H
Mình có vấn đề này muốn mọi người chỉ giúp:
Công ty mình cùng 2 công ty nữa (trong cùng Group-nội bộ, không đăng ký trên pháp luật) cùng thuê 1 nhà tư 5 tầng để làm văn phòng, các sếp dự tính sẽ tính theo tỷ lệ để chia chi phí (thuê VP, điện, nước,...). Trong hợp đồng thực tế với chủ nhà thì chỉ có công ty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng với chủ nhà thôi.
Bây giờ mình chuẩn bị làm hợp đồng thứ 2 để làm với thuế, nhưng sếp mình muốn cũng chỉ cty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng và vì thế các chi phí trên mọi hóa đơn sẽ chỉ có tên cty mình thôi, nhưng cty mình sẽ đứng ra xuất hóa đơn về chi phí cho 2 cty kia. Mình thì thấy ko ổn lắm vì làm sao khi cty mình đang kinh doanh phần mềm lại có thể xuất hóa đơn chi phí được?
Các bạn giúp mình với nhé. Thanks!
Công ty mình cùng 2 công ty nữa (trong cùng Group-nội bộ, không đăng ký trên pháp luật) cùng thuê 1 nhà tư 5 tầng để làm văn phòng, các sếp dự tính sẽ tính theo tỷ lệ để chia chi phí (thuê VP, điện, nước,...). Trong hợp đồng thực tế với chủ nhà thì chỉ có công ty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng với chủ nhà thôi.
Bây giờ mình chuẩn bị làm hợp đồng thứ 2 để làm với thuế, nhưng sếp mình muốn cũng chỉ cty mình đại diện đứng ra ký hợp đồng và vì thế các chi phí trên mọi hóa đơn sẽ chỉ có tên cty mình thôi, nhưng cty mình sẽ đứng ra xuất hóa đơn về chi phí cho 2 cty kia. Mình thì thấy ko ổn lắm vì làm sao khi cty mình đang kinh doanh phần mềm lại có thể xuất hóa đơn chi phí được?
Các bạn giúp mình với nhé. Thanks!