Phần mềm ERP và kiến thức liên quan (Phần 2)

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP ở Việt Nam hiện nay

1. Khái niệm quản trị doanh nghiệp là gì?

Để hiểu rõ khái niệm quản trị doanh nghiệp là gì, chúng ta cùng bóc tách để đi tìm hiểu những khái niệm nhỏ hơn.

  • Khái niệm quản trị: Là tổng hợp các hoạt động được thực hiện nhằm đảm bảo sự hoàn thành công việc thông qua nỗ lực (sự thực hiện) của người khác.
  • Doanh nghiệp là: tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài sản, có quyền và nghĩa vụ dân sự hoạt động kinh tế theo chế độ hạch toán độc lập, tự chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh tế trong phạm vi vốn đầu tư do doanh nghiệp quản lý và chịu sự quản lý của nhà nước bằng các loại luật và chính sách thực thi.
Từ 2 khái niệm trên chúng ta có thể rút ra khái niệm quản trị doanh nghiệp là gì?
Quản trị doanh nghiệp là: những cơ chế, quy định thông qua đó công ty được điều hành và kiểm soát. Cơ cấu quản trị doanh nghiệp xác định quyền hạn và trách nhiệm giữa những thành viên khác nhau trong công ty, bao gồm các Cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Ban kiểm soát và những người liên quan khác của công ty.

2. Quản trị doanh nghiệp có bao nhiêu chức năng

Những chức năng chính của quản trị doanh nghiệp bao gồm:

2.1. Chức năng hoạch định
Là việc xác định các mục tiêu và mục đích mà tổ chức phải hoàn thành trong tương lai và quyết định về cách thức để đạt được những mục tiêu đó. Hoạch định gồm ba giai đoạn: thiết lập các mục tiêu cho tổ chức (Mức tăng lợi nhuận, thị phần, hoặc tăng doanh thu...) sắp xếp các nguồn lực của tổ chức để đạt mục tiêu và quyết định về những hoạt động của tổ chức.

2.2. Chức năng tổ chức
Là quá trình tạo ra cơ cấu mối quan hệ giữa các thành viên (các bộ phận trong tổ chức).
Thông qua đó cho phép họ thực hiện các kế hoạch và hoàn thành các mục tiêu chung của tổ chức.

2.3. Chức năng thúc đẩy động viên
Đây là chức năng thúc đẩy, động viên nhân viên theo đuổi những mục tiêu đã lựa chọn bằng chỉ thị, mệnh lệnh và thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần. Các nhà quản trị thực hiện các chức năng chỉ huy để thúc đẩy, động viên nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

2.4. Chức năng kiểm tra, kiểm soát
Là quá trình giám sát chủ động đối với công việc của một tổ chức, so sánh với tiêu chuẩn đề ra và điều chỉnh khi cần thiết. Quá trình kiểm soát là quá trình tự điều chỉnh liên tục và thường diễn ra theo chu kỳ.
Vậy, rất đơn giản để trả lời cho câu hỏi: “Quản trị doanh nghiệp có bao nhiêu chức năng”. Cần lưu ý rằng: các chức năng này có quan hệ qua lại mật thiết với nhau, được thực hiện theo một trình tự nhất định. Quá trình quản trị phải thực hiện đồng bộ các chức năng nói trên thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

xuyen_P6.jpeg
3. Thực trạng quản trị doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

Hiện nay, việc quản trị doanh nghiệp còn nhiều điểm chưa tốt, một số thực trạng quản trị doanh nghiệp của Việt Nam là:
3.1. Chưa có Chiến lược: Điều này thể hiện rõ nhất ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
3.2. Thiếu kỹ năng quản trị: Bệnh này thể hiện ở hoạt động dẫn dắt và hoạt động kiểm tra của lãnh đạo doanh nghiệp “có vấn đề”. Khi lãnh đạo doanh nghiệp giao việc cho cấp dưới thường giao một chiều, không hướng dẫn công việc, không động viên nhân viên, thiếu sự đồng cảm chia sẻ với nhân viên, không giải quyết tốt những mâu thuẫn giữa người cũ và người mới trong doanh nghiệp.
3.3. Thiếu kiến thức về Kế toán - Tài chính: Trong hoạt động kế toán - tài chính, nhiều doanh nghiệp không có số liệu thống kê liên tục qua các năm nên không thể hoạch định được kế hoạch sản xuất kinh doanh. Việc đối chiếu sổ sách, chứng từ, hoá đơn làm không đến nơi đến chốn, bộ phận kế toán tài chính không thường xuyên rà soát, phân tích và đề xuất những sáng kiến làm lành mạnh tình hình tài chính của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm thông tin về phần mềm kế toán BRAVO giúp giải quyết tốt các vấn đề về tài chính – kế toán

3.4. Vấn đề về nhân sự: Nhiều doanh nghiệp chưa có 1 chiến lược về tuyển dụng và giữ chân nhân tài tốt
3.5. Chưa quan tâm đến Marketing: Sai lầm của rất nhiều doanh nghiệp là chưa quan tâm đến chiến lược marketing.
3.6. Tâm lý sợ thay đổi: Đáng nói là nhiều doanh nghiệp chậm và sợ thay đổi trước thời cuộc.

4. Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP sẽ giúp doanh nghiệp quản trị các quy trình kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban chức năng, giữa các công đoạn trong toàn bộ quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ dẫn đến những cải tiến vược bật trong hoạt động kinh doanh như gia tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, vật lực), tăng doanh thu...

>>> Xem chi tiết giải pháp quản trị doanh nghiệp BRAVO
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Công nghệ điện toán đám mây ứng dụng vào ERP hiện nay

1. Khái niệm Điện toán đám mây


Theo Wikipedia thì: Điện toán đám mây (Tiếng anh: cloud computing), còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Thuật ngữ "đám mây" ở đây là lối nói ẩn dụ chỉ mạng Internet (dựa vào cách được bố trí của nó trong sơ đồ mạng máy tính) và như một liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó.
Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các "dịch vụ", cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó "trong đám mây" mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó.

2. Tìm hiểu việc ứng dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp

Với những ưu điểm về việc sử dụng tài nguyên một cách có hiệu quả, giảm chi phí đầu tư ban đầu, người dùng bớt lệ thuộc vào cơ sở hạ tầng nên công nghệ điện toán đám mây đã trở thành xu hướng thời đại. Hiện tại đã có rất nhiều dịch vụ lưu trữ “trên mây” như Google Drive, SkyDrive, Dropbox, Box, Suger Sync,… ngoài ra các ứng dụng mail, office hay các ứng dụng mà hàng ngày ta hay sử dụng như Facebook, YouTube đã ứng dụng công nghệ điện toán đám mây khá thành công.
Nhiều nhà
cung cấp giải pháp ERP trên thế thới đã và bắt đầu ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho giải pháp ERP của mình, cung cấp đến cho khách hàng như một dịch vụ.
Ở Việt Nam những nhà cung cấp phần mềm cũng bắt đầu vào cuộc đua “lên mây” để đi đúng với xu hướng thời đại. Tuy nhiên để thay đỗi thói quen sử dụng của người dùng cũng như niềm tin vào độ an toàn dữ liệu đối với các nhà cung cấp giải pháp ERP Việt Nam vẫn còn hạn chế, vì thế việc ứng dụng ERP trên công nghệ điện toán đám mây vẫn còn là một con đường dài và đầy thử thách cho các nhà cung cấp giải pháp ERP của Việt Nam.

cong-nghe-dien-toan-dam-may-vao-erp.jpg

3. Ưu/ nhược điểm của việc ứng dựng điện toán đám mây tại Doanh nghiệp

Phần mềm ERP, phần mềm kế toán, các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác,… là giải pháp có tính nghiệp vụ cao nên vấn đề nghiệp vụ phải đưa lên hàng đầu, và nghiệp vụ quản lý của các doanh nghiệp Việt Nam thường linh động không giống nhau, nên các phầm mềm Việt Nam hầu như phải tùy chỉnh lại theo yêu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy đối với dịch vụ cho thuê phần mềm này chỉ áp dụng được cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng trên nền tảng nghiệp vụ được xây dựng có sẵn trong phần mềm. Vì thế các phần mềm ứng dụng công nghệ điện toán đám mây ở Việt Nam hiện nay chủ yếu là Cloud Office, Cloud HRM, Cloud CRM, Cloud Accounting.
Việc ứng dụng công nghệ điện toán mây trong các phần mềm quản lý doanh nghiệp có những ưu nhược điểm có thể liệt kê như sau:
3.1. Các ưu điểm

- Dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào: Khi ứng dụng được xây dựng trên nền web kết hợp với việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây thì khả năng truy cập ứng dụng rất cao, ta có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị chỉ cần thông qua trình duyệt web.
- Hệ thống sẽ được bảo trì, nâng cấp định kỳ từ nhà cung cấp khi có những thay đổi mà doanh nghiệp không cần quan tâm.
- Giảm chi phí đầu tư ban đầu: Các chi phí đầu tư ban đầu của doanh nghiệp như server hay đội ngũ IT để vận hành server bây giờ sẽ không cần thiết, vì lúc này các công việc đó đã có nhà cung cấp công nghệ điện toán đám mây thực hiện.
- Chi phí linh hoạt: Vì ứng dụng được cung cấp như là một dịch vụ nên việc sử dụng hay cắt giảm chi phí rất linh hoạt trong quá trình sử dụng, tùy theo nhu cầu sử dụng hiện tại của doanh nghiệp.
3.2. Nhược điểm

- Bảo mật: Mô hình điện toán đám mây được phát triển dựa trên 3 yếu tố cơ bản gồm máy tính trung ương, máy chủ/khách và ứng dụng web, nhưng bản chất 3 thành phần này đều tồn tại vấn đề bảo mật. Hiện tại các ứng dụng được xây dựng trên web thì chứa đựng nhiều rủi ro về bảo mật, điển hình là có nhiều cuộc tấn công vào các trang web của nhiều doanh nghiệp cũng như nhà nước. Khi sử dụng công nghệ này thì các thông tin của doanh nghiệp sẽ nằm trên “mây”, vì thế không ai đảm bảo rằng dữ liệu sẽ được an toàn, và có an toàn thì an toàn đến đâu. Mặt khác còn rủi ro từ phía người dùng, thói quen sử dụng của người dùng cũng ảnh hường khá nhiều đến thông tin của doanh nghiệp, khi truy cập dữ liệu từ bên ngoài công ty có thể để lộ thông tin truy cập vào ứng dụng.
- Đặt niềm tin vào nhà cung cấp phần mềm: Tất cả các dữ liệu, thông tin kinh doanh của doanh nghiệp đều đặt “trên mây” và dưới sự quản lý của nhà cung cấp phần mềm, vì thế không ai dám đảm bảo rằng dữ liệu của doanh nghiệp sẽ không bị sử dụng với mục đích khác.
- Phụ thuộc vào đường truyền internet: Khi đường truyền internet không đảm bảo hoặc đứt đột ngột thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn. Hiện tại các doanh nghiệp này thường chọn giải pháp an toàn là sẽ đồng bộ dữ liệu từ các cơ sở lên cho trung tâm.
- Sử dụng nghiệp vụ sẳn có: Nghiệp vụ được các nhà cung cấp phần mềm xây dựng mang tính chất tổng thể và cho khách hàng thuê lại sử dụng như là một dịch vụ cho nên có thể không phù hợp với các yêu cầu quản lý đặc thù của từng doanh nghiệp. Mặt khác không thể tùy chỉnh cho kế thừa giữa các phần mềm khác đang có trong doanh nghiệp.
- Chi phí duy trì phần mềm: Để sử dụng được phần mềm thì doanh nghiệp phải luôn tốn một khoản chi phí để duy trì phần mềm, chi phí sẽ luôn theo doanh nghiệp và chi phí sẽ tăng theo thời gian khi dữ liệu doanh nghiệp ngày một tăng. Nhưng đối với phần mềm truyền thống thì doanh nghiệp có thể linh hoạt vấn đề này, và mặt khác nếu tạm thời doanh nghiệp không cần sử dụng phần mềm thì phần mềm vẫn thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, khi cần thì dùng lại mà không tốn khoản phí nào.
- Dữ liệu, thông tin doanh nghiệp sau khi không sử dụng ứng dụng: Một lý do nào đó mà ta không sử dụng ứng dụng nữa, có thể là chuyển nhà cung cấp, thì vấn đề đặt ra là độ an toàn của dữ liệu cũng như thông tin doanh nghiệp sau khi chấm dứt với nhà cung cấp phần mềm cũ. Mặt khác là có thể lấy các dữ liệu của doanh nghiệp sau khi chấm dứt với nhà cung cấp hay không?
Một công nghệ mới bao giờ cũng đặt ra nhiều vấn đề cho doanh nghiệp. Nắm vững tất cả mọi kiến thức về công nghệ đó sẽ giúp doanh nghiệp có những quyết định đúng đắn.

>> Xem thêm: Ứng dụng ERP vào các doanh nghiệp Việt hiện nay
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Bài toán quản trị: Tìm kiếm phần mềm ERP phù hợp

Giải pháp quản trị thông qua hệ thống phần mềm ERP là một trong những giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp hiện nay.Nó có thể đưa ra cái nhìn tổng thể cho người quản lý doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để lựa chọn phần mềm ERP cho phù hợp với doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam?

Đứng trước nhiều lựa chọn như phần mềm thiết kế bởi nhà cung cấp nước ngoài, được khẳng định là dẫn đầu ngành ERP như SAP hay lựa chọn một phần mềm do chính nhà cung cấp trong nước phát triển như BRAVO? Để suy xét kỹ lưỡng, nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu nước ngoài thì lựa chọn phần mềm phát triển trong nước như BRAVO là một giải pháp tối ưu.
5 lý do nên sử dụng phần mềm trong nước như BRAVO

ERP-Quan-ly-doanh-nghiep-01.png
  1. Các phần mềm nước ngoài cung cấp tại Việt Nam thường là thông qua đại lý trung gian chứ không phải đơn vị nhà cung cấp gốc. Do đó phần mềm nước ngoài từ chối hiệu chỉnh phần mềm sao cho sát sườn với bài toán của doanh nghiệp nhất. Trong khi đó Bravo xây dựng giải pháp từ việc khảo sát thực tế nhu cầu quản trị tại doanh nghiệp.
  2. Phần mềm nước ngoài thường có giá cao hơn rất nhiều so với giá của phần mềm trong nước. Mà so với giá trị sử dụng và nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt là có phần lãng phí. So với quy chuẩn, phân hệ chức năng của các phần mềm nước ngoài thì phần mềm BRAVO hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các phân hệ chức năng mà doanh nghiệp cần có.
  3. Được phát triển từ đội ngũ nhân lực am hiểu chế độ tài chính kế toán trong nước, phần mềm BRAVO được hỗ trợ update thay đổi cách hoạch toán cập nhật theo các thông tư mới từ BTC, trong khi phần mềm nước ngoài có rất nhiều bất cập không phù hợp, hạn chế về hiểu biết chế độ tài chính, kế toán tại VN.
  4. Phần mềm BRAVO được cung cấp bởi nhà cung cấp gốc, có uy tín và kinh nghiệm triển khai phần mềm lên tới 16 năm tại Việt Nam. Dịch vụ tư vấn triển khai phần mềm của BRAVO đã được khẳng định, thừa kế kinh nghiệm từ rất nhiều doanh nghiệp lớn hiện đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Khi sử dụng phần mềm BRAVO cũng chính là doanh nghiệp đang được thừa kế kinh nghiệm quản lý từ các doanh nghiệp khác thông qua phần mềm.
  5. Giá trị cốt lõi mà BRAVO đồng thời cũng là lời hứa từ thương hiệu của BRAVO đưa ra là giá trị chất lượng, luôn đứng về phía lợi ích của khách hàng. Để làm rõ và khẳng định lời hứa này, đội ngũ nhân viên của BRAVO là những kỹ sư, chuyên viên có trình độ chuyên môn, đồng thời luôn được đào tạo, cập nhật kiến thức và rèn luyện ý thức, tâm niệm của mỗi BRAVO-ers luôn là “chân thành, nhiệt tình đứng về phía khách hàng”.
Hoạt động trên phương châm win – win, BRAVO luôn trăn trở sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực. Căn cứ vào nguồn lực - trí tuệ và kinh nghiệm được tích lũy từ nhiều năm, BRAVO đã đặt ra mục tiêu từng bước xây dựng, cải tiến, tối ưu một hệ thống giải pháp ERP-VN. Cùng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân sự, chúng tôi tin tưởng sẽ đưa sản phẩm và dịch vụ của BRAVO lên tầm cao mới, xứng đáng với ý nghĩa sâu xa của slogan “Bí quyết quản trị doanh nghiệp”.
>>> Khách hàng ứng dụng giải pháp phần mềm BRAVO 7
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Như thế nào là một hệ thống ERP tốt nhất?

1. Khái niệm: Hệ thống ERP là gì?
“ERP” viết tắt của cụm từ “Enterprise Resources Planning” – nghĩa là Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Thuật ngữ được dùng liên quan đến mọi hoạt động của DN, do phần mềm hỗ trợ các qui trình xử lý một cách tự động hoá, để giúp cho DNản lý hiệu quả các hoạt động then chốt: kế toán, phân tích tài chính, quản lý mua hàng, quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, hoạch định và quản lý sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng,...

He_thong_ERP.png

Vậy đặc điểm và quy trình triển khai Hệ thống ERP tốt là gì?
Đặc điểm nổi bật của ERP là một “hệ thống phần mềm sống” có thể mở rộng và phát triển theo thời gian theo từng loại hình doanh nghiệp mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của chương trình.
ERP loại bỏ các hệ thống máy tính riêng lẻ ở các bộ phận trong một doanh nghiệp: Tài chính, Nhân sự, Kinh Doanh, Sản xuất, Kho… ERP và thay bằng một chương trình phần mềm hợp nhất phân chia theo các phân hệ phần mềm khác nhau và tạo nên một mối quan hệ thống nhất với nhau.

Một dự án ERP được xem là triển khai thành công khi đáp ứng được các yêu cầu cụ thể sau của doanh nghiệp.
  • Truy cập thông tin nhanh chóng, an toàn và ổn định
  • Giúp đồng bộ các nguồn dữ liệu và quy trình xử lý trùng lặp
  • Giảm thời gian lưu chuyển và xoay vòng nhanh
  • Giảm chi phí vô lý
  • Khả năng tương thích nhanh với quy trình kinh doanh
  • Tăng cường khả năng bảo trì hệ thống
  • Tăng cường khả năng mở rộng hệ thống
  • Đáp ứng yêu cầu thương mại điện tử và kinh doanh số
Xem thêm về quy trình triển khai hệ thống ERP
Với phần mềm ERP của BRAVO thì hoàn toàn đáp ứng được các nội dung nêu trên. Ngoài ra, BRAVO còn có đội ngũ kỹ thuật am hiểu về nghiệp vụ kế toán, quy trình quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự,…và giỏi về lập trình nên hoàn toàn có thể tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm ERP cho mọi khách hàng.
>>> Chi tiết về phần mềm ERP của BRAVO.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những lưu ý để triển khai ERP thành công

Luu-y-khi-trien-khai-erp.jpg


1. Người đứng đầu dự án có năng lực
  • Đây là nhân sự đầu mối quyết định các nội dung triển khai, thậm chí việc thay đổi quy trình khi cần, điều phối nhân sự để phối hợp cùng đơn vị triển khai phần mềm hiệu quả. Rất nhiều các công ty thiếu nhân sự chủ chốt này nên khó khăn trong việc thống nhất nội dung các phòng ban, đánh giá tổng quan hay quyết định các vấn đề khi cần thiết
2. Đánh giá đúng với thời gian chuẩn bị và nguồn lực cần thiết.
  • Cần căn cứ mỗi khối lượng công việc của từng phần hành mà xác định thời gian hoàn thành hợp lý nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đầu tư hệ thống cần có lộ trình rõ ràng trong việc xây dựng hệ thống để bố trí nhân sự phù hợp cũng như chuẩn bị nguồn tài chính.
3. Chuẩn hóa quy trình làm việc của doanh nghiệp
  • Hệ thống phần mềm tối ưu hay không cũng chỉ là công cụ quản lý hiệu quả, còn chìa khóa dẫn đến thành công vẫn chính là việc chuẩn hóa quy trình, tinh giảm những rườm rà, kế thừa dữ liệu lẫn nhau và kiểm soát phân quyền chặt chẽ nhằm tiết kiệm chi phí, hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng, đưa ra các quyết định mang tính chiến lược dựa trên dữ liệu có cơ sở. Hãy dành thời gian xây dựng và chuẩn hóa quy trình, thiết lập hệ thống danh mục từ điển khoa học, hợp lý và đặt ra rõ ràng đầu bài mình cần để việc triển khai được nhanh chóng, suôn sẻ.
4. Có hệ thống chỉ tiêu đánh giá cụ thể
  • Đưa ra những chỉ tiêu đánh giá cụ thể cho việc xây dựng hệ thống, công ty càng rõ ràng bao nhiêu vấn đề triển khai cũng như đánh giá hiệu quả triển khai càng dễ dàng bấy nhiêu. Hãy tránh tâm lý quá tham vọng trong việc xây dựng, triển khai phần mềm, lý do là đây chỉ là một trong những yếu tố trợ giúp người dùng cuối, tham mưu cho nhà quản trị; hơn nữa việc đánh giá tính hiệu quả của ứng dụng phần mềm cũng mang tính chất lâu dài, không phải một sớm một chiều hay trên báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp nhìn thấy được.
5. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà quản trị, người dùng cuối và đơn vị triển khai.
  • Yếu tố cuối cùng tôi muốn nhắc đến, đó chính là sự phối hợp, dung hòa giữa 03 đối tượng: nhà quản trị, người dùng cuối và đơn vị triển khai. Cần phân tích chi tiết để đáp ứng nhu cầu nhà quản trị, đòi hỏi thông tin trên hệ thống nhập liệu phải chi tiết, đơn vị triển khai phải tối ưu hóa nhập liệu sao cho thuận tiện nhất, ràng buộc để giảm thiểu thiếu sót.
>>> Có thể bạn quan tâm: 6 bước triển khai ERP thành công
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những lưu ý để triển khai ERP thành công

Để triển khai ERP thành công, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Luu-y-khi-trien-khai-erp.jpg

1. Lựa chọn giải pháp và nhà cung cấp chưa phù hợp
  • Tâm lý sính ngoại của người Việt không chỉ thể hiện rõ trên việc lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng mà ngay cả việc lựa chọn đầu tư hệ thống phần mềm cũng như vậy. Do đó nhiều doanh nghiệp cứ thích dùng các nhà cung cấp nước ngoài.
  • Quan điểm chỉ xem việc triển khai phần mềm là vấn đề của công nghệ cũng chưa đầy đủ, thể hiện sự nhìn nhận chưa đúng tầm quan trọng của vấn đề này. Các doanh nghiệp cần xem xét lại vấn đề này trước khi triển khai ERP.
  • Lựa chọn nhà cung cấp có giải pháp phần mềm ứng dụng nền tảng công nghệ phù hợp. Tôi muốn nhấn mạnh tính phù hợp của công nghệ chứ không hẳn là công nghệ mới nhất. Xu hướng người dùng hiện nay đa số là đòi hỏi ứng dụng web, công nghệ đám mây hay ứng dụng trên điện thoại.
  • Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm dựa trên kinh nghiệm, năng lực triển khai căn cứ quá trình họ hoạt động, phản hồi của khách hàng về giải pháp và dịch vụ.
2. Các vấn đề lưu ý để triển khai ERP thành công
  • Các dự án triển khai thành công, hiệu quả bắt buộc cần có người đứng đầu dự án.
  • Chưa chuẩn bị và đánh giá đúng mức về thời gian và nguồn lực thực hiện.
  • Hệ thống phần mềm tối ưu hay không cũng chỉ là công cụ quản lý hiệu quả, còn chìa khóa dẫn đến thành công vẫn chính là việc chuẩn hóa quy trình, tinh giảm những rườm rà, kế thừa dữ liệu lẫn nhau và kiểm soát phân quyền chặt chẽ nhằm tiết kiệm chi phí, hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng, đưa ra các quyết định mang tính chiến lược dựa trên dữ liệu có cơ sở. Hãy dành thời gian xây dựng và chuẩn hóa quy trình, thiết lập hệ thống danh mục từ điển khoa học, hợp lý và đặt ra rõ ràng đầu bài mình cần để việc triển khai được nhanh chóng, suôn sẻ.
  • Đưa ra những chỉ tiêu đánh giá cụ thể cho việc xây dựng hệ thống, doanh nghiệp càng rõ ràng bao nhiêu vấn đề triển khai và đánh giá hiệu quả triển khai càng dễ dàng bấy nhiêu.
  • Yếu tố cuối cùng tôi muốn nhắc đến, đó chính là sự phối hợp, dung hòa giữa 03 đối tượng: nhà quản trị, người dùng cuối và đơn vị triển khai.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những lưu ý để triển khai ERP thành công

Để triển khai ERP thành công, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Luu-y-khi-trien-khai-erp.jpg

1. Lựa chọn giải pháp và nhà cung cấp chưa phù hợp
  • Tâm lý sính ngoại của người Việt không chỉ thể hiện rõ trên việc lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng mà ngay cả việc lựa chọn đầu tư hệ thống phần mềm cũng như vậy. Do đó nhiều doanh nghiệp cứ thích dùng các nhà cung cấp nước ngoài.
  • Quan điểm chỉ xem việc triển khai phần mềm là vấn đề của công nghệ cũng chưa đầy đủ, thể hiện sự nhìn nhận chưa đúng tầm quan trọng của vấn đề này. Các doanh nghiệp cần xem xét lại vấn đề này trước khi triển khai ERP.
  • Lựa chọn nhà cung cấp có giải pháp phần mềm ứng dụng nền tảng công nghệ phù hợp. Tôi muốn nhấn mạnh tính phù hợp của công nghệ chứ không hẳn là công nghệ mới nhất. Xu hướng người dùng hiện nay đa số là đòi hỏi ứng dụng web, công nghệ đám mây hay ứng dụng trên điện thoại.
  • Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm dựa trên kinh nghiệm, năng lực triển khai căn cứ quá trình họ hoạt động, phản hồi của khách hàng về giải pháp và dịch vụ.
2. Các vấn đề lưu ý để triển khai ERP thành công
  • Các dự án triển khai thành công, hiệu quả bắt buộc cần có người đứng đầu dự án.
  • Chưa chuẩn bị và đánh giá đúng mức về thời gian và nguồn lực thực hiện.
  • Hệ thống phần mềm tối ưu hay không cũng chỉ là công cụ quản lý hiệu quả, còn chìa khóa dẫn đến thành công vẫn chính là việc chuẩn hóa quy trình, tinh giảm những rườm rà, kế thừa dữ liệu lẫn nhau và kiểm soát phân quyền chặt chẽ nhằm tiết kiệm chi phí, hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng, đưa ra các quyết định mang tính chiến lược dựa trên dữ liệu có cơ sở. Hãy dành thời gian xây dựng và chuẩn hóa quy trình, thiết lập hệ thống danh mục từ điển khoa học, hợp lý và đặt ra rõ ràng đầu bài mình cần để việc triển khai được nhanh chóng, suôn sẻ.
  • Đưa ra những chỉ tiêu đánh giá cụ thể cho việc xây dựng hệ thống, doanh nghiệp càng rõ ràng bao nhiêu vấn đề triển khai và đánh giá hiệu quả triển khai càng dễ dàng bấy nhiêu.
  • Yếu tố cuối cùng tôi muốn nhắc đến, đó chính là sự phối hợp, dung hòa giữa 03 đối tượng: nhà quản trị, người dùng cuối và đơn vị triển khai.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những lưu ý để triển khai ERP thành công

Để triển khai ERP thành công, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Luu-y-khi-trien-khai-erp.jpg

1. Lựa chọn giải pháp và nhà cung cấp chưa phù hợp
  • Tâm lý sính ngoại của người Việt không chỉ thể hiện rõ trên việc lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng mà ngay cả việc lựa chọn đầu tư hệ thống phần mềm cũng như vậy. Do đó nhiều doanh nghiệp cứ thích dùng các nhà cung cấp nước ngoài.
  • Quan điểm chỉ xem việc triển khai phần mềm là vấn đề của công nghệ cũng chưa đầy đủ, thể hiện sự nhìn nhận chưa đúng tầm quan trọng của vấn đề này. Các doanh nghiệp cần xem xét lại vấn đề này trước khi triển khai ERP.
  • Lựa chọn nhà cung cấp có giải pháp phần mềm ứng dụng nền tảng công nghệ phù hợp. Tôi muốn nhấn mạnh tính phù hợp của công nghệ chứ không hẳn là công nghệ mới nhất. Xu hướng người dùng hiện nay đa số là đòi hỏi ứng dụng web, công nghệ đám mây hay ứng dụng trên điện thoại.
  • Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm dựa trên kinh nghiệm, năng lực triển khai căn cứ quá trình họ hoạt động, phản hồi của khách hàng về giải pháp và dịch vụ.
2. Các vấn đề lưu ý để triển khai ERP thành công
  • Các dự án triển khai thành công, hiệu quả bắt buộc cần có người đứng đầu dự án.
  • Chưa chuẩn bị và đánh giá đúng mức về thời gian và nguồn lực thực hiện.
  • Hệ thống phần mềm tối ưu hay không cũng chỉ là công cụ quản lý hiệu quả, còn chìa khóa dẫn đến thành công vẫn chính là việc chuẩn hóa quy trình, tinh giảm những rườm rà, kế thừa dữ liệu lẫn nhau và kiểm soát phân quyền chặt chẽ nhằm tiết kiệm chi phí, hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng, đưa ra các quyết định mang tính chiến lược dựa trên dữ liệu có cơ sở. Hãy dành thời gian xây dựng và chuẩn hóa quy trình, thiết lập hệ thống danh mục từ điển khoa học, hợp lý và đặt ra rõ ràng đầu bài mình cần để việc triển khai được nhanh chóng, suôn sẻ.
  • Đưa ra những chỉ tiêu đánh giá cụ thể cho việc xây dựng hệ thống, doanh nghiệp càng rõ ràng bao nhiêu vấn đề triển khai và đánh giá hiệu quả triển khai càng dễ dàng bấy nhiêu.
  • Yếu tố cuối cùng tôi muốn nhắc đến, đó chính là sự phối hợp, dung hòa giữa 03 đối tượng: nhà quản trị, người dùng cuối và đơn vị triển khai.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Nếu đi làm dịp lễ 2/9, người lao động sẽ hưởng mức lương thế nào?

Bộ luật Lao động có quy định nếu đi làm vào ngày lễ 2/9, người lao động có thể được hưởng hơn 400% lương của ngày bình thường.

Như vậy theo điểm đ khoản 1 Điều 115 của Luật Lao động năm 2012, người lao động được hưởng 100% lương nếu đi làm vào ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, theo điểm c khoản 1 Điều 97 của Bộ luật Lao động 2012, thì ngoài việc hưởng 100% lương, làm việc vào ngày nghỉ lễ người lao động còn được nhận tiếp tối thiểu số tiền bằng 300% mức lương làm việc trong ngày đó.

Cùng với đó, trong trường hợp làm thêm vào ban đêm của ngày nghỉ lễ, người lao động sẽ được hưởng thêm 30% tiền lương của ngày bình thường.

Gần đây, UBND TP.HCM đã gửi thông báo về lịch nghỉ lễ Quốc khánh đối với cán bộ, công chức, viên chức cũng như người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Thế nên, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay sẽ kéo dài 3 ngày liên tục, bắt đầu từ thứ 7 (ngày 31/8) đến hết thứ 2 (ngày 2/9).
Trường hợp các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định vào 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần thì lịch nghỉ lễ 2/9 sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch của đơn vị để bố trí cho phù hợp.
Đồng thời, trường học, bệnh viện, đơn vị, xí nghiệp, các cơ quan, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA