T
thuykieu135
Guest
- 2/11/16
- 5
- 0
- 1
- 36
Các anh/chị cho em hỏi tí. em mới qua làm cho Cty vừa xây dựng vừa thương mại (phân phối sơn). Tình hình là trong tháng 03/2016 cty đã hoàn thành công trình cũng đã xuất hóa đơn 99.000.000đ.
Nợ tk 131: 99.000.000
Có tk 511: 90.000.000
Có tk 3331: 9.000.000
Đến 06/04/2016 bên chủ công trình yêu cầu bảo hành và cty đã trích tiền mặt để bảo hành
Nợ tk 131/ có tk 111: 4.950.000
đến 08/04/2016 bên chủ công trình đã thanh toán tiền và cty cũng nhận được báo có của NH
Nợ tk 112/có tk 131: 99.000.000
qua 03/2017 cty em có bảo hành cho công trình (dùng sơn của cty sơn lại vài chổ xuống màu) và trừ hết số tiền bảo hành (4.950.000).
Vậy trong trường hợp của em phải hạch toán số tiền và hàng dùng bảo hành đó ntn. Mong anh/chị giúp đỡ.
Nợ tk 131: 99.000.000
Có tk 511: 90.000.000
Có tk 3331: 9.000.000
Đến 06/04/2016 bên chủ công trình yêu cầu bảo hành và cty đã trích tiền mặt để bảo hành
Nợ tk 131/ có tk 111: 4.950.000
đến 08/04/2016 bên chủ công trình đã thanh toán tiền và cty cũng nhận được báo có của NH
Nợ tk 112/có tk 131: 99.000.000
qua 03/2017 cty em có bảo hành cho công trình (dùng sơn của cty sơn lại vài chổ xuống màu) và trừ hết số tiền bảo hành (4.950.000).
Vậy trong trường hợp của em phải hạch toán số tiền và hàng dùng bảo hành đó ntn. Mong anh/chị giúp đỡ.

