T
trangnguyen19871989
Guest
- 12/6/17
- 7
- 0
- 1
- 35
Chào các anh chị, mình mới vào nghề có một số thắc mắc, rất mong nhận được sự giúp đỡ.
Công ty mình nhập khẩu lô hàng từ Mỹ về, qua trung gian một forwarder, giao dịch qua email và thanh toán bằng credit card cá nhân. Forwarder làm tất cả thủ tục nhận hàng và giao đến cho công ty mình. Lô hàng có hóa đơn thương mại (commercial invoice), packing slip, và hóa đơn nhận hàng của forwarder.
Mình muốn hỏi:
- Hóa đơn thương mại của seller có phải là hóa đơn đầu vào của hàng hóa chưa?
- Vì các lô hàng bên mình nhập về nhỏ, nên chắc là forwarder khai hải quan chung với hàng hóa của những công ty/cá nhân khác nữa, cũng như bao thuế luôn, do vậy lô hàng bên mình không có tờ khai hải quan riêng hay chứng từ nộp thuế riêng. Vậy điều này có vi phạm gì không trong trường hợp quản lý thị trường yêu cầu chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hay thuế yêu cầu chứng minh đã nộp đầy đủ các loại thuế liên quan đến việc nhập khẩu lô hàng?
- Công ty mình hiện khai thuế theo phương pháp trực tiếp. Nếu bên mình bán hàng hóa mà không xuất hóa đơn GTGT (vì chủ yếu bán cho cá nhân không yêu cầu xuất), thì nếu bị kiểm tra, bên thuế/quản lý thị trường có xét đến sự chênh lệch giữa số lượng hàng nhập về (theo hóa đơn thương mại) với lượng hàng đang có ở kho không?
Bên công ty mình dự tính nhập trực tiếp một lô hàng về không qua forwarder, tự làm thủ tục hết để có bộ chứng từ nhập khẩu của riêng lô hàng, cũng như nắm được quy trình, mức thuế... Không biết điều này có cần thiết không vì cũng ngại việc chạy tới lui và viễn cảnh làm việc với mấy bác hải quan quá Thêm vấn đề nữa là khi đặt vấn đề với seller về việc xuất khẩu trực tiếp về VN cho công ty mình thì họ có nói sẽ gửi qua đường hàng không, hàng đến nơi thì đơn vị vận chuyển địa phương (mình nghĩ là EMS của bưu điện) sẽ tiếp quản và thông báo các bước thủ tục để lấy hàng hóa cho mình, điều này có đúng không? Hay hải quan sân bay sẽ thông báo cho công ty mình ra làm thủ tục?
Cảm ơn mọi người.
Công ty mình nhập khẩu lô hàng từ Mỹ về, qua trung gian một forwarder, giao dịch qua email và thanh toán bằng credit card cá nhân. Forwarder làm tất cả thủ tục nhận hàng và giao đến cho công ty mình. Lô hàng có hóa đơn thương mại (commercial invoice), packing slip, và hóa đơn nhận hàng của forwarder.
Mình muốn hỏi:
- Hóa đơn thương mại của seller có phải là hóa đơn đầu vào của hàng hóa chưa?
- Vì các lô hàng bên mình nhập về nhỏ, nên chắc là forwarder khai hải quan chung với hàng hóa của những công ty/cá nhân khác nữa, cũng như bao thuế luôn, do vậy lô hàng bên mình không có tờ khai hải quan riêng hay chứng từ nộp thuế riêng. Vậy điều này có vi phạm gì không trong trường hợp quản lý thị trường yêu cầu chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hay thuế yêu cầu chứng minh đã nộp đầy đủ các loại thuế liên quan đến việc nhập khẩu lô hàng?
- Công ty mình hiện khai thuế theo phương pháp trực tiếp. Nếu bên mình bán hàng hóa mà không xuất hóa đơn GTGT (vì chủ yếu bán cho cá nhân không yêu cầu xuất), thì nếu bị kiểm tra, bên thuế/quản lý thị trường có xét đến sự chênh lệch giữa số lượng hàng nhập về (theo hóa đơn thương mại) với lượng hàng đang có ở kho không?
Bên công ty mình dự tính nhập trực tiếp một lô hàng về không qua forwarder, tự làm thủ tục hết để có bộ chứng từ nhập khẩu của riêng lô hàng, cũng như nắm được quy trình, mức thuế... Không biết điều này có cần thiết không vì cũng ngại việc chạy tới lui và viễn cảnh làm việc với mấy bác hải quan quá Thêm vấn đề nữa là khi đặt vấn đề với seller về việc xuất khẩu trực tiếp về VN cho công ty mình thì họ có nói sẽ gửi qua đường hàng không, hàng đến nơi thì đơn vị vận chuyển địa phương (mình nghĩ là EMS của bưu điện) sẽ tiếp quản và thông báo các bước thủ tục để lấy hàng hóa cho mình, điều này có đúng không? Hay hải quan sân bay sẽ thông báo cho công ty mình ra làm thủ tục?
Cảm ơn mọi người.