Hỏi về bán hàng thu ngoại tệ

L

letrang8148

Guest
16/6/17
3
0
1
37
Có tiền bối nào có kinh nghiệm cho mình hỏi việc này với.
Căn cứ vào quy định khoản 12 điều 4 thông tư số 32/2013/TT-NHNN ngày 26 tháng 12 năm 2013 về hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam quy định:
"12. Người cư trú là doanh nghiệp chế xuất thực hiện theo quy định sau:
a) Được ghi giá trong hợp đồng bằng ngoại tệ và thanh toán bằng ngoại tệ chuyển khoản khi mua hàng hóa từ thị trường nội địa để sản xuất, gia công, tái chế, lắp ráp hàng xuất khẩu hoặc để xuất khẩu, trừ hàng hóa thuộc diện cấm xuất khẩu. Doanh nghiệp trong nước được báo giá, định giá bằng ngoại tệ và nhận thanh toán bằng ngoại tệ chuyển khoản khi bán hàng hóa cho doanh nghiệp chế xuất;
b) Được báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng bằng ngoại tệ và thanh toán, nhận thanh toán bằng ngoại tệ chuyển khoản với doanh nghiệp chế xuất khác."

- Theo quy định này chỉ nói về việc DN trong nước được phép bán hàng thu tiền USD cho DN trong KCX, trong đó loại HH được dùng để "sản xuất, gia công, tái chế, lắp ráp hàng xuất khẩu hoặc để xuất khẩu". Cụm từ sản xuất, gia công,... ở đây là bao gồm những mặt hàng gì?

- Vì cty mình bán cho Samsung thì vẫn xuất hóa đơn USD bình thường, nhg bán cho 1 DN trong KCX khác thì họ nói là mặt hàng bên mình là mặt hàng tiêu hao (dùng xong bỏ đi) nên ko đc xuất hóa đơn USD mà bắt buộc phải xuất VNĐ, ý họ là cụm từ "sản xuất, gia công, tái chế, lắp ráp hàng xuất khẩu hoặc để xuất khẩu" chỉ chấp nhận mặt hàng thuộc loại là 1 linh kiện nằm trên sản phẩm để xuất khẩu đi, còn mặt hàng thay thế thì ko nằm trong quy định này.

- Có ai có kinh nghiệm chỉ rõ hơn cho mình được ko? Cảm ơn nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

letrang8148

Guest
16/6/17
3
0
1
37
Ôi ko có bác nào tư vấn giúp em ah T_T
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA