Thuế GTGT

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ngocluyen12, 18 Tháng năm 2007.

1,743 lượt xem

  1. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Cho mình hỏi chút.
    Khi A thuê B vận chuyển (giá 100tr), B lại thuê C vận chuyển cho A (giá 80tr). B bắt C xuất hóa đơn (80tr), A cũng bắt B xuất hóa đơn (100tr) khi trả tiền vận chuyển. VẬy bị đóng thuế 2 lần của 80tr à? Mình nghĩ vậy có đúng k nhỉ?
     
    #1
  2. phuongthuyhpt

    phuongthuyhpt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    tất nhiên là không đúng rồi. Bên C xuất hóa đơn cho bên B là 80tr, tức bên B nộp thuế 80tr đó. Nhưng khi bên B xuất hóa đơn 100tr cho bên A thì hóa đơn của bên C là 80tr sẽ là hóa đơn đầu vào, sẽ được khấu trừ. CHỉ phải nộp thuế trên phần chênh lệch là 20tr.
     
    #2
  3. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    cảm ơn nhé, tự nhiên nghĩ đến tình huống đó nên suy nghĩ chưa kỹ
     
    #3
  4. dai

    dai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    các bác ơi day em cách làm báo cáo thuế với

    em là một sinh viên tài chính kế toán sắp ra trường.E nghe nói khi đi xin việc ở đâu người ta cũng hỏi có làm được báo cáo thuế không. Em chưa từng làm báo cáo thuế bao giờ nên chẳngt biết làm thế nào cả. các bác chỉ cho em cách lam báo cáo thuế với.Nó bao gồm những báo cáo nào và cách lập như thế nào:wall: thank​
     
    #4
  5. levy

    levy Guest

    Hàng tháng khi có phát sinh ,:
    - nếu là hóa đơn GTKT thì kê vào Bảng kê 03.
    - hóa đơn trực tiếp kê vào bảng kê 05
    - hóa đơn bán ra kê vào bảng kê 02
    - Dựa vào hóa đơn bán ra----> Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
    - Cộng doanh số và thuế đầu vào, đầu ra kê vào bảng kê 01......
     
    #5
  6. TM2007

    TM2007 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Huế tình yêu của tôi!!!
    hhuuhuuhuhuh..........!
    Công ty mình kinh doanh mua bán máy vi tính, tháng 3& tháng 4/2007 có mua linh kiện máy tính và 01 máy in, với thuế suất 5%.
    Tháng 4/07 công ty có xuất ra 01 hóa đơn với nội dung là 01 bộ máy tính và 01 máy in, với thuế suất la 10%.
    Như vậy có được không, nếu sau này quyết toán thuế thì phải giải thích thế nào nhỉ, hay mình phải điều chỉnh hóa đơn, và từ tháng sau sẽ phải viết lại 5%.
    Ai biết giúp mình với ! cầu cứu
     
    #6
  7. levy

    levy Guest

    Bạn làm điều chỉnh vào tháng 5 này nhé.Hay là hủy hóa đơn đó và ghi lại cái khác .
     
    #7
  8. AiThy

    AiThy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Bên nhận hóa đơn mà cty bạn xuất thuế 10% có đồng ý không. Nếu đồng ý thì chẳng sao cả. Thay vì nộp 5% thì bạn nộp 10% thiệt cho DN bạn thôi (lấy đầu ra 10% - đầu vào 5% : đi nộp). Trừ khi nào bên nhận hóa đơn không đồng ý thì bạn phải hủy và xuất lại hđ khác. Thuế xuất thấp xuất cao hơn thì được nhưng thuế xuất cao mà xuất thấp thì o được.
     
    #8
  9. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Khi quyết toán thuế thì bên bạn phải nộp 10% sẽ ko ảnh hưởng gì, nhưng khách hàng chỉ đc khấu trừ 5% thôi (thuế sẽ ko chấp nhận bên khách hàng khấu trừ 10% đói với mặt hàng có thuế suất 5%), có nghĩa là bên bạn sẽ phải nộp 5% viết sai đó
     
    #9

Chia sẻ trang này