Hóa đơn tiếp khách, khách sạn

simple

simple

Cao cấp
29/3/10
206
66
28
daklak
Nhà mình ơi, nhân viện cty mình đi công tác tỉnh khác về thanh toán. Có đôi khi họ quên không đóng dấu đi đường (cũng có nơi họ không cho đóng), về thì làm thủ tục thanh toán có mỗi hóa đơn TK + nhà nghỉ không à. Như vậy có được tính là chi phí hợp lý không? Hay mình phải làm gì để cho chứng từ đó hợp lý?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO THANH LAP

Sơ cấp
28/6/17
1
1
3
34
ah. công ty bạn sẽ làm kế hoạch đi công tác và đi về sẽ làm báo cáo kế hoạch. thì hóa đơn tiền phòng sẽ được tính vào chi phí. các khoản chi phí không có hóa đơn được kê vào như sẽ lài chi phí loại khi tính thuế TNDN ( chi phí đó sẽ đưa vào 64182, 64282.. tùy vào công ty nhe)
 
  • Like
Reactions: simple
huonghvtc89

huonghvtc89

Sơ cấp
14/5/12
28
2
3
Hà Nội
Bên mình bình thường cũng chỉ có mỗi hóa đơn tiếp khách và biên lai thu tiền thui (nếu bên bán phát hành), vẫn cho thanh toán. Còn nếu đi công tác thì sẽ có thêm lệnh điều động đi công tác, vé máy bay hoặc vé tàu xe đi đường, hóa đơn chứng từ liên quan. Nếu nhân viên hay phải đi công tác thì lập một quyết định gđ duyệt cho khoán tiền công tác phí luôn.
 
  • Like
Reactions: simple
S

stella ha

Trung cấp
15/6/17
61
6
8
28
Giấy đi đường thì cần thiết nhưng nếu không có thì bạn có thể bổ sung bằng các giấy tờ khác để đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ cho chuyến đi công tác
Bổ sung đầy đủ các quyết định cử đi công tác, lịch trình công tác, ký tá đầy đủ, vé máy bay giữ lại đầy đủ thẻ lên máy bay, các hóa đơn thanh toán,... :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA