Xin giúp hướng dẫn sử dụng phần mềm Kế toán HCSN DAS

hoalhh

hoalhh

Guest
9/10/17
4
0
1
30
Cơ quan em xưa giờ làm kế toán tay và excel, giờ chuyển qua phần mềm DAS, mà mới tiếp xúc nên còn nhiều rắc rối quá, em chưa biết xử lý như nào. Anh/chị nào có thể giúp em vài vấn đề được không ạ?

1. Nhập số liệu lương của nhân viên có mục PC độc hại 6107, em nhập rồi mà kết xuất file excel ko có dữ liệu mục ấy (các mục khác có bình thường ạ) => bảng lương sai.

2. Lúc kết xuất bảng lương, luôn luôn bị báo lỗi và treo excel (file excel ko mở, nhưng chạy ngầm). Sau đó em tắt file ngầm mở lại excel mới có.

3. Mục phụ cấp cấp uỷ (7854) e muốn đưa thằng vào số liệu bảng lương từng tháng (như các mục phụ cấp 6100) mà ko có. Vậy em phải nhập vào tab "Thu nhập khác" phải không ạ? Rồi trên giấy rút muốn có mục đó em bấm "Dòng chứng từ" để ghi hạch toán 7854?.

4. Chứng từ lương em đã đi kho bạc ở quý I/2017, sang quý II/2017 chị kiểm soát chi thường xuyên nói em sửa mục ngân sách, em có làm phiếu điều chỉnh từ 6003 sang 6051, 6449, 6757. Bây giờ em muốn sửa trên phần mềm thì làm sao ạ? Cái này thì không thể sửa trong phần cập nhật chứng từ rồi, nếu sửa ở đây nó sẽ không khớp với quý I/2017 của kho bạc đã hạch toán mà cũng không khớp với chứng từ giấy của em ở đơn vị.

5. Khi nhập phần mềm bút toán rút tiền mặt về nhập quỹ, thì ở Tiền gửi có giấy rút giảm tiền gửi, ở Tiền mặt có phiếu thu tăng tiền mặt. Làm cả 2 giấy như vậy thì khi phần mềm chạy nó có hạch toán 2 lần và bị trùng không ạ? Nếu có thì mình làm như nào ạ?

Mong anh/chị giúp đỡ em với. Em cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA