H
Hailua16
Guest
- 21/9/17
- 3
- 0
- 1
- 41
Em chào cả nhà ạ!
Em là dân ngoại đạo về thuế, giờ có chút việc liên quan đến mình nên cũng bắt đầu tìm hiểu; mong các anh, chị, các bạn trên diễn đàn chỉ giáo giùm. Chả là vừa rồi em có chủ trì một phần việc nghiên cứu do một tổ chức nước ngoài tài trợ. Thành phần tham gia có 1 Viện nghiên cứu ở nước ngoài, Viện em ở trong nước và 1 cơ quan quản lý khoa học của 1 Bộ. Phần việc của mỗi bên được tổ chức nước ngoài ký hợp đồng tài trợ riêng. Vì Viện em không có đủ trang thiết bị, công nhân nên đã phải ký hợp đồng thuê một công ty bên ngoài thực hiện 1 phần công việc này. Khi thanh toán kế toán Viện em lại không khấu trừ đi phần thuế VAT có trong hợp đồng ký với công ty bên ngoài, mà vẫn tính 10% thuế VAT của tổng giá trị hợp đồng. Em có thắc mắc thì kế toán nói là Viện em là cơ quan hành chính sự nghiệp nên không được khấu trừ. Em thấy như vậy thật là vô lý, thuế VAT đánh 2 lần cho cùng một công việc. Các bác tư vấn giúp em là vấn đề trên có đúng không ạ. Nếu đúng thì theo Luật, Thông tư, Nghị định nào quy định như vậy.
Nói thêm là Viện em là cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc 1 Bộ, chi phí nuôi nhân viên chủ yếu qua đơn đặt hàng đề tài của Bộ, hiện cũng có một số trung tâm dịch vụ nhưng việc không nhiều lắm.
Em cảm ơn các bác nhiều nhiều ạ,
Em là dân ngoại đạo về thuế, giờ có chút việc liên quan đến mình nên cũng bắt đầu tìm hiểu; mong các anh, chị, các bạn trên diễn đàn chỉ giáo giùm. Chả là vừa rồi em có chủ trì một phần việc nghiên cứu do một tổ chức nước ngoài tài trợ. Thành phần tham gia có 1 Viện nghiên cứu ở nước ngoài, Viện em ở trong nước và 1 cơ quan quản lý khoa học của 1 Bộ. Phần việc của mỗi bên được tổ chức nước ngoài ký hợp đồng tài trợ riêng. Vì Viện em không có đủ trang thiết bị, công nhân nên đã phải ký hợp đồng thuê một công ty bên ngoài thực hiện 1 phần công việc này. Khi thanh toán kế toán Viện em lại không khấu trừ đi phần thuế VAT có trong hợp đồng ký với công ty bên ngoài, mà vẫn tính 10% thuế VAT của tổng giá trị hợp đồng. Em có thắc mắc thì kế toán nói là Viện em là cơ quan hành chính sự nghiệp nên không được khấu trừ. Em thấy như vậy thật là vô lý, thuế VAT đánh 2 lần cho cùng một công việc. Các bác tư vấn giúp em là vấn đề trên có đúng không ạ. Nếu đúng thì theo Luật, Thông tư, Nghị định nào quy định như vậy.
Nói thêm là Viện em là cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc 1 Bộ, chi phí nuôi nhân viên chủ yếu qua đơn đặt hàng đề tài của Bộ, hiện cũng có một số trung tâm dịch vụ nhưng việc không nhiều lắm.
Em cảm ơn các bác nhiều nhiều ạ,

