kế toán Logistics

  • Thread starter Hằng NA
  • Ngày gửi
H

Hằng NA

Cao cấp
8/8/17
229
37
28
28
Anh chị cho em hỏi
Em muốn tính giá vốn để báo cáo nội bộ cty trong ngành Logistics ý ạ
Thì anh chị cho em hỏi thường tính theo cách tính nào ạ
Xuất hóa đơn ra nhưng em ko biết cách tính giá vốn ạ
Anh chị có cách tính nào ko ạ
Em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Anh chị cho em hỏi
Em muốn tính giá vốn để báo cáo nội bộ cty trong ngành Logistics ý ạ
Thì anh chị cho em hỏi thường tính theo cách tính nào ạ
Xuất hóa đơn ra nhưng em ko biết cách tính giá vốn ạ
Anh chị có cách tính nào ko ạ
Em cảm ơn
Các chi phí liên quan đến cái hóa đơn xuất ra để cung cấp dịch vụ chính là giá vốn: phí bằng tiền, lương nv, vé tàu bè; dụng cụ...tạo thành giá vốn của cái doanh thu đó
 
H

Hằng NA

Cao cấp
8/8/17
229
37
28
28
Các chi phí liên quan đến cái hóa đơn xuất ra để cung cấp dịch vụ chính là giá vốn: phí bằng tiền, lương nv, vé tàu bè; dụng cụ...tạo thành giá vốn của cái doanh thu đó
Anh có thể cho em biết cách tính cụ thể đc ko ạ
Chi phí đó em tập hợp đc nhưng ko biết cách chia ra làm sao để lấy giá vốn ạ
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Anh có thể cho em biết cách tính cụ thể đc ko ạ
Chi phí đó em tập hợp đc nhưng ko biết cách chia ra làm sao để lấy giá vốn ạ
- Giả sử bạn viết hóa đơn dịch vụ vận chuyển từ HCM vào sài gòn là 10 triệu. Để viết hóa đơn trên bạn tốn tiền xăng 2tr, phí qua trạm 2tr, bốc xếp 1tr và lương tài xế chuyến đó 3 tr, bạn tập hợp chi phí trên vào 32 cho đơn hàng đó là dc giá vốn 8tr.
- Giá vốn sẽ được tính cho từng đơn hàng - hóa đơn mà bạn viết ra.
- Trường hợp thuê tài xế trả lương theo tháng thì để cho đơn giản ghi nhận nó là chi phí thời kỳ vào chi phí bán hàng.
 
H

Hằng NA

Cao cấp
8/8/17
229
37
28
28
- Giả sử bạn viết hóa đơn dịch vụ vận chuyển từ HCM vào sài gòn là 10 triệu. Để viết hóa đơn trên bạn tốn tiền xăng 2tr, phí qua trạm 2tr, bốc xếp 1tr và lương tài xế chuyến đó 3 tr, bạn tập hợp chi phí trên vào 32 cho đơn hàng đó là dc giá vốn 8tr.
- Giá vốn sẽ được tính cho từng đơn hàng - hóa đơn mà bạn viết ra.
- Trường hợp thuê tài xế trả lương theo tháng thì để cho đơn giản ghi nhận nó là chi phí thời kỳ vào chi phí bán hàng.
Em đã hiểu , em cảm ơn anh nhiều ạ
 
D

damduc1504

Sơ cấp
1/2/18
3
0
1
- Giả sử bạn viết hóa đơn dịch vụ vận chuyển từ HCM vào sài gòn là 10 triệu. Để viết hóa đơn trên bạn tốn tiền xăng 2tr, phí qua trạm 2tr, bốc xếp 1tr và lương tài xế chuyến đó 3 tr, bạn tập hợp chi phí trên vào 32 cho đơn hàng đó là dc giá vốn 8tr.
- Giá vốn sẽ được tính cho từng đơn hàng - hóa đơn mà bạn viết ra.
- Trường hợp thuê tài xế trả lương theo tháng thì để cho đơn giản ghi nhận nó là chi phí thời kỳ vào chi phí bán hàng.
Anh cho em hỏi chút ạ
Công ty em thì không có nhiều chi phí như thế kia để tập hợp, hóa đơn đầu vào chủ yếu là các phí tại cảng, phí đường biển thôi ạ .
Vậy nên khi xuất hóa đơn đầu ra cho khách hàng, em cũng chỉ ghi tăng mấy phí đó rồi ăn chênh lệch thôi
Các khoản chi hộ thì theo dõi riêng ở ngoài rồi sau đó tổng hợp công nợ gửi mail cho khách hàng .
E đang theo dõi trên phần mềm misa mà đang khó quá kb làm ntn ? Sếp thì cứ muốn theo dõi trên misa, còn e thấy theo dõi trên excel còn dễ hiểu và dễ làm hơn.
Anh cho e xin ý kiến với ạ
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Anh cho em hỏi chút ạ
Công ty em thì không có nhiều chi phí như thế kia để tập hợp, hóa đơn đầu vào chủ yếu là các phí tại cảng, phí đường biển thôi ạ .
Vậy nên khi xuất hóa đơn đầu ra cho khách hàng, em cũng chỉ ghi tăng mấy phí đó rồi ăn chênh lệch thôi
Các khoản chi hộ thì theo dõi riêng ở ngoài rồi sau đó tổng hợp công nợ gửi mail cho khách hàng .
E đang theo dõi trên phần mềm misa mà đang khó quá kb làm ntn ? Sếp thì cứ muốn theo dõi trên misa, còn e thấy theo dõi trên excel còn dễ hiểu và dễ làm hơn.
Anh cho e xin ý kiến với ạ
Đi làm thì phải thuận theo ý sếp để tính vẹn đôi đường; tại sao sếp bạn muốn theo dõi khoản thu chi hộ này trên Misa? Theo ý tôi thì cái gì đơn giản thuận tiện có lợi cho DN thì thảo luận để làm.
- Điểm mạnh của việc tách phần thu chi hộ ra làm trên excel là dễ theo dõi, sổ sách đơn giản, hồ sơ cũng đơn giản theo dõi dc nhiều khoản thu chi hộ cho nhiều KH, NCC. Điểm yếu là dễ xảy ra sai xót, sai xót 1 chỗ phải chỉnh sửa nhiều chỗ nếu có và ko phản ánh dc tổng quát số liệu của toàn bộ công ty.
- Điểm mạnh của việc sài phần mềm Misa là chỉ cần nhập nghiệp vụ thì các báo cáo sẽ có, bạn mang phần thu chi hộ vào phần mềm thì quy trình và số liệu sẽ 9 xác hơn nhưng TK thu chi hộ 1388 và 3388 trên Misa không theo dõi chi tiết theo KH,NCC đc trừ khi bạn mở tiểu tài khoản cho từng KH nên nếu có nhiều đối tượng thu chi hộ cùng 1 lúc sẽ vất vả.
---> phàm làm việc gì lâu dài sẽ quen,; kinh nghiệm lúc trước của tôi là tôi làm cả 2 song song để khi thành thạo hoặc tìm ra cách xử lý rồi thì chính thức giã từ 1 cái để vừa dễ hiểu cho tôi vừa bảo đảm ý muốn của sếp
 
D

damduc1504

Sơ cấp
1/2/18
3
0
1
Đi làm thì phải thuận theo ý sếp để tính vẹn đôi đường; tại sao sếp bạn muốn theo dõi khoản thu chi hộ này trên Misa? Theo ý tôi thì cái gì đơn giản thuận tiện có lợi cho DN thì thảo luận để làm.
- Điểm mạnh của việc tách phần thu chi hộ ra làm trên excel là dễ theo dõi, sổ sách đơn giản, hồ sơ cũng đơn giản theo dõi dc nhiều khoản thu chi hộ cho nhiều KH, NCC. Điểm yếu là dễ xảy ra sai xót, sai xót 1 chỗ phải chỉnh sửa nhiều chỗ nếu có và ko phản ánh dc tổng quát số liệu của toàn bộ công ty.
- Điểm mạnh của việc sài phần mềm Misa là chỉ cần nhập nghiệp vụ thì các báo cáo sẽ có, bạn mang phần thu chi hộ vào phần mềm thì quy trình và số liệu sẽ 9 xác hơn nhưng TK thu chi hộ 1388 và 3388 trên Misa không theo dõi chi tiết theo KH,NCC đc trừ khi bạn mở tiểu tài khoản cho từng KH nên nếu có nhiều đối tượng thu chi hộ cùng 1 lúc sẽ vất vả.
---> phàm làm việc gì lâu dài sẽ quen,; kinh nghiệm lúc trước của tôi là tôi làm cả 2 song song để khi thành thạo hoặc tìm ra cách xử lý rồi thì chính thức giã từ 1 cái để vừa dễ hiểu cho tôi vừa bảo đảm ý muốn của sếp
Nhưng phần hành trên misa em chưa có nhiều kinh nghiệm lắm, đặc thù nghành này khó hơn những nghành bán hàng khác .
Ví dụ như hóa đơn đầu vào của e là Phí làm hàng, trong đó bao gồm 4 loại phí, có chia rõ giá tiền của từng loại chi phí 1, vậy em coi đó là mua hàng đầu vào đúng không ạ ? E hạch toán :
N632/N1331 ( chi tiết từng chi phí )
C111
Nhưng đến khi xuất hóa đơn thì sếp em chỉ ghi phí làm hàng, đó là bán hàng đúng không ạ? E hạch toán
Nợ 131( Không chi tiết cho từng loại phí)
Có 511/C3331
Khi nhập vào phần mềm misa thì e tự chia số tiền đó cho từng mục chi phí, như vậy có được không ạ ?
 
D

damduc1504

Sơ cấp
1/2/18
3
0
1
Em muốn tập hợp chi phí của 1 lô hàng trên misa mà khó quá, misa công ty e dùng là hệ standar nên k có phần tính giá thành, tổng hợp theo mã thống kế thì k rõ lắm . Nếu a dùng misa thì chỉ cho e 1 chút knghiem về ngành này vs ạ
 
K

KimLienVB

Sơ cấp
15/9/17
49
6
8
39
Báo cáo nội bộ chỉ cần hạch toán đầy đủ chi phí, hạch toán doanh thu rồi kết chuyển là xong mà, có cần đúng ng tắc đâu mom
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA