V
Các bạn ơi cho mình hỏi, tiền chi hoa hồng cho nhân viên kinh doanh có đưa vào chi phí được ko? Nếu được thì cần chứng từ gì ? Và định khoản thế nào ? Giúp mình với các bạn ơi.
Các bạn ơi cho mình hỏi, tiền chi hoa hồng cho nhân viên kinh doanh có đưa vào chi phí được ko? Nếu được thì cần chứng từ gì ? Và định khoản thế nào ? Giúp mình với các bạn ơi.
- Thực chất khoản %/doanh thu mà người lao động nhận được chính là tiền lương khoán
- Trong hợp đồng lao động cần ghi rõ khoản chi trả này, có đăng ký trong quĩ tiền lương với cơ quan thuế, & có ghi trong Bảng đăng ký thang bảng lương & phụ cấp lương với cơ quan lao động
- Chi trên bảng lương thanh toán cho người LĐ
- Nếu lương + phụ cấp lương (kể cả khoản chi này) đủ ĐK phải đóng thuế TNCN thì phải đóng thuế TNCN cho người LĐ
- Hạch toán như hạch toán tiền lương