điều kiện để nhập khẩu được thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm, thủy sản.

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ tục nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Hiện tại thì việc nhập khẩu thức ăn gia súc, nhập khẩu thức ăn gia cầm, nhập khẩu thức ăn thủy sản sẽ được quản lý bởi 2 thông tư chủ yếu sau đây : thông tư 26/2012 trong thông tư này thì họ quy định rõ ràng về các loại thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu , công ty được phép lưu hành tại thị trường Việt Nam. Trường hợp bạn kiểm tra thông tin trong thông tư 26 này mà không có tên cty ở nước ngoài được phép nhập khẩu vào Việt Nam thì bạn sẽ gặp đọc tiếp thông tư 66/2011/TT BNNPTNN ( ở đây mình có chia sẽ bài viết về danh mục không được phép lưu thông tại thị trường Việt Nam thì nên làm gì : Tại đây
Còn đối với bài viết này thì mình xin chia sẽ với các bạn về việc nhập khẩu hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đã nằm trong danh mục lưu thông tại thị trường Việt Nam rồi. thì khi bạn nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm, thủy sản (bột cá, bột xương thị, bột huyết) sẽ làm thủ tục như thế nào ?
Thứ nhất là bạn phải xin phép kiểm dịch tại cục thú y (Hà Nội), khi bạn xin phép được rồi thì mình sẽ tiến hành cho hàng về cảng, khi hàng về đến cảng thì ta tiếp tục đăng ký kiểm dịch và đăng ký kiểm tra chất lượng đối với hàng nguyên liệu thức ăn gia xúc. ( nói chung là sẽ có 3 bước như sau, xin kiểm dịch thú y, hàng về làm kiểm tra chất lượng và kiểm tra thú y thực tế bằng cách lấy mẫu tại cảng)
Hồ sơ xin kiểm dịch thú y ở HN gồm: Đơn xin kiểm dịch, healthy, và giấy phép đk kinh doanh.
Hàng về đến cảng thì mình sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng theo TT26 nói trên: - Giấy đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng (03 bản) theo mẫu tại Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Bản sao chứng thực các giấy tờ: Hợp đồng mua bán, phiếu đóng gói (Packinglist), hoá đơn mua bán (Invoice), Phiếu kết quả phân tích chất lượng của nước xuất xứ cấp cho lô hàng (Certificate of Analysis).
==> tất cả hồ sơ đều nộp qua hệ thống mạng một cửa quốc gia hết. upload thông tin qua token truyền hải quan.
Đối với thuế Nhập khẩu cho hàng nguyên liệu nhập khẩu thức ăn gia súc sẽ là : 0% thuế NK5% thuế VAT.
Đối vớ hồ sơ hải quan thì các bạn khi đã đăng ký kiểm tra chất lượng, kiểm dịch thú y, thì thủ tục hải quan nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cũng không có gì quá là khó khăn nữa, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ gồm invoice, packing list, tờ khai hải quan điện tử, Bill tàu, chứng nhận xuất xứ nước xuất khẩu nộp đầy đủ cho HQ là xong.
Thời gian có kết quả kiểm nghiệm khoản 3-4 ngày sẽ có chứng thư, sau đó bạn cầm chứng thư lên hải quan để được đóng dấu thông quan.
nguồn: http://thutucxuatnhapkhau.net
Sharing Is Giving !!
Skype: mr.hieu.logistics1
0938244404 Mr Hiếu.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA