H
Cty em mới thành lập 3/2007, chưa có lợi nhuận mà hàng tháng phải chi tiền lương cho nhân viên hơn 20 tr, ko biết có bị bắt bẻ gì ko,vậy trong tháng 4 và tháng 5 này em vẫn hạch toán chi phí lương bình thường chứ ạ?
Tất nhiên rồi bạn ơi, cái đó là chi phí hợp lý mà chẳng có vấn đề gì đâu, nhưng bạn phải làm HĐ LĐ nhé như vậy thì lương đưa vào chi phí mới hợp lý
Có gì đâu mà sợ bắt bẻ? Trong luật đâu có quy định không được hạch toán lương của chủ Công ty TNHH vào chi phí đâu bạn? Chỉ cần làm HĐLĐ cho sếp, và đưa cho người đồng đứng tên trong Hội đồng thành viên ký là xong.
Cho mình hỏi tý, bên bạn có đăng ký thang bảng lương cho vị trí GĐ và PGĐ không? và có đóng Bảo hiểm cho GĐ và Phó GĐ không bạn? nếu họ không có HĐLĐ thì căn cứ vào đâu để cán bộ bảo hiểm xem xét hồ sơ ban đầu?
Câu trả lời cho vấn đề này: Vẫn trả lương và hạch toán lương của GĐ vào chi phí bình thường
Nếu Giám đốc là người chủ Cty thì không được tính lương, nếu trả lương thì sau này thuế sẽ bóc phần này ra thôi.
Tư vấn như thế là chưa đúng,mức lương phải trả căn cứ trên hợp đồng và số tiền thực trả đúng theo qui định của Luật Lao động.chưa có doanh thu chưa có lợi nhuận không đồng nghĩa với việc làm ít hay ngồi chơi.Theo như chị tư vấn ktoan của cty mình thì các doanh nghiệp mới thành lập, chưa có doanh thu, chưa có lợi nhuận thì mức lương ko được trả cao (?). Vậy nên hiện tại cty mình trả lương n.viên cao, nhưng hạch toán cho thuế thì lại chỉ ở mức là 1.5tr. Chị tư vấn đó nói đúng hay sai? Ai biết làm ơn trả lời giúp mình với. Thanks!