2% BHXH giữ lại theo luật BHXH

  • Thread starter vinhbv
  • Ngày gửi
K

khampha65

Trung cấp
27/11/08
156
2
18
ha noi
To : buiha
Chuyện bình thường mà bạn. Kế toán đâu đâu cũng gặp nạn này cả.
Chỉ có điều khi bạn phát hiện sự chênh lệch so với sổ sách thì bạn cần phải làm gì ? Và bạn phải phối hợp với nhân sự cái gì để họ làm cho chuẩn để sao không cần chỉnh.
1.- Liên hệ với cơ quan bảo hiểm, in bản đối chiếu quyết toán
2.- Rà soát lại số liệu của nhân sự báo cáo so với sổ sách kế toán
3.- Phối hợp các yếu tố (1,2) làm điều chỉnh sổ sách lại cho phù hợp. Việc này tốn khá nhiều thời gian.
4.- Song song tiến hành làm bước 3, bạn phải phối hợp nhân sự chặn lại cho các kỳ báo cáo tiếp theo.
Trước khi nộp báo cáo, chuyển tiền cho cơ quan BHXH, các số liệu báo cáo phải thông qua bộ phận kế toán để được kiểm tra trước khi thực hiện. Chỉ những doanh nghiệp lớn họ còn tha thiết quản lý chặc chẽ, có qui trình kiểm soát nội bộ
Nói thì dễ nhưng gặp doanh nghiệp nhỏ, cung cách điều hành, quản lý gia đình trị rồi thì sự hiểu biết được ứng dụng và phát huy đến đâu mới là khó. Hụ hụ hụ :wall: :wall: :wall:

Em rất tâm đắc với anh ở điểm này (tô mầu tím). Ở Cty em cũng xảy ra trường hợp sai lệch nhiều giữa số liệu của ktoán và CB phòng nhân sự. Để quản lý chặt chẽ và có quy trình kiểm soát nội bộ như anh nói em cũng đã nghĩ là phải đối chiếu trước khi CB làm BHXH lên đối chiếu với BHXH phụ trách đơn vị mình. Như vậy vừa tránh được sai lệch, lại vừa kiểm soát được nội bộ về BHXH, BHYT, BHTN của Cty. Hơn nữa làm như vậy mới bài bản và "ISO".
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA