BHXH: "Truy thu 01 tháng 03"

  • Thread starter phuongpham301294
  • Ngày gửi
P

phuongpham301294

Trung cấp
5/6/17
51
1
8
30
Chào mọi người!
Em là kế toán mới vào làm nhưng gặp một vấn đề về BHXH.
Chả là công ty em báo tăng lao động cho 1 nhân viên vào 01 tháng 05 năm 2017 trên phần mềm EBH chỗ cột từ tháng/năm đến tháng/năm thì công ty em để 03/2017 đến 03/2017.
Người ta gửi mail về là truy thu 01 tháng 03 và bảo em làm công văn truy thu tại sao lại báo cấp thẻ 1 tháng.
Giờ em đang mông lung không biết giải trình thế nào cho đúng.
Mọi người giúp em với ạ :(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Bạn bỏ trống phần đến tháng nhe :)

Nếu bạn từ tháng - đến tháng như trên là có khoảng chặn rồi, nếu bỏ đến tháng thì hiểu là người lao động được báo tăng từ tháng 03 và đang làm việc tại đơn vị; nếu có khoảng chặn từ tháng 3 đến tháng 3 thì hiểu là họ chỉ làm việc có 1 tháng tại doanh nghiệp (~ tháng 4 họ nghỉ việc).
 
P

phuongpham301294

Trung cấp
5/6/17
51
1
8
30
Bạn bỏ trống phần đến tháng nhe :)

Nếu bạn từ tháng - đến tháng như trên là có khoảng chặn rồi, nếu bỏ đến tháng thì hiểu là người lao động được báo tăng từ tháng 03 và đang làm việc tại đơn vị; nếu có khoảng chặn từ tháng 3 đến tháng 3 thì hiểu là họ chỉ làm việc có 1 tháng tại doanh nghiệp (~ tháng 4 họ nghỉ việc).
Nhưng bây giờ bị truy thu rồi :(( t không biết viết công văn giải trình lý do gì lại từ t3-t3 như thế ý
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn

Xem nhiều