DN đi thuê VP có được xuất hóa đơn cho DN cùng thuê VP?

  • Thread starter haidtm
  • Ngày gửi
H

haidtm

Thành viên sơ cấp
22/4/06
23
0
0
Ha dong
#1
Mình có vấn đề này muốn mọi người chỉ giúp:
Công ty mình cùng 2 công ty nữa (trong cùng Group-nội bộ, không đăng ký trên pháp luật) cùng thuê 1 nhà tư 5 tầng để làm văn phòng, các sếp dự tính sẽ tính theo tỷ lệ để chia chi phí (thuê VP, điện, nước,...). Trong hợp đồng thực tế với chủ nhà thì chỉ có công ty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng với chủ nhà thôi.
Bây giờ mình chuẩn bị làm hợp đồng thứ 2 để làm với thuế, nhưng sếp mình muốn cũng chỉ cty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng và vì thế các chi phí trên mọi hóa đơn sẽ chỉ có tên cty mình thôi, nhưng cty mình sẽ đứng ra xuất hóa đơn về chi phí cho 2 cty kia. Mình thì thấy ko ổn lắm vì làm sao khi cty mình đang kinh doanh phần mềm lại có thể xuất hóa đơn chi phí được?
Các bạn giúp mình với nhé. Thanks!
 
K

ketoanthattinh

Thành viên thân thiết
8/12/05
282
4
18
Mơ về nơi xa lém!
#2
Hehe! Đã là Group - nội bộ roài thì bạn còn xuất hóa đơn chi phí gì nữa cho 2 công ty kia! Để tiện lợi thì chỉ một mình công ty bạn chịu chi phí thôi!
 
H

haidtm

Thành viên sơ cấp
22/4/06
23
0
0
Ha dong
#3
Hehe! Đã là Group - nội bộ roài thì bạn còn xuất hóa đơn chi phí gì nữa cho 2 công ty kia! Để tiện lợi thì chỉ một mình công ty bạn chịu chi phí thôi!
Nhưng vấn đề là 3 công ty hoạt động trong 3 lĩnh vực khác nhau và đương nhiên là có doanh thu riêng, chi phí riêng và kê khai thuế cũng riêng nốt. Nên công ty mình ko thể đảm đương được hết tất cả các chi phí đó. Híc
 
H

HoàngThanhThảo

Thành viên sơ cấp
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
#4
Mình có vấn đề này muốn mọi người chỉ giúp:
Công ty mình cùng 2 công ty nữa (trong cùng Group-nội bộ, không đăng ký trên pháp luật) cùng thuê 1 nhà tư 5 tầng để làm văn phòng, các sếp dự tính sẽ tính theo tỷ lệ để chia chi phí (thuê VP, điện, nước,...). Trong hợp đồng thực tế với chủ nhà thì chỉ có công ty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng với chủ nhà thôi.
Bây giờ mình chuẩn bị làm hợp đồng thứ 2 để làm với thuế, nhưng sếp mình muốn cũng chỉ cty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng và vì thế các chi phí trên mọi hóa đơn sẽ chỉ có tên cty mình thôi, nhưng cty mình sẽ đứng ra xuất hóa đơn về chi phí cho 2 cty kia. Mình thì thấy ko ổn lắm vì làm sao khi cty mình đang kinh doanh phần mềm lại có thể xuất hóa đơn chi phí được?
Các bạn giúp mình với nhé. Thanks!
nếu chỉ có cty bạn đứng tên trong hợp đồng thuê, thì chi phí thuê , điện nước chỉ có cty bạn chịu và phí đó là hợp lệ, việc phân chia tỉ lệ kia chỉ là thõa thuận nội bộ, vậy các cty kia sẽ ko hạch toán chi phí này được. vậy thì thõa thuận thanh toán nội bộ với nhau thôi
 
H

haidtm

Thành viên sơ cấp
22/4/06
23
0
0
Ha dong
#5
nếu chỉ có cty bạn đứng tên trong hợp đồng thuê, thì chi phí thuê , điện nước chỉ có cty bạn chịu và phí đó là hợp lệ, việc phân chia tỉ lệ kia chỉ là thõa thuận nội bộ, vậy các cty kia sẽ ko hạch toán chi phí này được. vậy thì thõa thuận thanh toán nội bộ với nhau thôi
Cái đó thì mình hiểu. Nhưng vấn đề mà mình muốn hỏi là Cty mình có thể xuất hóa đơn chi phí cho 2 cty kia hay ko nếu như cty mình đứng ra ký hợp đồng?
 
vitconlonton

vitconlonton

Thành viên sơ cấp
23/11/04
612
5
0
đâu đó ngoài webketoan
#6
Cái đó thì mình hiểu. Nhưng vấn đề mà mình muốn hỏi là Cty mình có thể xuất hóa đơn chi phí cho 2 cty kia hay ko nếu như cty mình đứng ra ký hợp đồng?
1. Bạn lến sở kế hoạch đầu tư đăng ký bổ sung ngành nghề vào giấy phép đăng ký kinh doanh là d/v cho thuê nhà (không phiền phức chi hết, dễ dàng, nhanh chóng)
2. Có giấy phép dkkd mới -> đi nộp bổ sung cho thuế
3. Ký hợp đồng cho thuê nhà lại với bên kia -> đem ra phòng công chứng công chứng cái cụp
4. Xuất hóa đơn
 
rk106

rk106

Văn Minh Lúa Nước
#7
1. Bạn lến sở kế hoạch đầu tư đăng ký bổ sung ngành nghề vào giấy phép đăng ký kinh doanh là d/v cho thuê nhà (không phiền phức chi hết, dễ dàng, nhanh chóng)
2. Có giấy phép dkkd mới -> đi nộp bổ sung cho thuế
3. Ký hợp đồng cho thuê nhà lại với bên kia -> đem ra phòng công chứng công chứng cái cụp
4. Xuất hóa đơn
Có hướng dẫn chi tiết rồi nhé! nếu như ko làm như chọ Vitconlonton thì bạn ko được xuất hóa đơn đâu.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,005
846
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#8
3. Ký hợp đồng cho thuê nhà lại với bên kia -> đem ra phòng công chứng công chứng cái cụp
Vấn đề trên phải xem lại. Nhà đi thuê không thuộc quyền sở hữu của mình, phòng công chứng sẽ không xác nhận vào hợp đồng trên.
 
S

Song Huong

Thành viên thân thiết
#9
Mình có vấn đề này muốn mọi người chỉ giúp:
Công ty mình cùng 2 công ty nữa (trong cùng Group-nội bộ, không đăng ký trên pháp luật) cùng thuê 1 nhà tư 5 tầng để làm văn phòng, các sếp dự tính sẽ tính theo tỷ lệ để chia chi phí (thuê VP, điện, nước,...). Trong hợp đồng thực tế với chủ nhà thì chỉ có công ty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng với chủ nhà thôi.
Bây giờ mình chuẩn bị làm hợp đồng thứ 2 để làm với thuế, nhưng sếp mình muốn cũng chỉ cty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng và vì thế các chi phí trên mọi hóa đơn sẽ chỉ có tên cty mình thôi, nhưng cty mình sẽ đứng ra xuất hóa đơn về chi phí cho 2 cty kia. Mình thì thấy ko ổn lắm vì làm sao khi cty mình đang kinh doanh phần mềm lại có thể xuất hóa đơn chi phí được?
Các bạn giúp mình với nhé. Thanks!
Trong hợp đồng với chủ nhà, nếu không có điều khoản qui định công ty bạn không được cho bên thứ 3 thuê lại thì cty bạn có thể ký hợp đồng với các công ty thành viên cho thuê lại. Khi các bên thanh toán cho nhau thì lập hoá đơn GTGT để các bên kê khai thuế.

Thân mến.
 
MPI of VN

MPI of VN

Thành viên thân thiết
12/3/07
146
0
0
Hanoi
#10
Songhuong ơi , được phép viết hóa đơn như vậy sao? Mình cũng đang mắc ở trường hợp Sếp mình có 4 công ty và muốn đăng quảng cáo chung trên 1 trang quảng cáo (phí sẽ rẻ hơn nhiều so với 4 quảng cáo cỡ 1/4 trang và còn được tham gia các chương trình khuyến mại nữa) . Mình đang phân vân là mình sẽ viết hóa đơn cho 3 cty kia (Giấy phép của Cty mình không có chức năng quảng cáo) hay yêu cầu bên quảng cáo viết hóa đơn cho 4 đơn vị riêng biệt nhỉ?! Các bạn giúp mình với.
 
O

OadoZ9

Thành viên sơ cấp
10/6/06
8
0
0
TP Hồ Chí Minh
#11
Vấn đề này không khó lắm đâu bạn ơi. Về mặt nội bộ là 1 Group nhưng về mặt pháp lý thì những Cty này không liên quan đến nhau, vì thế :
1./ Nếu trong HĐ thuê nhà với Chủ nhà bạn có ghi rõ là sẽ được quyền cho bên thứ 3 thuê lại
2./ Sau khi đã có những điều kiện đảm bảo trên, thì bạn nên làm 1 công văn gới lên thuế trình bày rõ ... để được sự đồng ý từ CQ Thuế V/v xuất HĐ thuê nhà cho bên thứ 3 ( mặc dù bên Cty bạn là về DV)
Hơn nữa tôi cũng đã từng thấy có những trường hợp này và Cục Thuế vẫn đồng ý cho xuất HĐ. Tôi sẽ cố gắng tìm kiếm lại công văn này cho bạn xem sao nhé
Chúc thành công.
 
vitconlonton

vitconlonton

Thành viên sơ cấp
23/11/04
612
5
0
đâu đó ngoài webketoan
#12
Vấn đề trên phải xem lại. Nhà đi thuê không thuộc quyền sở hữu của mình, phòng công chứng sẽ không xác nhận vào hợp đồng trên.
em quên ghi rõ điều này:
hợp đồng cho thuê nhà ký giữa chủ nhà và người thuê nhà có ghi rõ điều kiện bên đi thuê được quyền cho bên thứ 3 thuê lại
cái này lên phòng công chứng sẽ được cho mẫu + tư vấn rất cụ thể
 
N

nguyenngochung

Thành viên sơ cấp
#13
Cty mình thành lập từ tháng 06/2006 và có thuê VP làm việc, nhưng bên cho thuê ko xuất hóa đơn. Mình muốn xuất hóa đơn thuê nhà thì phải đăng ký MST cho bên cho thuê và nộp thuê GTGT, TNDN thì mới xuất hóa đơn được phải ko?
 
H

haidtm

Thành viên sơ cấp
22/4/06
23
0
0
Ha dong
#14
Trong hợp đồng với chủ nhà, nếu không có điều khoản qui định công ty bạn không được cho bên thứ 3 thuê lại thì cty bạn có thể ký hợp đồng với các công ty thành viên cho thuê lại. Khi các bên thanh toán cho nhau thì lập hoá đơn GTGT để các bên kê khai thuế.

Thân mến.
Cám ơn Songhuong nhiều nhé! Vậy thì mình chỉ cần đăng ký thêm trong ngành nghề kinh doanh của mình là DV cho thuê VP là OK và có thể xuất hóa đơn bình thường thôi nhỉ?
 
H

haidtm

Thành viên sơ cấp
22/4/06
23
0
0
Ha dong
#15
Cám ơn mọi người rất nhiều.
Như vậy mình làm theo những điều Vitconlonton hướng dẫn thì cty mình có thể xuất hóa đơn cho thuê nhà cũng như hoá đơn tiền điện, nước,...mà ko gặp bất cứ trở ngại nào về mặt pháp luật đúng ko?
 
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
200
3
16
Searching...
#16
Cty mình thành lập từ tháng 06/2006 và có thuê VP làm việc, nhưng bên cho thuê ko xuất hóa đơn. Mình muốn xuất hóa đơn thuê nhà thì phải đăng ký MST cho bên cho thuê và nộp thuê GTGT, TNDN thì mới xuất hóa đơn được phải ko?
Không được không được, bạn không có quyền xuất hóa đơn, bạn xem topic trước nó về cái vụ này nhiều lắm đấy, chịu khó tìm nhé!
 
Sửa lần cuối:
D

DaiPhuong

Thành viên sơ cấp
29/1/15
2
0
1
28
#17
Em cũng đang vướng phải trường hợp như thế này, nhưng là 3 cty khác nhau (k cùng chủ). chưa biết phải xử lý thế nào. các bác giúp em với ạ

em cảm ơn nhìu nhìu
 

Thành viên trực tuyến

  • HOA DON DIEN TU VI NA
  • daongocnam0603
  • Phạm Trung Tình
  • DauPhuongLan
  • Taidangpham
  • McBilly

Xem nhiều