Mọi người cho em hỏi: Bên em có thuê một người sửa chữa văn phòng công ty hết 31 triệu. Bây giờ giám đốc yêu cầu phải có hóa đơn mới thanh toán cho người này. Bây giờ em phải nhờ họ lên cơ quan thuế để mua hóa đơn. Vậy em phải chuẩn bị những giấy tờ gì ạ?
+ Giấy tờ khi đồng chí đó lên thuế xin đc cấp hóa đơn lẻ bao gồm như sau:
- Bản sao CMND/CCCD hoặc hộ chiếu
- Bản sao hộ khẩu
- Hợp đồng kinh tế giữa cá nhân đó và công ty bạn (Nếu ko có hợp đồng thì cần chứng từ chứng minh việc sửa chữa là có thật và đã hoàn thành, nói luôn ra là phiếu chi của công ty, nếu có hợp đồng thì là thanh lý hợp đồng).
- Mẫu số 3.4 ban hành theo thông tư số 39/2014/tt-btc.
Lưu ý: Người sửa chữa đó nộp hồ sơ trên tại Cơ quan thuế quản lý địa bàn nơi cấp mã số thuế hoặc nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trên sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực hoặc nơi cư trú do hộ, cá nhân tự kê khai (không cần có xác nhận của chính quyền nơi cư trú).
Sau khi bạn nộp hồ sơ xong, cán bộ thuế sẽ xác định số thuế GTGT và TNCN người đó phải nộp, bạn hướng dẫn người đó nộp tiền thuế vào ngân sách (nộp qua ngân hàng hoặc nếu cá nhân có đăng ký nộp thuế điện tử thì nộp xong in giấy nộp tiền ra), người đó cầm giấy nộp tiền đến cơ quan thuế và cán bộ thuế sẽ cấp hóa đơn lẻ, tại cơ quan thuế cán bộ sẽ đóng dấu vào liên 1 và liên 2 của hóa đơn lẻ, liên 3 thuế sẽ giữ lại. Sau đó người đó đưa liên 2 hóa đơn cho công ty bạn để bên bạn làm chứng từ đưa chi phí vào thuế TNDN.