Quyết toán thuế sau khi thay đổi chủ sở hữu Cty?

N

nguoidaumat

Guest
11/1/12
3
0
1
Tp. Hồ Chí Minh
Hi,

Anh chị cho mình hỏi Cty thành lập năm 2012 sau đó đến năm Tháng 1 - 2016 thì mình đăng ký thay đổi chủ sở hữu Cty và Đại diện PL và Giám đốc qua cho em mình.

Vậy khi thuế xuống quyết toán thì từ năm 2012 cuối năm 2015 thì mình có phải lên giải trình những thông tin không?

Xin cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
Hi,

Anh chị cho mình hỏi Cty thành lập năm 2012 sau đó đến năm Tháng 1 - 2016 thì mình đăng ký thay đổi chủ sở hữu Cty và Đại diện PL và Giám đốc qua cho em mình.

Vậy khi thuế xuống quyết toán thì từ năm 2012 cuối năm 2015 thì mình có phải lên giải trình những thông tin không?

Xin cảm ơn
Thông thường quyết toán thuế thì kế toán là người giải trình, trường hợp cty ko có kế toán thì cty phải cử người đại diện giải trình. Bạn đứng tên cty, là ng đại diện theo pháp luật của cty từ 2012-2015, bạn có ký các hồ sơ chứng từ, hóa đơn, hợp đồng trong thời gian này thì bạn là người chịu trách nhiệm về mặt pháp luật của công ty trong thời gian từ 2012-2015. Có vấn đề gì mà bạn sợ giải trình quyết toán vậy? Nếu bên bạn làm đúng pháp luật thì giải trình chỉ là việc giải thích cho cán bộ thuế các vướng mắc của họ thôi mà
 
Sửa lần cuối:
N

nguoidaumat

Guest
11/1/12
3
0
1
Tp. Hồ Chí Minh
Hi,

Cám ơn bác đã tư vấn. Vấn đề là từ 2012 -> 2016 bên mình thuê Cty kế toán dịch vụ và họ tư vấn sai dẫn đến làm sai về khai báo thuế cho bên mình. Chuyện đó dẫn đến nhiều hệ lụy còn tồn tại cho đến giờ mà mình chưa giải quyết xong. Mình đang phải thuê kiểm toán để sửa sai trước khi thuế họ quyết toán nên mình mới hỏi vậy đó.
 
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
Hi,

Cám ơn bác đã tư vấn. Vấn đề là từ 2012 -> 2016 bên mình thuê Cty kế toán dịch vụ và họ tư vấn sai dẫn đến làm sai về khai báo thuế cho bên mình. Chuyện đó dẫn đến nhiều hệ lụy còn tồn tại cho đến giờ mà mình chưa giải quyết xong. Mình đang phải thuê kiểm toán để sửa sai trước khi thuế họ quyết toán nên mình mới hỏi vậy đó.
Khai sai báo cáo thuế thì vẫn có quyền nộp lại báo cáo hoặc nộp điều chỉnh bổ sung với điều kiện là trước khi có quyết định thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế. Nếu phát sinh nghĩa vụ thuế thì phải nộp thuế + phạt chậm nộp. Ko làm gì trái pháp luật thì ko phải quá lo lắng đâu bạn ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA