Mình hỏi chút, Công ty mình làm về dịch vụ lương được trả bao gồm 2 phần.
Phần 1: Lương cố định + Phụ cấp hàng tháng
Phần 2: Lương theo công việc bao gồm 2 phần
Phần 2.1: Hoa hồng khi ký được hợp đồng: 18% giá trị hợp đồng: Cứ ký được thì nhận với mức đó, trong quy chế lương cũng đã nêu vấn đề này rồi là mức thưởng không quá 25% giá trị hợp đồng tùy theo hợp đồng và quyết định của giám đốc
Phần 2.2: Lương thực hiện theo hợp đồng: Căn cứ kết quả thực hiện theo hợp đồng thì thưởng nhưng cũng không quá 25% giá trị hợp đồng
Câu hỏi mình cần là: Với phần 2.1 và 2.2 thì hồ sơ pháp lý cần phải chuẩn bị để giải trình bao gồm những gì?
Bạn quy định trong hợp đồng, đồng thời có quy chế tính thưởng, và thưởng là thưởng chứ ko gọi là Lương, nếu gọi là Lương thì sẽ phải tham gia bảo hiểm.
Thưởng thì có thể tháng đạt được, tháng ko, ko cố định.
Bạn ko gọi là lương CV, bạn gọi là thưởng theo Đánh giá KQ CV cuối tháng dựa trên tiêu chí/chỉ tiêu khoán, hoặc dựa trên KQ đạt so với quy chế thưởng quy định.
Ví dụ: Có cty quy định cứ phát sinh doanh số khu vực A do NV Y phụ trách thì thưởng 2%/doanh số.
Có cty quy định, nếu đạt từ 80%-90% DS khoán (Khoán DS từ đầu tháng) thì thưởng 5 triệu...vv..
Như TH thưởng 2%/doanh số thì chỉ cần có quy chế và cuối tháng có bảng tổng kết doanh số đạt được, rồi tính thưởng.
Như TH thưởng 5 triệu thì đầu tháng phải có bản giao chỉ tiêu Doanh số, cuối tháng có bản đánh giá KQ % đạt, rồi mới tính thưởng dựa trên quy chế.
Tùy vào bản chất từng khoản thưởng mình xd quy chế và tiêu chí.