Bảo hiểm xã hội

  • Thread starter letranrubytran
  • Ngày gửi
L

letranrubytran

Sơ cấp
16/9/17
33
0
6
30
TP.HCM
Nhờ mọi người tư vấn dùm em trường hợp này với :
1:cty em bị tất toán BHXH từ đầu năm 2015 và nợ đóng bảo hiểm cho nhân viên từ 2015 đến nay giờ cty muốn mở lại sổ bh cho nhân viên đang làm đồng thời chốt sổ cho các nhân viên đã nghỉ thì cần những hồ sơ gì ạ?
2: Cty có tăng mức lương đóng bảo hiểm hàng năm thì có cần làm thông báo gì cho cơ quan bảo hiêm không ạ?
3: trong thời gian 2016 có 2 nhân viên đã vào cty làm và chưa có sổ BHXH hiện nay 2 nhân viên đó đã nghỉ việc và cũng không có nhu cầu tham gia bHXH tại cty trong khoảng thời gian làm việc đó. Giờ em có cần báo tăng cho 2 nhân viên này không hay là bỏ tên 2 nhân viên này khỏi bảng lương đóng BH của cty?
Mọi người tư vấn dùm em với em mới ra trường chưa từng làm qua BHXH cty cũng chỉ có mình em làm kế toán nên không biết hỏi ai. ^^ Em cám ơn nhiều ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A Rainbow

A Rainbow

Trung cấp
20/5/14
192
17
18
Hà Nội
1: Những nhân viên mới chưa có sổ thì báo tăng lao động để cấp sổ, còn nhân viên cũ đã có sổ rồi thì thôi. Muốn chốt sổ công ty bạn phải đảm bảo điều kiện là không nợ tiền BHXH tính đến thời điểm chốt sổ nhé.
2:Hồ sơ thay đổi điều kiện đóng bạn tham khảo ở đây nhé http://bhxhhn.com.vn/thutuchanhchin...opMenuId/-1/URLCate/227/stItem/8/Default.aspx
3: bạn bỏ 2 nhân viên đó ra khỏi bảng lương đóng Bh nhé.
 
L

letranrubytran

Sơ cấp
16/9/17
33
0
6
30
TP.HCM
1: Những nhân viên mới chưa có sổ thì báo tăng lao động để cấp sổ, còn nhân viên cũ đã có sổ rồi thì thôi. Muốn chốt sổ công ty bạn phải đảm bảo điều kiện là không nợ tiền BHXH tính đến thời điểm chốt sổ nhé.
2:Hồ sơ thay đổi điều kiện đóng bạn tham khảo ở đây nhé http://bhxhhn.com.vn/thutuchanhchin...opMenuId/-1/URLCate/227/stItem/8/Default.aspx
3: bạn bỏ 2 nhân viên đó ra khỏi bảng lương đóng Bh nhé.
Cho em hỏi những nhân viên nghỉ việc cuối 2015 đầu 2017 lại vào làm việc thì em phải vừa báo tăng vừa báo giảm hay sao ạ?
 
A Rainbow

A Rainbow

Trung cấp
20/5/14
192
17
18
Hà Nội
Cho em hỏi những nhân viên nghỉ việc cuối 2015 đầu 2017 lại vào làm việc thì em phải vừa báo tăng vừa báo giảm hay sao ạ?
Nếu nhân viên nghỉ việc từ cuối năm 2015 thì thời điểm nghỉ việc bạn phải báo giảm rồi chứ? Nếu thời điểm đó bạn báo giảm rồi thì giờ nhân viên đi làm lại bạn lại báo tăng như bình thường thôi.
 
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
494
124
43
tình hình cty bạn nợ BH day dưa vậy mà bạn vẫn kiên trì làm việc ở đó đúng là tâm phục khẩu phục...
 
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
494
124
43
tình hình năm sau 2018 mà DN trốn đóng chế độ BH cho nguoi lao dong là bị phạt tù đấy...
 
L

letranrubytran

Sơ cấp
16/9/17
33
0
6
30
TP.HCM
Nếu nhân viên nghỉ việc từ cuối năm 2015 thì thời điểm nghỉ việc bạn phải báo giảm rồi chứ? Nếu thời điểm đó bạn báo giảm rồi thì giờ nhân viên đi làm lại bạn lại báo tăng như bình thường thôi.
em mới vô làm thôi ạ. kế toán cũ vẫn chưa báo giảm gì hết. giờ em vô giám đốc mới kêu làm hồ sơ mở lại sổ bh cho nhân viên mà gần 3 năm rồi kế toán cũ không đụng gì tới bảo hiểm nên em rối quá không biết xử lý tn :(
 

Xem nhiều