Lưu ý về việc rà soát trả sổ BHXH cho người lao động tại TP Hồ Chí Minh

H

hangpham@ktt

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/5/18
96
77
18
30
zlfrddg2085p79x.jpg

Liên quan đến việc rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động tại TP. HCM, Công văn 817/BHXH-CST ngày 24/4/2018 của Bảo hiểm xã hội TP. HCM về việc hướng dẫn bổ sung công tác rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động có một số lưu ý sau:
- Doanh nghiệp chỉ nộp các sổ BHXH chưa được rà soát (sổ BHXH mẫu cũ, tờ bìa sổ có tờ rời kèm theo) về cho cơ quan BHXH theo hướng dẫn tại Công văn 2104/BHXH-CST ngày 6/10/2017.
- Đối với những sổ BHXH đã được cơ quan BHXH in rà soát chuyển về cho doanh nghiệp hoặc những người lao động tham gia mới từ năm 2016 trở về sau đã được in tờ bìa sổ BHXH thì không phải nộp lại để rà soát.
- Đối với những sổ BHXH đã được cơ quan BHXH in rà soát nếu thông tin đóng BHXH, BHTN chưa đúng, chưa đầy đủ thì doanh nghiệp lập hồ sơ giao dịch điện tử theo PGNHS 600b để điều chỉnh và không cần phải nộp lại sổ BHXH. Cơ quan BHXH sẽ thực hiện điều chỉnh trên dữ liệu và nội dung điều chỉnh sẽ được in vào tờ rời hàng năm hoặc tờ rời xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN khi người lao động dừng đóng.
- Cơ quan BHXH không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp doanh nghiệp nộp sổ BHXH chậm trễ để rà soát cập nhật dữ liệu làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trankieu_359

Sơ cấp
16/5/18
42
2
8
cho mình hỏi c.ty cũ làm mất sổ BHXH của mình và bảo mình làm sổ mới, mình chỉ cần gửi hồ sơ 607 đến quận nơi mình đăng kí BHXH thôi phải không mn?
 
  • Like
Reactions: hangpham@ktt

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA