Cúng khai trương sai cách - Tác hại không lường

H

hanh281010

Guest
30/5/16
0
0
1
29
Theo truyền thống của ông cha xưa từ xưa đến nay cho rằng, khi khai trương công việc kinh doanh mới như: công ty, nhà xưởng…người Việt đều cần tiến hành lễ cúng khi động thổ và khi khai trương bởi vùng đất đó sẽ có vị thổ thần riêng cai trị. Việc đầu tiên, người ta sẽ xem ngày tốt xấu để chọn lựa lấy ngày tốt để thực hiện làm lễ cúng khai trương. Nghi lễ khai trương trước hết là để xin phép thổ công nơi đặt cửa hàng mới cho bạn được làm ăn trên khu vực này. Thứ hai là cầu xin phù giúp cho việc kinh doanh có được thuận buồm xuôi gió. Vậy lễ cúng khai trương cần phải có những đồ gì? Hãy bài viết sau đây để chuẩn bị cho đầy đủ nhé!

Ngày cúng khai trương cần phải có những gì?

Xem ngày khai trương buôn bán

Cần phải chọn ngày tốt để mơ cửa hàng cần phải theo phong thủy ngày tốt xấu. Xem ngày tốt khai trương giúp chúng ta chọn lựa được ngày đại minh cát nhật để việc khai trương được nhiều thuận lợi. Ngày tốt khai trương nhất định là ngày đại cát và có sao tốt chủ sự kinh doanh chiếu ngày. Nếu bạn đang có ý định tiến hành mở cửa hiệu trong tháng 6 - 2017 >>> Click xem ngày tốt xấu tháng 6 năm 2017tiến hành lựa chọn ngày khai trương mở cửa hàng hợp bản mệnh và nhiều cát khí nhé!
Mâm lẽ cúng khai trương gồm những gì?
Tùy theo từng địa phương và mục đích mà sự sửa soạn lễ cúng khai trương sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên sẽ có những đồ vật cơ bản sau đây:
- Hoa quả
- Hương thẻ, hoa nền
- Gạo và muối
- trà và rượu
- Bánh kẹo, trầu cau
- Chè, xôi, heo sữa quay
- Cháo
- Tam sên
- Vàng mã

Văn cúng ngày khai trương
Văn cúng mở cửa hàng ra sao? Ngoài lễ cúng, bạn cần phải chuẩn bị văn cúng thế nào cho đúng. Bài văn cúng khai trương sau đây đã và đang bài văn cúng được mọi người tin dùng,
Nam mô a di Đà Phật! Lễ
Nam mô a di Đà Phật! Lễ
Nam mô a di Đà Phật! Lễ

- Chúng con lạy 9 phương Trời, mười phương Chư Phật, chúng con cúi lạy Chư phật 10 phương.
- Con cúi lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần. Chúng con cúi lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương. Chúng con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân và chư vị Tôn thần. Chúng con cúi lạy các Thần linh cai quản trong mảnh đất này.
- Tín chủ (chúng) con là :…. Địa chỉ… Thông tin địa chỉ người cúng. Hôm nay là ngày…. tháng…năm…, tín chủ Chúng con cúi lạy thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương kính dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ Chúng con kính lạy là chủ cửa hàng…xây cất (hoặc thuê được) một cửa hàng.. ở tại địa chỉ… hôm nay mong muốn khai trương bắt đầu việc buôn bán …. Do đó Con cúi lạy chọn được ngày lành tháng tốt dâng lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét.
Chúng con cúi mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng với các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh ngự trị vùng này hiển linh trước hương án, chiếu nhận lễ vật, chứng giám cho lòng thành. Cúi lạy chư vị phù trợ cho con kinh doanh hanh thông, vượng tiến, nguyện gì cũng thành. Con lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong mảnh đất này, cúi xin hãy tới thụ hưởng lễ vật, phù giúp cho chúng con buôn bán gặp nhiều may mắn.
- Chúng con lễ mọn tâm thành, trước án kính lễ, kính xin được phù hộ con.
Nam mô a di Đà Phật! lễ
Nam mô a di Đà Phật! lễ
Nam mô a di Đà Phật! lễ

Kính chúc bạn luôn thuận lợi trong công việc kinh doanh buôn bán!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA