Chi hoa hồng nhân viên sale

  • Thread starter vanh
  • Ngày gửi
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
937
22
18
TX Bến Tre
#2
Các bạn ơi cho mình hỏi, tiền chi hoa hồng cho nhân viên kinh doanh có đưa vào chi phí được ko? Nếu được thì cần chứng từ gì ? Và định khoản thế nào ? Giúp mình với các bạn ơi.
- Thực chất khoản %/doanh thu mà người lao động nhận được chính là tiền lương khoán

- Trong hợp đồng lao động cần ghi rõ khoản chi trả này, có đăng ký trong quĩ tiền lương với cơ quan thuế, & có ghi trong Bảng đăng ký thang bảng lương & phụ cấp lương với cơ quan lao động

- Chi trên bảng lương thanh toán cho người LĐ

- Nếu lương + phụ cấp lương (kể cả khoản chi này) đủ ĐK phải đóng thuế TNCN thì phải đóng thuế TNCN cho người LĐ

- Hạch toán như hạch toán tiền lương
 
#3
- Thực chất khoản %/doanh thu mà người lao động nhận được chính là tiền lương khoán

- Trong hợp đồng lao động cần ghi rõ khoản chi trả này, có đăng ký trong quĩ tiền lương với cơ quan thuế, & có ghi trong Bảng đăng ký thang bảng lương & phụ cấp lương với cơ quan lao động

- Chi trên bảng lương thanh toán cho người LĐ

- Nếu lương + phụ cấp lương (kể cả khoản chi này) đủ ĐK phải đóng thuế TNCN thì phải đóng thuế TNCN cho người LĐ

- Hạch toán như hạch toán tiền lương
Mình cảm ơn bạn nhiều nha
 

Thành viên trực tuyến

  • Trangnth17
  • xediengiatot
  • Châu Nguyễn24
  • votrungduc21
  • Nguyễn Thị Lan Phương
  • khanh2511
  • Ngọc Hiếu 761321
  • daongocnam0603
  • sahara1515
  • MinhNhan15




Xem nhiều