D
Chào các anh/chị/em trong diễn đàn. Mình có 1 vướng mắc đang gặp phải, nhờ các anh/chị/em hỗ trợ đóng góp ý kiến giúp mình.
Công ty mình có trụ sở chính ở Hà nội và 2 chi nhánh ở HCM và Đà Nẵng, Vật tư ở các chi nhánh được điều chuyển từ trụ sở chính ở HN vào hoặc nhà cung cấp sẽ giao trực tiếp tại kho chi nhánh. Chị Kế toán Cty mình đã chia ra làm 3 kho vật tư tương ứng với trụ sở HN chi nhánh HCM và Đà Nẵng trên phần mềm Kế toán thuế. Từ năm 2016 trở về trước chị Kế toán cty mình xử lý các nghiệp vụ kế toán như sau: việc điều chuyển vật tư giữa trụ sở chính cho chi nhánh lại không sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ. Khi xuất vật tư để xây dựng/bán thì xuất lẫn lộn giữa các kho với nhau (công trình ở HCM nhưng lại có những phiếu xuất vật tư lấy ở kho HN, và ngược lại có những phiếu xuất kho vật tư lấy kho HCM lại xuất dung cho cho công trình ở HN) vì thế dẫn đến hậu quả là báo cáo hàng tồn kho của từng kho thì có những vật tư bị âm, nhưng báo cáo hàng tồn của tổng 3 kho thì không âm. Bắt đầu từ năm 2017 Cty mình đăng ký sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ khi điều chuyển vật tư từ HN vào các chi nhánh HCM và ĐN. Theo anh/chị/em mình sẽ phải điều chỉnh xử lý như thế nào để năm 2017 trên báo cáo tồn kho của các kho số liệu không còn âm và khớp với chứng từ nhập xuất của năm 2017.
Cám ơn cả nhà!
Công ty mình có trụ sở chính ở Hà nội và 2 chi nhánh ở HCM và Đà Nẵng, Vật tư ở các chi nhánh được điều chuyển từ trụ sở chính ở HN vào hoặc nhà cung cấp sẽ giao trực tiếp tại kho chi nhánh. Chị Kế toán Cty mình đã chia ra làm 3 kho vật tư tương ứng với trụ sở HN chi nhánh HCM và Đà Nẵng trên phần mềm Kế toán thuế. Từ năm 2016 trở về trước chị Kế toán cty mình xử lý các nghiệp vụ kế toán như sau: việc điều chuyển vật tư giữa trụ sở chính cho chi nhánh lại không sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ. Khi xuất vật tư để xây dựng/bán thì xuất lẫn lộn giữa các kho với nhau (công trình ở HCM nhưng lại có những phiếu xuất vật tư lấy ở kho HN, và ngược lại có những phiếu xuất kho vật tư lấy kho HCM lại xuất dung cho cho công trình ở HN) vì thế dẫn đến hậu quả là báo cáo hàng tồn kho của từng kho thì có những vật tư bị âm, nhưng báo cáo hàng tồn của tổng 3 kho thì không âm. Bắt đầu từ năm 2017 Cty mình đăng ký sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ khi điều chuyển vật tư từ HN vào các chi nhánh HCM và ĐN. Theo anh/chị/em mình sẽ phải điều chỉnh xử lý như thế nào để năm 2017 trên báo cáo tồn kho của các kho số liệu không còn âm và khớp với chứng từ nhập xuất của năm 2017.
Cám ơn cả nhà!

