G
Gấu Vũ
Guest
- 27/6/17
- 24
- 3
- 3
- 34
Chào cả nhà. Mình có vấn đề muốn xin ý kiến cả nhà cụ thể như sau ạ.
Công ty mình là cty thương mại nhập hàng của 1 nhà cung cấp trong nước. Các bước phát sinh:
1) Mua hàng của NCC.
2) Bán hàng cho KHÁCH.
3) Nhận hàng lỗi của KHÁCH về( khách không hề xuất hóa đơn)
4) Gửi hàng lỗi đó về cho NCC (không có hóa đơn)
5) NCC có chấp nhận bảo hành thì trả hàng mới về cho mình ( NCC có trả lên hóa đơn).
6) cty mình trả bảo hành lại cho KHÁCH
=> Sản phầm đc bảo hành là sp nguyên chiếc, ko phải hàng lắp ráp. Vậy các bước (3) ,(4), (5) ,(6) mình sẽ phải làm những gì và hạch toán thế nào ạ.( Cty mình như đứng giữa NCC và Khách hàng khi nhận và trả báo hành mà không được gì hết mà số lượng bảo hành và giá trị rất lớn).
Vấn đề này mình đau đầu quá. Nhờ mọi người tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều!!!
Công ty mình là cty thương mại nhập hàng của 1 nhà cung cấp trong nước. Các bước phát sinh:
1) Mua hàng của NCC.
2) Bán hàng cho KHÁCH.
3) Nhận hàng lỗi của KHÁCH về( khách không hề xuất hóa đơn)
4) Gửi hàng lỗi đó về cho NCC (không có hóa đơn)
5) NCC có chấp nhận bảo hành thì trả hàng mới về cho mình ( NCC có trả lên hóa đơn).
6) cty mình trả bảo hành lại cho KHÁCH
=> Sản phầm đc bảo hành là sp nguyên chiếc, ko phải hàng lắp ráp. Vậy các bước (3) ,(4), (5) ,(6) mình sẽ phải làm những gì và hạch toán thế nào ạ.( Cty mình như đứng giữa NCC và Khách hàng khi nhận và trả báo hành mà không được gì hết mà số lượng bảo hành và giá trị rất lớn).
Vấn đề này mình đau đầu quá. Nhờ mọi người tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều!!!

