Chi phí thuê nhà cho nhân viên Công ty

  • Thread starter Longvanlinh
  • Ngày gửi
L

Longvanlinh

Thành viên sơ cấp
16/5/07
5
0
0
Ha Noi
#1
Chào các bạn ! Công ty tôi mới thành lập tại Hà Nội, một số CB được điều động biệt phái từ tỉnh khác về, không có nhà ở. Sếp yêu cầu thuê nhà cho số CB này, tôi nghĩ chi phí này không phải là chi phí hợp lý ? Tuy nhiên không biết giải thích với sếp thế nào,(Vì mới làm kế toán) mong được sự giúp đỡ của các bạn.
 
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
#2
Việc ghi nhận khoản thuế GTGT và thuế TNDN phải nộp bổ sung cho các năm trước như sau:

- Đối với số thuế TNDN phải nộp bổ sung do phát hiện sai sót không trọng yếu của năm trước DN được hạch toán tăng số thuế TNDN phải nộp của các năm trước vào CP thuế TNDN hiện hành

Nơ TK 8211/Có TK 3334; Khi nộp tiền Nợ TK 3334/Có TK 111, 112

- Đối với số thuế GTGT phải nộp bổ sung:

Có TK 3331/Nợ TK 642; Khi nộp ghi Nợ TK 3331/Có TK 111, 112

- Đối với tiền phạt:

Nợ TK 821/Có TK 111, 112

Tiền phạt do vi phạm hành chính, thuế không được tính vào chi phí giảm trừ Dthu khi tính thuế TNDN

Lưu ý: không điều chỉnh các sổ sách kế toán của các năm trước. Đối với số chi phí SXKD bị loại bỏ vẫn giữ nguyên trên sổ kế toán của các năm trước, không được điều chỉnh số chi phí SXKD bị cơ quan thuế loại bỏ vào TK 421. Chỉ ghi nhận bút toán nộp thêm thuế TNDN và thuế GTGT.
 
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
#3
Chào các bạn ! Công ty tôi mới thành lập tại Hà Nội, một số CB được điều động biệt phái từ tỉnh khác về, không có nhà ở. Sếp yêu cầu thuê nhà cho số CB này, tôi nghĩ chi phí này không phải là chi phí hợp lý ? Tuy nhiên không biết giải thích với sếp thế nào,(Vì mới làm kế toán) mong được sự giúp đỡ của các bạn.
Nhân viên điều động biệt phái thì cũng như nhân viên đi công tác thôi, bạn có thể thuê nhà cho họ rồi lấy hoá đơn và hạch toán vào chi phí bình thường.
 
J

JIN NINH

Thành viên sơ cấp
13/9/06
19
0
0
TP.HCM
#4
Nếu chi phí thuê nhà ở cho CB được thể hiện trên hợp đồng lao động và dược xem như một phần thu nhập của người lao động nhưng công ty trả hộ và việc thuê nhà phải có hợp đồng, hoá đơn đầy đủ thì bạn có thể đưa vào chi phí hợp lý.
 
L

Longvanlinh

Thành viên sơ cấp
16/5/07
5
0
0
Ha Noi
#6
Cảm ơn các bạn đã trao đổi. Tôi hiểu theo bạn Phongvan thì có thể xem khoản chi phí này là chi phí thuê nhà công vụ, tương tự như chi phí thuê văn phòng công ty. Có ai hiểu khác không ?
 
S

sao2005

Thành viên thân thiết
14/6/06
95
1
6
Bầu trời về đêm
#7
Chào các bạn ! Công ty tôi mới thành lập tại Hà Nội, một số CB được điều động biệt phái từ tỉnh khác về, không có nhà ở. Sếp yêu cầu thuê nhà cho số CB này, tôi nghĩ chi phí này không phải là chi phí hợp lý ? Tuy nhiên không biết giải thích với sếp thế nào,(Vì mới làm kế toán) mong được sự giúp đỡ của các bạn.
Chi phí này là khoản chi phí toàn toàn hợp lý. Bạn có thể tham khảo cách giải quyết theo đường link này nhé.

http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=24883
 

Thành viên trực tuyến

  • hungibooking
  • anhlee0303
  • Đỗ Nhàn
  • kinhtetc
  • daongocnam0603
  • Thảo Pham 16
  • phamtienthanh
  • quanglinh92
  • Quỳnh Béo
  • Vu Sakura
  • tokien

Xem nhiều