CÂN ĐỐI THUẾ GTGT ĐẦU RA VÀ ĐẦU VÀO

  • Thread starter dalatbeautiful
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
D

dalatbeautiful

Sơ cấp
25/7/13
27
11
3
TP HCM
Chào các Anh, Chị, em có 1 vấn đề, nhờ Anh/Chị tư vấn giúp em ạ:
Công ty em chuyên sản xuất bột làm kem, khách hàng đa phần không chịu lấy hóa đơn, vì họ bị chịu thuế 10%, nhưng nếu không xuất hóa đơn, thì chi phí đầu vào rất nhiều, mà doanh thu không bao nhiêu. Nên em có hướng xử lý là: những khách hàng không chịu lấy HĐ VAT, thì mình vẫn xuất nhưng với giá chưa VAT mà mình đã bán cho họ, như vậy lại phát sinh thêm vấn đề là công ty sẽ phải chịu 10% VAT trên số tiền thực tế bán cho khách hàng.
Anh, Chị tư vấn giúp em là có cách nào để mình cân đối được thuế GTGT đầu ra và đầu vào trong trường hợp này không ạ?
Em cám ơn Anh, Chị nhiều ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
37
Chào các Anh, Chị, em có 1 vấn đề, nhờ Anh/Chị tư vấn giúp em ạ:
Công ty em chuyên sản xuất bột làm kem, khách hàng đa phần không chịu lấy hóa đơn, vì họ bị chịu thuế 10%, nhưng nếu không xuất hóa đơn, thì chi phí đầu vào rất nhiều, mà doanh thu không bao nhiêu. Nên em có hướng xử lý là: những khách hàng không chịu lấy HĐ VAT, thì mình vẫn xuất nhưng với giá chưa VAT mà mình đã bán cho họ, như vậy lại phát sinh thêm vấn đề là công ty sẽ phải chịu 10% VAT trên số tiền thực tế bán cho khách hàng.
Anh, Chị tư vấn giúp em là có cách nào để mình cân đối được thuế GTGT đầu ra và đầu vào trong trường hợp này không ạ?
Em cám ơn Anh, Chị nhiều ạ
Thì đừng có lấy hóa đơn đầu vào kê khai nữa.
 
  • Like
Reactions: dalatbeautiful
D

dalatbeautiful

Sơ cấp
25/7/13
27
11
3
TP HCM
Thì đừng có lấy hóa đơn đầu vào kê khai nữa.
Nhưng các chi phí điện, nước, thuê văn phòng, tscđ, rất nhiều chi phí phát sinh, ý là em muốn làm cho đúng luật, nhưng khách hàng trước đây đã quen với việc mua hàng ko chịu thuế GTGT rồi, nên phải nói với họ thế nào đây ạ...?
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
37
Nhưng các chi phí điện, nước, thuê văn phòng, tscđ, rất nhiều chi phí phát sinh, ý là em muốn làm cho đúng luật, nhưng khách hàng trước đây đã quen với việc mua hàng ko chịu thuế GTGT rồi, nên phải nói với họ thế nào đây ạ...?
Chi phí là chi phí, còn VAT là VAT, nếu thấy tồn VAT nhiều thì loại VAT đầu vào. Còn chi phí mà nhiều thì báo lỗ hoặc cân đối viết hóa đơn bán lẻ cuối ngày để VAT ra trừ VAT vào vẫn đc trừ.
 
D

dalatbeautiful

Sơ cấp
25/7/13
27
11
3
TP HCM
Chi phí là chi phí, còn VAT là VAT, nếu thấy tồn VAT nhiều thì loại VAT đầu vào. Còn chi phí mà nhiều thì báo lỗ hoặc cân đối viết hóa đơn bán lẻ cuối ngày để VAT ra trừ VAT vào vẫn đc trừ.
Công ty thành lập từ năm 2012, báo lỗ đến nay là gần 5 năm rồi, mà năm nào cũng báo lỗ, thêm 1 vấn đề nữa là: tồn kho nguyên vật liệu còn trên sổ sách rất nhiều sao vói thực tế, thuế mà kiểm tra là cũng ko biết giải trình sao luôn, bây giờ em có hướng xử lý như thế này:
1. tạo thành phẩm từ nguyên vật liệu còn tồn, sau đó xuất bán lẻ để xử lý hàng tồn
2. sau đó tồng hợp chi phí hợp lý cuối tháng để cân đối doanh thu đầu ra của tháng đó
Anh, Chị thấy như vậy có được không ạ?
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Các bạn lưu ý nội quy Webketoan không cho phép trao đổi những chủ đề như này trên Diễn đàn nhé.
Làm kế toán thì cần tuân thủ pháp luật, làm đúng, làm đủ. Và sau đó tư vấn cho chủ doanh nghiệp biết cách vận dụng pháp luật để tiết kiệm chi phí thuế chứ cứ đi sửa sai thì sẽ mãi mãi dùng cái sai này chữa một cái sai khác. Chưa kể việc không am hiểu cặn kẽ bản chất của hoạt động SXKD, đưa ra những phương án thiếu cân nhắc, ắt đến một ngày bị truy thu thuế, truy thu lãi phát sinh do nộp chậm thuế và phạt vi pháp luật .... một con số có khi đếm xong là ngất lăn quay.
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
37
Công ty thành lập từ năm 2012, báo lỗ đến nay là gần 5 năm rồi, mà năm nào cũng báo lỗ, thêm 1 vấn đề nữa là: tồn kho nguyên vật liệu còn trên sổ sách rất nhiều sao vói thực tế, thuế mà kiểm tra là cũng ko biết giải trình sao luôn, bây giờ em có hướng xử lý như thế này:
1. tạo thành phẩm từ nguyên vật liệu còn tồn, sau đó xuất bán lẻ để xử lý hàng tồn
2. sau đó tồng hợp chi phí hợp lý cuối tháng để cân đối doanh thu đầu ra của tháng đó
Anh, Chị thấy như vậy có được không ạ?
Ad nói rồi nên bạn thấy ổn thì xử lý thôi chứ tôi ko ý kiến.
 
  • Like
Reactions: dalatbeautiful
D

dalatbeautiful

Sơ cấp
25/7/13
27
11
3
TP HCM
Các bạn lưu ý nội quy Webketoan không cho phép trao đổi những chủ đề như này trên Diễn đàn nhé.
Làm kế toán thì cần tuân thủ pháp luật, làm đúng, làm đủ. Và sau đó tư vấn cho chủ doanh nghiệp biết cách vận dụng pháp luật để tiết kiệm chi phí thuế chứ cứ đi sửa sai thì sẽ mãi mãi dùng cái sai này chữa một cái sai khác. Chưa kể việc không am hiểu cặn kẽ bản chất của hoạt động SXKD, đưa ra những phương án thiếu cân nhắc, ắt đến một ngày bị truy thu thuế, truy thu lãi phát sinh do nộp chậm thuế và phạt vi pháp luật .... một con số có khi đếm xong là ngất lăn quay.
Em cám ơn chị đã nhắc nhở ạ, em cũng đang cố gắng để được làm đúng luật
 
  • Like
Reactions: Viet Huong
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều