Góc tâm sự nghề kế toán

  • Thread starter vũ châm
  • Ngày gửi
V

vũ châm

Guest
15/4/17
1
3
3
35
Thưa các a/c,
E k học ngành kế toán nhưng hiện tại e đang làm kế toán cho 1 cty nhỏ. E làm tổng hợp nhưng chỉ là các công viêc râu ria, công ty nhỏ nên nghiệp vụ cũng ít ỏi! E muốn tự học thêm sâu hơn về kế toán để có cơ hội việc làm hơn! E chưa biết nên bắt đầu như thế nào! Các a/c chỉ giúp e tài liệu tự học kế toán từ đơn giản đến chuyên sâu và hướng học với ah! E cảm ơn ah!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thaonguyenxanh2811

thaonguyenxanh2811

Sơ cấp
1/12/14
12
2
3
Em chào anh, chị, các bậc tiền bối,

Em là sinh viên năm cuối đang thực tập nhưng làm như một nhân viên với khối lượng công việc không nhiều tại một công ty nhỏ mà kế toán có thể kiêm cả việc bán hàng. Em thực tập nhưng vẫn có lương (tuy không nhiều) của thực tập viên.
Em được bảo làm bên nhân viên bán hàng nếu Giám đốc thích điều chỉnh (chủ yếu để luyện kỹ năng giao tiếp khách hàng)
Quan điểm của em thì em vẫn thích biết nhiều thứ mặc dù tiếp thu chậm nhưng vẫn gắng phấn đấu, họ hiểu ngay thì em phải 2, 3 lần hay thậm chí 10 lần mới hiểu. Nhưng khi đi làm như một nhân viên em lại nghĩ về vấn đề này khác hơn, biết nhiều là tốt. Thời gian con người có hạn, không phải cái gì cũng "a" vào làm hết cho được là tốt hết. :-(
Em giờ lại nghĩ em thích bu bám kế toán hơn thì giờ nếu bị điều chuyển làm qua bên bán hàng em cũng hơi băn khoăn do sợ qua bán hàng thì kế toán thực tế ít tiếp xúc dần cũng không có lợi cho mình (cũng từng nghĩ làm mảng bán hàng nhưng tối về hay xem mấy chia sẻ của anh chị kế toán cũng được nhưng thấy vẫn mông lung gì đó???), Rồi kiến thức kế toán dần dần yếu hơn nữa ạ. :(((((
Mà làm trong môi trường thế này thì cũng không gặp nước người để giao tiếp với nước ngoài nhiều. Em thì đang suy nghĩ dự định thế này, em định làm khoảng thời gian ngắn nữa sau đó em sẽ "liều" nghỉ làm rồi kiếm một công việc làm thêm phục vụ nhà hàng buổi tối mấy tháng (cái này chắc đắn đo vì thời gian này ba má sẽ thất vọng vì con mình đầu tư cho nó học đại học giờ nó ra đi làm thêm nhưng em muốn làm) để vừa luyện tiếng anh buổi tối vừa học tiếng anh ban ngày nữa. Sau đó lại dự định "apply" vào công ty dịch vụ kế toán (em đã từng phỏng vấn xin việc khi còn học năm 3 nhưng sau đó NTD biết em chưa ra trường nên bảo em năm sau quay lại apply)


Anh chị cho em một cái nhận xét hay tư vấn giúp em để em có một quyết định đúng đắn với ạ. Em hoang mang lắm luôn ạ.
 
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
Nếu muốn làm bên kế toán thì làm bên kế toán dịch vụ sẽ cố cơ hội tiếp xúc và giải quyết nhiều vấn đề hơn.
 
phan trong loi

phan trong loi

Làm Số Sách Kế Toán Tại Nhà (ptloi.cskh@gmail.com)
18/7/16
29
2
8
32
Hóc môn, hồ chỉ minh
Cac bạn sinh vien dang học về kế toan thì nên chủ trọng các vấn đề sau thì đảm bảo ra trường có việc.
1. Ngoại ngũ khá ( vì sao mình ko nói kế toán khá) công việc kế toán thuc te dễ hơn khi mình dang học nên bạn học.
2. Đọc các Thông tư kế toán.( Mình thấy các bạn ra trường bằng giỏi nhưng mình hỏi thông tư thì toàn lắc đầu. Ko biết giống như trên trời rơi xuống)
3. Tham gia hoạt động ngoại khoá nhiều. ( đa số các bạn ít tham gia hoạt động thi toàn o nhà xem phim, face, chát... hạn chế ) ra ngoài mới biết mình nhỏ bé.
4. Đi làm thêm ( khi đi làm thêm thì bạn biết cách ứng xứ, lúc khách hàng nóng tính thi mình biết cách kiềm chế ntn vì sau này sếp của mình nóng tính thì như thế nào...)
 
L

lanhuong1021

Guest
29/5/17
1
1
3
chấm. mình giống bạn, ko học kế toán nhưng cũng đang làm kế toán :))
 
  • Like
Reactions: Huli Huli
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Nói kế toán thì tính ra nó rộng chứ không phải gói gọn trong một việc cụ thể. Kiểu bạn làm một cty cực lớn nhưng chỉ làm chuyên về một cái gì đó thì qua một cty nhỏ mà làm hết từ A-Z thì chưa chắc làm được.
Do vậy bạn cần trước tiên là đi học cái đã, chứ nếu mỗi xem tài liệu mà không học, không ai chỉ mà làm được tốt thì có lẽ bạn là một trong những nhân tài của ngành.
 
Q

quangktb52

quangktb52@gmail.com
16/4/15
68
17
8
tìm công ty nào nhiều việc mà làm bạn ơi, kế toán nó gắn nhiều với thực tiễn, còn phương pháp luận cũng như cơ sở lý thuyết nó cũng ko nhiều và phức tạp lắm đâu :)
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,197
988
113
Ko thầy đố mày làm nên.
Đã ko có nền tảng rồi thì thôi.
Chịu khó làm đâu biết đấy,
Chứ đòi hỏi ko học mà làm như 1 ông dân chuyên nghiệp thì thôi. Ko đc đâu.
 
  • Like
Reactions: thanhthanhmac
G

giodongpha

Guest
7/3/16
59
24
18
32
Dân kế toán học chính quy ra mà giờ làm xuất nhập khẩu, chả đụng chạm gì tới kế toán cả. Buồn
 
  • Like
Reactions: thanhthanhmac
G

giodongpha

Guest
7/3/16
59
24
18
32
uhm,bạn vân may mắn dù như thế nào đy nũa nhiều ng thất nghiệp làm công nhân kìa
Đó là tự an ủi thôi, chứ mình con trai áp lực từ nhiều phía lắm bạn. Con trai phải kiếm tiền để có nhà cửa này nọ nữa nên mình giờ cũng ko muốn làm kế toán
 
  • Like
Reactions: thanhthanhmac
L

loan90

Cao cấp
20/6/10
271
69
28
33
TPHCM
Con trai bạn lên làm xuất nhập khẩu nhé, như cty mình nè, lúc đầu hơi cực 1 tý, phải chạy nhiều nhưng mình sẽ học dc nhiều kinh nghiệm lắm. Sau này quen rồi, bạn làm hàng cho nhiều cty khác, lâu lâu còn dc thưởng, hoặc dc thêm tiền hải quan này nọ, nhiều thứ lắm bạn Mình rất thích làm XNK, nhưng con gái nên ko làm dc.
 
G

giodongpha

Guest
7/3/16
59
24
18
32
Con trai bạn lên làm xuất nhập khẩu nhé, như cty mình nè, lúc đầu hơi cực 1 tý, phải chạy nhiều nhưng mình sẽ học dc nhiều kinh nghiệm lắm. Sau này quen rồi, bạn làm hàng cho nhiều cty khác, lâu lâu còn dc thưởng, hoặc dc thêm tiền hải quan này nọ, nhiều thứ lắm bạn Mình rất thích làm XNK, nhưng con gái nên ko làm dc.
ừ. Đúng vậy thật. Mình là con trai nên tính ko cẩn thận, làm kế toán rất dễ sai. Sau mấy năm ra trường giờ lại ngồi ổn ở vị trí nhập khẩu cho công ty, làm ko thấy stress cũng như lo lắng như ngồi trên đống lửa như kế toán. Tiếc là mình ko chuyên. Giờ mình đi học thêm ngoại ngữ xin vào ct logistic cũng ok hơn.
 
P

Phamgiasodep

Guest
3/6/17
1
0
1
44
Xuất nhập khẩu cũng có nhiều việc liên quan đến số liệu kế toán mà.
 
C

Cham lee

Guest
13/4/16
17
10
3
Em chào mọi người! Em vừa tròn 1 năm kí hợp đồng chính thức cũng là thời gian em đi làm nghề kế toán. Em muốn chia sẻ 1 chút về cảm nhận của em về công việc và cũng rất mong muốn nhận được những chia sẻ của mọi người nhất là các cô chú anh chị đã gắn bó với nghề lâu năm.Người ta thường nói là hạnh phúc nhất khi được làm những gì mình yêu thích.Em thấy mình cũng may mắn khi ra trường và xin được việc tại 1 công ty sản xuất quy mô 350 người đúng vị trí kế toán và lúc đó em khá hứng thú, được làm những gì mình học.. Mức lương của em cũng dần ổn định do đóng góp tốt nhưng thời gian làm việc hơi nhiều vì công ty sản xuất có tỷ việc phát sinh. (10h mỗi ngày), (hiện tại thì về lương lậu so với nghề thì chấp nhận là ổn). Sau 1 năm thì do chỉ làm 1 phần hành thôi nên là em thấy việc học hỏi ít đi, k thấy được sự phát triển mỗi ngày và em hay cảm thấy chán. Thấy cứ lặp đi lặp lại, và vì em chưa có gia đình riêng, công việc hiện tại cũng xa nhà nên niềm vui và hiện tại bây giờ muốn giành cho công việc và kiếm tiền. Người ta bảo thường kinh nghiệm 1 năm và dưới 1 năm hay bị khủng hoảng và chán nghề. Mọi người đã và đăng trong nghề hãy chia sẻ quá trình phát triển nghề để cho em có thêm động lực. Em cũng mới đăng ký lớp học kt tổng hợp ở trung tâm để sốc lại kiến thức và được nhìn thấy mình phát triển hơn nhưng cũng sợ là học xong không áp dụng được nhiều, vì mỗi phần hành 1 người đảm nhiệm rồi. Mong nhận được phản hồi về những chia sẻ của mọi người trong công việc ạ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA