Chi hoa hồng nhân viên sale

  • Thread starter vanh
  • Ngày gửi
V

vanh

Thành viên sơ cấp
#1
Các bạn ơi cho mình hỏi, tiền chi hoa hồng cho nhân viên kinh doanh có đưa vào chi phí được ko? Nếu được thì cần chứng từ gì ? Và định khoản thế nào ? Giúp mình với các bạn ơi.
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
937
22
18
TX Bến Tre
#2
Các bạn ơi cho mình hỏi, tiền chi hoa hồng cho nhân viên kinh doanh có đưa vào chi phí được ko? Nếu được thì cần chứng từ gì ? Và định khoản thế nào ? Giúp mình với các bạn ơi.
- Thực chất khoản %/doanh thu mà người lao động nhận được chính là tiền lương khoán

- Trong hợp đồng lao động cần ghi rõ khoản chi trả này, có đăng ký trong quĩ tiền lương với cơ quan thuế, & có ghi trong Bảng đăng ký thang bảng lương & phụ cấp lương với cơ quan lao động

- Chi trên bảng lương thanh toán cho người LĐ

- Nếu lương + phụ cấp lương (kể cả khoản chi này) đủ ĐK phải đóng thuế TNCN thì phải đóng thuế TNCN cho người LĐ

- Hạch toán như hạch toán tiền lương
 
V

vanh

Thành viên sơ cấp
#3
- Thực chất khoản %/doanh thu mà người lao động nhận được chính là tiền lương khoán

- Trong hợp đồng lao động cần ghi rõ khoản chi trả này, có đăng ký trong quĩ tiền lương với cơ quan thuế, & có ghi trong Bảng đăng ký thang bảng lương & phụ cấp lương với cơ quan lao động

- Chi trên bảng lương thanh toán cho người LĐ

- Nếu lương + phụ cấp lương (kể cả khoản chi này) đủ ĐK phải đóng thuế TNCN thì phải đóng thuế TNCN cho người LĐ

- Hạch toán như hạch toán tiền lương
Mình cảm ơn bạn nhiều nha
 

BQT trực tuyến

  • Lặng Yên
    Lặng Yên
    Điều hành cao cấp

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • toilatoi50
  • nnduongpt
  • HOA DON DIEN TU VI NA
  • hanhseo
  • seogobranding1302
  • mechichbongxinh
  • wanbixla
  • Lặng Yên
  • Nguyen-Thi-Dung
  • Lại Dung
  • xediengiatot
  • hongtrang2buy
  • Ngô Quốc Đạt
  • donganhvantai
  • phamtuan3850
  • hoaithanhe

Xem nhiều