N
Nhiên Thanh Vũ
Guest
- 1/6/17
- 0
- 0
- 0
Em chào các anh chị ạ. Hiện tại em mới đi làm kế toán, em đang làm bên nội bộ ạ. Em đang gặp khá nhiều vướng mắc anh chị có thể xem và giải đáp giúp em được không ạ!!!
1) Công ty có thuê một chuyên gia về kiểm định thiết bị mua về ( chi phí thuê chuyên gia kiểm định này sẽ được tính vào giá vốn của thiết bị này ạ), nhưng đây chỉ là hợp đồng giải ngân của công ty thôi ạ với mục đích làm tăng chi phí chưa thực tế thì ko phải ạ. Giá trị thuê chuyên gia trên hợp đồng là 275.000.000, công ty e đã chuyển tiền thanh toán cho chuyên gia là 247.500.000 và đóng 10% thuế thu nhập cho chuyên gia là 27.500.000 , sau khi kết thúc hợp đồng này thì chuyên gia kia sẽ phải chuyển trả công ty em 247.500.000, ở nghiệp vụ này em vẫn chưa biết hạch toán nhận lại khoản tiền 247.500.000 này vào tài khoản nào cho thích hợp ạ.
2) Công ty em có bán 1 máy móc thiết bị , giá trị hàng hóa trên hợp đồng là 2.707.232.000 ạ ( nhưng giá trị hàng hóa này chỉ là thỏa thuận trên hợp đồng thôi ạ, bên khách hàng yêu cầu công ty tăng giá bán của thiết bị trên hợp đồng còn thực tế thì giá bán cho khách hàng thấp hơn ạ). Theo điều khoản hợp đồng khách hàng sẽ thanh toán làm e lần. lần 1 khách hàng thanh toán cho công ty e là 1.329.000.000 sau đấy công ty e phải chuyển trả lại khách hàng là 720.200.000; lần 2 khách hàng thanh toán nốt là 1.378.232.000 cũng tương tự như lần 1 công ty e cũng phải chuyển lại cho khách hàng là 746.000.000. Hiện tại em không biết hạch toán 2 khoản tiền chuyển trả lại cho khách hàng là 720.200.000 và 746.000.000 như thế nào ạ.
3) Ở công ty có 1 chị nhân viên đã nghỉ việc nhưng chị ý vẫn muốn đóng bảo hiểm, nên chị ý có nộp 13.000.000 nhờ công ty đóng bảo hiểm hàng tháng hộ, mỗi tháng công ty sẽ nộp 1.625.000 bảo hiểm cho c ý ( chị ý sẽ phải nộp 32,5% vì chị ý không còn là nhan viên của công ty nữa nên công ty sẽ không phải chịu khoản trích 22% mà chị ý phải chịu hết) , hiện tại em đang không biết hạch toán khoản nhận tiền 13.000.000 công ty nhận về này như thế nào ạ.
4) công ty em có xuất 3 hóa đơn cho 1 công ty( kiểu xuất cho ý ạ) thì họ có trả cho bên e 1.750.000 tiền phí xuất hóa đơn. em không biết phải hạch toán khoản phí thu được từ khách hàng này như thế nào ạ.
1) Công ty có thuê một chuyên gia về kiểm định thiết bị mua về ( chi phí thuê chuyên gia kiểm định này sẽ được tính vào giá vốn của thiết bị này ạ), nhưng đây chỉ là hợp đồng giải ngân của công ty thôi ạ với mục đích làm tăng chi phí chưa thực tế thì ko phải ạ. Giá trị thuê chuyên gia trên hợp đồng là 275.000.000, công ty e đã chuyển tiền thanh toán cho chuyên gia là 247.500.000 và đóng 10% thuế thu nhập cho chuyên gia là 27.500.000 , sau khi kết thúc hợp đồng này thì chuyên gia kia sẽ phải chuyển trả công ty em 247.500.000, ở nghiệp vụ này em vẫn chưa biết hạch toán nhận lại khoản tiền 247.500.000 này vào tài khoản nào cho thích hợp ạ.
2) Công ty em có bán 1 máy móc thiết bị , giá trị hàng hóa trên hợp đồng là 2.707.232.000 ạ ( nhưng giá trị hàng hóa này chỉ là thỏa thuận trên hợp đồng thôi ạ, bên khách hàng yêu cầu công ty tăng giá bán của thiết bị trên hợp đồng còn thực tế thì giá bán cho khách hàng thấp hơn ạ). Theo điều khoản hợp đồng khách hàng sẽ thanh toán làm e lần. lần 1 khách hàng thanh toán cho công ty e là 1.329.000.000 sau đấy công ty e phải chuyển trả lại khách hàng là 720.200.000; lần 2 khách hàng thanh toán nốt là 1.378.232.000 cũng tương tự như lần 1 công ty e cũng phải chuyển lại cho khách hàng là 746.000.000. Hiện tại em không biết hạch toán 2 khoản tiền chuyển trả lại cho khách hàng là 720.200.000 và 746.000.000 như thế nào ạ.
3) Ở công ty có 1 chị nhân viên đã nghỉ việc nhưng chị ý vẫn muốn đóng bảo hiểm, nên chị ý có nộp 13.000.000 nhờ công ty đóng bảo hiểm hàng tháng hộ, mỗi tháng công ty sẽ nộp 1.625.000 bảo hiểm cho c ý ( chị ý sẽ phải nộp 32,5% vì chị ý không còn là nhan viên của công ty nữa nên công ty sẽ không phải chịu khoản trích 22% mà chị ý phải chịu hết) , hiện tại em đang không biết hạch toán khoản nhận tiền 13.000.000 công ty nhận về này như thế nào ạ.
4) công ty em có xuất 3 hóa đơn cho 1 công ty( kiểu xuất cho ý ạ) thì họ có trả cho bên e 1.750.000 tiền phí xuất hóa đơn. em không biết phải hạch toán khoản phí thu được từ khách hàng này như thế nào ạ.
Sửa lần cuối:

