.
2. Chi phí năm nào tính vào năm đó, năm 2014 phát sinh thì đưa vào 2014, 2017 liên quan gì mà bạn lôi nó ra phân bổ :)
3. Cách làm của cả 2 bạn đều có vấn đề cả :)
 
  • Like
Reactions: Akaka
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Cho mình hỏi là Kế toán cũ chỉ xác nhận phần thanh toán quá ngân hàng vào TK 331 chứ không thực hiện hạch toán giá trị hàng mua về vào sổ sách?
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
1. Mua hàng - Thanh toán dựa trên công nợ, thì đối tượng công nợ cũng chỉ là 1.
2. Chi phí năm nào tính vào năm đó, năm 2014 phát sinh thì đưa vào 2014, 2017 liên quan gì mà bạn lôi nó ra phân bổ :)
3. Cách làm của cả 2 bạn đều có vấn đề cả :)
Em đang hiểu topic của bạn ấy là, trước chưa hạch toán CP thì năm 2017 có được hạch toán lại không.
Đây được coi như là sai sót, thì bạn ấy có thể sửa chữa sai sót theo vas 29, thì năm 2017 phải điểu chỉnh tăng CP?
 
P

pavenlv

TƯ VẤN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
6/2/15
295
72
28
41
TPHCM
mình thì vẫn chưa hiểu
Nếu chưa kê khai thì có nghĩa là tờ hóa đơn đó chưa hề được xuất hiện trên hệ thống thông tin, thì giờ phải khai bổ sung (cái này là khai hóa đơn quá trễ về mặt hành chính thì có thể bị phạt)
phần VAT kê khai cũng không được khấu trừ nữa (kê khai trễ quá) chuyển nó thành chi phí khác (811)
Bạn đưa nó vào 2412 nghĩa là tài sản cố định, bạn đã khai bổ sung, bản chất thanh toán tùm lum có đủ thì coi như hình thành chi phí
Còn thực ra mình vẫn chưa hiểu rõ lắm về vấn đề của bạn này
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA