em là một sinh viên tài chính kế toán sắp ra trường.E nghe nói khi đi xin việc ở đâu người ta cũng hỏi có làm được báo cáo thuế không. Em chưa từng làm báo cáo thuế bao giờ nên chẳngt biết làm thế nào cả. các bác chỉ cho em cách lam báo cáo thuế với.Nó bao gồm những báo cáo nào và cách lập như thế nào:wall: thank
hhuuhuuhuhuh..........!
Công ty mình kinh doanh mua bán máy vi tính, tháng 3& tháng 4/2007 có mua linh kiện máy tính và 01 máy in, với thuế suất 5%.
Tháng 4/07 công ty có xuất ra 01 hóa đơn với nội dung là 01 bộ máy tính và 01 máy in, với thuế suất la 10%.
Như vậy có được không, nếu sau này quyết toán thuế thì phải giải thích thế nào nhỉ, hay mình phải điều chỉnh hóa đơn, và từ tháng sau sẽ phải viết lại 5%.
Ai biết giúp mình với ! cầu cứu
Khi quyết toán thuế thì bên bạn phải nộp 10% sẽ ko ảnh hưởng gì, nhưng khách hàng chỉ đc khấu trừ 5% thôi (thuế sẽ ko chấp nhận bên khách hàng khấu trừ 10% đói với mặt hàng có thuế suất 5%), có nghĩa là bên bạn sẽ phải nộp 5% viết sai đóhhuuhuuhuhuh..........!
Công ty mình kinh doanh mua bán máy vi tính, tháng 3& tháng 4/2007 có mua linh kiện máy tính và 01 máy in, với thuế suất 5%.
Tháng 4/07 công ty có xuất ra 01 hóa đơn với nội dung là 01 bộ máy tính và 01 máy in, với thuế suất la 10%.
Như vậy có được không, nếu sau này quyết toán thuế thì phải giải thích thế nào nhỉ, hay mình phải điều chỉnh hóa đơn, và từ tháng sau sẽ phải viết lại 5%.
Ai biết giúp mình với ! cầu cứu