phân bổ chi phí 622 và 627 theo tiêu thức nào

  • Thread starter thành viên mới 1530
  • Ngày gửi
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#1
Chào cả nhà webketoan: e mới vào làm trong 1 công ty về thiết kế các công trình đường giao thông.
Trong quá trình làm e thấy có trường hợp :
1. chi phí nhân công tham gia vào quá trình thiết kế BVTK là 5 người, và cùng làm cho 2 cái hợp đồng. nghĩa là không thể biết chính xác chi phí 622 cho từng HĐ
2. Chi phí quản lý chung cũng dùng cho 2 cái HĐ. không thể xác định rạch ròi cho từng HĐ
Các bác nào có kinh nghiệm tính giá vốn từng HĐ hướng dẫn e với. Tại giờ chi phí 622 với 627 chung chung quá nên e k biết tính giá vốn từng công trình ntn!
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Thành viên cao cấp
8/6/16
1,567
597
113
29
#2
hào cả nhà webketoan: e mới vào làm trong 1 công ty về thiết kế các công trình đường giao thông.
Trong quá trình làm e thấy có trường hợp :
1. chi phí nhân công tham gia vào quá trình thiết kế BVTK là 5 người, và cùng làm cho 2 cái hợp đồng. nghĩa là không thể biết chính xác chi phí 622 cho từng HĐ
2. Chi phí quản lý chung cũng dùng cho 2 cái HĐ. không thể xác định rạch ròi cho từng HĐ
Các bác nào có kinh nghiệm tính giá vốn từng HĐ hướng dẫn e với. Tại giờ chi phí 622 với 627 chung chung quá nên e k biết tính giá vốn từng công trình ntn!
Bạn phân bổ theo chi phí nguyên vật liệu xuất dùng cho từng hợp đồng.
 
D

duongktkt

Thành viên thân thiết
26/5/15
168
30
28
#3
khổ nỗi bên mình không có chi phí nguyên vật liệu bạn ơi. làm dịch vụ thiết kế chỉ có phát sinh các công cụ dụng cụ: giấy in, mực in, thước, bút.. và giá trị cũng không lớn lắm, mấy chi phí này mình cho vô 627 lun rùi, giờ phân vân không biết sao đây
 
D

duongktkt

Thành viên thân thiết
26/5/15
168
30
28
#4
Bạn phân bổ theo chi phí nguyên vật liệu xuất dùng cho từng hợp đồng.
khổ nỗi bên mình không có chi phí nguyên vật liệu bạn ơi. làm dịch vụ thiết kế chỉ có phát sinh các công cụ dụng cụ: giấy in, mực in, thước, bút.. và giá trị cũng không lớn lắm, mấy chi phí này mình cho vô 627 lun rùi, giờ phân vân không biết sao đây
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Thành viên cao cấp
8/6/16
1,567
597
113
29
#5
khổ nỗi bên mình không có chi phí nguyên vật liệu bạn ơi. làm dịch vụ thiết kế chỉ có phát sinh các công cụ dụng cụ: giấy in, mực in, thước, bút.. và giá trị cũng không lớn lắm, mấy chi phí này mình cho vô 627 lun rùi, giờ phân vân không biết sao đây
Vậy thì phân bổ theo tiêu thức doanh thu bạn. Cái này dc quyền nha.
 
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#6
Vậy thì phân bổ theo tiêu thức doanh thu bạn. Cái này dc quyền nha.
chị cho e hỏi: nếu trong kỳ có 3 công trình ( 2 công trình đã xuất HĐ, còn 1 công trình dở dang chuyển năm sau năm sau mới xuất HĐ), giờ tính giá thành ra sao, công trình dở dang này phân bổ chi phí thế nào!
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Thành viên cao cấp
8/6/16
1,567
597
113
29
#7
chị cho e hỏi: nếu trong kỳ có 3 công trình ( 2 công trình đã xuất HĐ, còn 1 công trình dở dang chuyển năm sau năm sau mới xuất HĐ), giờ tính giá thành ra sao, công trình dở dang này phân bổ chi phí thế nào!
Phân bổ theo doanh thu dự tính tới thời điểm cuối năm và treo 622 rồi KC 154 ko có "tính giá thành".
 
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#8
Phân bổ theo doanh thu dự tính tới thời điểm cuối năm và treo 622 rồi KC 154 ko có "tính giá thành".
Thanks chị nhé, à chị có file thực tế tại doanh nghiệp sản xuất nào k, cho e xin với, e đang muốn trao dồi thêm kiến thức
 
H

Ho Anh Hue10 10

Thành viên trung cấp
22/4/17
797
265
63
62
#9
khổ nỗi bên mình không có chi phí nguyên vật liệu bạn ơi. làm dịch vụ thiết kế chỉ có phát sinh các công cụ dụng cụ: giấy in, mực in, thước, bút.. và giá trị cũng không lớn lắm, mấy chi phí này mình cho vô 627 lun rùi, giờ phân vân không biết sao đây
Khi DN Thiết kế ký Hợp đồng nhận TK cho một 1 C.trình trình nào đó thì có bộ phận Tạm tính chi phí cho C.trình đó sẽ hết : Bao nhiêu VT ( Giấy , mực ..) bao nhiêu công vẽ ( nhân công trực tiếp ) bao nhiêu máy ( Khấu hao máy vi tính, phần mềm TK , xe đi lại... nếu có ) bao nhiêu chi chi phí chung ở phân xưởng ( điện, nước, nhà , xưởng, bàn ghế , lương và các khoản phải trả theo lương của người phục vụ, quản lý ... ) lãi trước thuế ... Toàn bộ những chi phí tạm tính đó gọi là Dự toán. Nếu bạn không theo dõi riêng được thì phân bổ các chi phí theo tỷ lệ tương ứng .
 
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#10
Khi DN Thiết kế ký Hợp đồng nhận TK cho một 1 C.trình trình nào đó thì có bộ phận Tạm tính chi phí cho C.trình đó sẽ hết : Bao nhiêu VT ( Giấy , mực ..) bao nhiêu công vẽ ( nhân công trực tiếp ) bao nhiêu máy ( Khấu hao máy vi tính, phần mềm TK , xe đi lại... nếu có ) bao nhiêu chi chi phí chung ở phân xưởng ( điện, nước, nhà , xưởng, bàn ghế , lương và các khoản phải trả theo lương của người phục vụ, quản lý ... ) lãi trước thuế ... Toàn bộ những chi phí tạm tính đó gọi là Dự toán. Nếu bạn không theo dõi riêng được thì phân bổ các chi phí theo tỷ lệ tương ứng .
thanks a, a có file thưc tế phát sinh bên công ty sản xuất nào không, a cho e xin để e thực hành thêm đc k ạ!
 
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#11
Phân bổ theo doanh thu dự tính tới thời điểm cuối năm và treo 622 rồi KC 154 ko có "tính giá thành".
Khi DN Thiết kế ký Hợp đồng nhận TK cho một 1 C.trình trình nào đó thì có bộ phận Tạm tính chi phí cho C.trình đó sẽ hết : Bao nhiêu VT ( Giấy , mực ..) bao nhiêu công vẽ ( nhân công trực tiếp ) bao nhiêu máy ( Khấu hao máy vi tính, phần mềm TK , xe đi lại... nếu có ) bao nhiêu chi chi phí chung ở phân xưởng ( điện, nước, nhà , xưởng, bàn ghế , lương và các khoản phải trả theo lương của người phục vụ, quản lý ... ) lãi trước thuế ... Toàn bộ những chi phí tạm tính đó gọi là Dự toán. Nếu bạn không theo dõi riêng được thì phân bổ các chi phí theo tỷ lệ tương ứng .
Cho e hỏi vấn đề này với ạ:
CT 1: nghiệm thu bàn giao tháng 6/2017 và xuất HĐ
CT 2: bắt đầu thực hiện từ tháng 5/2017-5/2018 mới nghiệm thu và xuất HĐ
Vậy cho e hỏi giờ CP 622 với 627 phân bổ theo 511, mà 511 thực tế chỉ có CT 1, vậy CT 2 mình cần tính 511 dự kiến ra sao để PB đc CP 622, 627
E đang làm trên Misa mà không biết PB cho CT 2 như thế nào, Hix....
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Thành viên cao cấp
8/6/16
1,567
597
113
29
#12
CT 2: bắt đầu thực hiện từ tháng 5/2017-5/2018 mới nghiệm thu và xuất HĐ
Vậy cho e hỏi giờ CP 622 với 627 phân bổ theo 511, mà 511 thực tế chỉ có CT 1, vậy CT 2 mình cần tính 511 dự kiến ra sao để PB đc CP 622, 627
E đang làm trên Misa mà không biết PB cho CT 2 như thế nào, Hix....
Tổng chi phí cần phân bổ là A, trong A có CP công trình 1 và công trình 2.
Khi phân bổ A1 cho công trình 1 thì A2 sẽ là A - A1.
 
H

Ho Anh Hue10 10

Thành viên trung cấp
22/4/17
797
265
63
62
#13
Cho e hỏi vấn đề này với ạ:
CT 1: nghiệm thu bàn giao tháng 6/2017 và xuất HĐ
CT 2: bắt đầu thực hiện từ tháng 5/2017-5/2018 mới nghiệm thu và xuất HĐ
Vậy cho e hỏi giờ CP 622 với 627 phân bổ theo 511,511 thực tế chỉ có CT 1, vậy CT 2 mình cần tính 511 dự kiến ra sao để PB đc CP 622, 627
E đang làm trên Misa mà không biết PB cho CT 2 như thế nào, Hix....
- Bạn chú ý trường hợp này không : .. phân bổ theo 511 .. các chi phí ở mỗi Đơn hàng ( Sản phẩm ) Phụ thuộc vào nhiều điều kiện ( Thời gian, địa điểm, kết cấu ... ) nên có tỷ lệ khác nhau .
- Khi bạn tập hợp được chi phí 2017 bạn : Ưu tiên phân bổ cho C.trình 1 đủ theo Chi phí Kế hoạch ( Dự toán ) mà bạn đã lập , số còn lại phân bổ để DD cho C.trình 2. Trường hợp chi phí còn lại > chi phí KH của Ctrình 2 thì phần > đó HT như Chí phí vượt mức bình thường ( kế hoạch ) theo hướng dẫn.
 
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#14
Tổng chi phí cần phân bổ là A, trong A có CP công trình 1 và công trình 2.
Khi phân bổ A1 cho công trình 1 thì A2 sẽ là A - A1.
- Bạn chú ý trường hợp này không : .. phân bổ theo 511 .. các chi phí ở mỗi Đơn hàng ( Sản phẩm ) Phụ thuộc vào nhiều điều kiện ( Thời gian, địa điểm, kết cấu ... ) nên có tỷ lệ khác nhau .
- Khi bạn tập hợp được chi phí 2017 bạn : Ưu tiên phân bổ cho C.trình 1 đủ theo Chi phí Kế hoạch ( Dự toán ) mà bạn đã lập , số còn lại phân bổ để DD cho C.trình 2. Trường hợp chi phí còn lại > chi phí KH của Ctrình 2 thì phần > đó HT như Chí phí vượt mức bình thường ( kế hoạch ) theo hướng dẫn.
Dạ vâng, e cảm ơn 2 anh chị rất nhiều, chúc 2 anh chị có nhiều sức khỏe để để hướng dẫn cho tầng lớp đi sau như e đc thành công hơn trong công việc. :D :D
 
Thích: Ho Anh Hue10 10
chudinhxinh

chudinhxinh

Moderator
25/10/09
1,607
888
113
TP.Hồ Chí Minh
#15
Phân bổ chi phí sản xuất chung theo tiêu chí nào?
Doanh nghiệp thường phát sinh chi phí SXC dùng chung cho các đối tượng tính giá thành?
Các tiêu chí SXC phân bổ theo tiêu chí nào?
1. Chi phí này phân bổ theo yếu tố nguyên vật liệu xuất dùng:
Phân bổ= (Tiêu chí phân bổ*100/ tổng 621 trong tháng)%* tổng 627 trong tháng
2. Chi phí này phân bổ theo yếu tố Nhân công trong kỳ:
Phân bổ= (Tiêu chí phân bổ*100/ tổng 622 trong tháng)%* tổng 627 trong tháng
3. Chi phí này phân bổ theo yếu tố Doanh thu trong kỳ:
Phân bổ= (Tiêu chí phân bổ*100/ tổng 511 trong tháng)%* tổng 627 trong tháng
 
chudinhxinh

chudinhxinh

Moderator
25/10/09
1,607
888
113
TP.Hồ Chí Minh
#15
Tiêu thức phân bổ do bạn chọn phù hợp với doanh nghiệp mình thôi, ko có chuẩn mực nào cả
 
Thích: Ho Anh Hue10 10
T

thành viên mới 1530

Thành viên sơ cấp
9/3/18
39
2
8
23
#16
Phân bổ chi phí sản xuất chung theo tiêu chí nào?
Doanh nghiệp thường phát sinh chi phí SXC dùng chung cho các đối tượng tính giá thành?
Các tiêu chí SXC phân bổ theo tiêu chí nào?
1. Chi phí này phân bổ theo yếu tố nguyên vật liệu xuất dùng:
Phân bổ= (Tiêu chí phân bổ*100/ tổng 621 trong tháng)%* tổng 627 trong tháng
2. Chi phí này phân bổ theo yếu tố Nhân công trong kỳ:
Phân bổ= (Tiêu chí phân bổ*100/ tổng 622 trong tháng)%* tổng 627 trong tháng
3. Chi phí này phân bổ theo yếu tố Doanh thu trong kỳ:
Phân bổ= (Tiêu chí phân bổ*100/ tổng 511 trong tháng)%* tổng 627 trong tháng
Tiêu thức phân bổ do bạn chọn phù hợp với doanh nghiệp mình thôi, ko có chuẩn mực nào cả
vâng, e thanks a rất nhiều!
 
H

Ho Anh Hue10 10

Thành viên trung cấp
22/4/17
797
265
63
62
#17
Tiêu thức phân bổ do bạn chọn phù hợp với doanh nghiệp mình thôi, ko có chuẩn mực nào cả
Bạn trả lời rất chính xác những cái đã học về : Phân bổ chi phí . Nhưng khi ra thực tế mình mới thấy những kiến thức đã học có lúc chưa chuẩn vì vậy mình mới hướng dẫn : (..Ưu tiên phân bổ cho C.trình 1 đủ theo Chi phí Kế hoạch ( Dự toán ) mà bạn đã lập , số còn lại phân bổ để DD cho C.trình 2..)
 

BQT trực tuyến

  • Rua Diu Dang
    Rua Diu Dang
    Điều hành cao cấp

Thành viên trực tuyến

  • Hoaphuongthi
  • Loan31296
  • betruc
  • amie232
  • moonboy198x
  • thuongdan
  • Rua Diu Dang
  • Timmy Time
  • NgaUyen2111
  • thietkexanh2009
  • Ha Anh 79
  • auyeuch
  • kimanh2792
  • anhlee0303
  • nachtmusik
  • vohau84
  • hieu1605
  • homeclassic.vn1

Xem nhiều