N
nbthaonhi
Sơ cấp
- 5/11/16
- 18
- 1
- 3
- 34
Cả nhà cho em hỏi thủ tục báo tăng bảo hiểm cần những gì ạ, báo tăng khoảng bao lâu thì được duyệt để đóng ạ. Em camr ơn.
khai báo qua phần mềm là phần mềm nào ạ??? em làm thủ tục báo giảm lao động thì làm như thế nào ạ chị ơiBáo tăng LĐ:
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103, 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS, 01 bản)
3. Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)
=> Bạn khai báo qa phần mềm thì làm theo hướng dẫn thôi. CÒn nếu nộp qua bưu điện thì cần chuẩn bị như ở trên.
Có 10 nhân viên tham gia BHYT từ tháng 10/2016 đến tháng 4/2017 là tháng thứ 7. Thì thủ tục gia hạn thẻ BHYT là gì ạ? Chứng từ bản sao là của tháng nào ạ?và chứng từ có cần chứng thực k ạ?khai báo qua phần mềm là phần mềm nào ạ??? em làm thủ tục báo giảm lao động thì làm như thế nào ạ chị ơi
Gia hạn BHYTBáo tăng LĐ:
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103, 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS, 01 bản)
3. Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)
=> Bạn khai báo qa phần mềm thì làm theo hướng dẫn thôi. CÒn nếu nộp qua bưu điện thì cần chuẩn bị như ở trên.
Bên bạn đã mua phần mềm BHXH chưa? Nếu chưa mua thì bạn nên tìm hỉu các phần mềm. Lên gg có hết nha b.khai báo qua phần mềm là phần mềm nào ạ??? em làm thủ tục báo giảm lao động thì làm như thế nào ạ chị ơi
Mình nhớ ko nhầm là sẽ gia hạn định kỳ, ví dụ LĐ tham gia từ tháng 10/2016 thì thẻ BHYT sẽ từ 10/2016 - tháng 12/2016. Thì cuối tháng 12 đến đầu tháng 1/2017 phải gia hạn rồi chứ?Có 10 nhân viên tham gia BHYT từ tháng 10/2016 đến tháng 4/2017 là tháng thứ 7. Thì thủ tục gia hạn thẻ BHYT là gì ạ? Chứng từ bản sao là của tháng nào ạ?và chứng từ có cần chứng thực k ạ?
em xin cảm ơn nhiều ạ
Mình nhớ ko nhầm là sẽ gia hạn định kỳ, ví dụ LĐ tham gia từ tháng 10/2016 thì thẻ BHYT sẽ từ 10/2016 - tháng 12/2016. Thì cuối tháng 12 đến đầu tháng 1/2017 phải gia hạn rồi chứ?
mình xem kỹ lại rồiMình nhớ ko nhầm là sẽ gia hạn định kỳ, ví dụ LĐ tham gia từ tháng 10/2016 thì thẻ BHYT sẽ từ 10/2016 - tháng 12/2016. Thì cuối tháng 12 đến đầu tháng 1/2017 phải gia hạn rồi chứ?
Thủ tục gia hạn BHYT là gì vậy ạ?Mình nhớ ko nhầm là sẽ gia hạn định kỳ, ví dụ LĐ tham gia từ tháng 10/2016 thì thẻ BHYT sẽ từ 10/2016 - tháng 12/2016. Thì cuối tháng 12 đến đầu tháng 1/2017 phải gia hạn rồi chứ?
Mình xem kỹ lại rồi,là gia hạn qua ngày 1/7/2017 đến 30/12/2017mình xem kỹ lại rồi
Thủ tục gia hạn BHYT là gì vậy ạ?
Nay BHXH tự gia hạn rồi mà e, nếu bây giờ ngoài e vẫn chưa có thì e đóng BHXH tháng 04/2017 cho toàn bộ nhân viên, sau đó làm thủ tục gia hạnmình xem kỹ lại rồi
Thủ tục gia hạn BHYT là gì vậy ạ?
Nay BHXH tự gia hạn rồi mà e, nếu bây giờ ngoài e vẫn chưa có thì e đóng BHXH tháng 04/2017 cho toàn bộ nhân viên, sau đó làm thủ tục gia hạn
1. Phiếu giao nhận hồ sơ ( Mẫu 103, 2 bản)
2. Văn bản đề nghị gia hạn thẻ BHYT(Mẫu D01b-TS)
3. Chứng từ nộp tiền đến tháng 04/2017 (Uỷ nhiệm chi -bản sao, 1 bản)
Cần danh sách nha b. UNC bản sao là đc r. Mà thủ tục này làm trên phần mềm đc mà, bạn scan thôiUỷ nhiệm chi mình có cần chứng thực không ạ?
Văn bản đề nghị gia hạn thẻ BHYT(Mẫu D01b-TS), thì phần Hồ sơ gửi kèm ghi UNC tháng 4/2017 và cần có thêm Danh sách đề nghị không ạ?
Cho em hỏi,giờ mình báo giảm lao động,thì chỉ cần PGNHS 103 (1 bản) và Mẫu D02-TS (1 bản ) là được phải không ạ? phần Ghi chú ở Mẫu D02-TS có ghi gì không ạ? e xin cảm ơn nhiều ạCần danh sách nha b. UNC bản sao là đc r. Mà thủ tục này làm trên phần mềm đc mà, bạn scan thôi
THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXHC
Cho em hỏi,giờ mình báo giảm lao động,thì chỉ cần PGNHS 103 (1 bản) và Mẫu D02-TS (1 bản ) là được phải không ạ? phần Ghi chú ở Mẫu D02-TS có ghi gì không ạ? e xin cảm ơn nhiều ạ
ở bên em không có hợp đồng lao động á.thiếu có sao không ạTHỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)
=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'
Lưu ý: Nay BHXH hok còn nhận hồ sơ giấy nữa, bạn nên kê khai trên phần mềm BHXH.
=> Ghi chú ở mẫu D02-TS bạn ghi số quyết định thôi việc là đc.
Báo giảm có cần HĐLĐ đâu eở bên em không có hợp đồng lao động á.thiếu có sao không ạ
Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.KHÔNG CÓ ĐƯỢC KHÔNG ẠBáo giảm có cần HĐLĐ đâu e
Chị đã trích rõ chi tiết những thủ tục cần mà s e đọc ko hiểu v?Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.KHÔNG CÓ ĐƯỢC KHÔNG Ạ
Thủ tục như thế nào có được chưa vậy ạ?
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản), phần Ghi chú (Mẫu D02-TS) để trống.