Những “góc khuất” của nghề kế toán mấy ai thấu

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Người ngoài cuộc luôn đánh giá rằng kế toán là một nghề nhàn nhã, nhẹ nhàng, mức thu nhập ổn định và đặc biệt phù hợp với người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên khi trở thành người trong nghề, các bạn mới thấu hết những ánh hào quang của nghề kế toán:
- Mệt mỏi và luôn bận rộn: Với nghề kế toán nhiều người bị bó buộc trong khoảng thời gian eo hẹp, khó có thời gian riêng để có thể hẹn hò, vui chơi cùng bạn bè.
- Áp lực quá lớn bởi hàng trăm deadline báo cáo với sếp, với cơ quan chức năng. Hàng ngày vùi đầu với những con số, bảng tính.
- Luôn bị nghĩ là con người khô khan, thực dụng lúc nào cũng chỉ biết đến con số, tính toán, chi li, kế hoạch nên nhiều chàng trai phát sợ không dám đến gần.
- Luôn phải cẩn thận: Kế toán là công việc sai một li đi một dặm nên việc tính toán số liệu luôn phải được thực hiện cẩn thận.
- Không được coi trọng trong doanh nghiệp: Vì không phải bộ phận phòng ban tham gia trực tiếp vào quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nên nhiều lúc bộ phận kế toán sẽ bị một vài chủ doanh nghiệp coi thường hơn các bộ phận kinh doanh, sản xuất, tiếp thị,..
- Luôn bị phụ thuộc vào hệ thống văn bản pháp lý của nhà nước.
- Tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ dàng mắc sai lầm với những tờ hóa đơn, những vấn đề liên quan đến pháp luật.
Bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những khó khăn và áp lực riêng. Tuy nhiên ở post này dành riêng những góc khuất của nghề kế toán để anh em nhà kế xả stress một chút. :D
Nguồn: Tổng hợp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA