Khấu hao nhanh Trailer

S

Singleboy

Sơ cấp
5/4/08
36
0
6
46
Vũng tàu
Công ty mình có mua 01 Trailer trị giá 20 tỷ. Mình muốn khấu hao nhanh theo phương pháp số dư giảm dần có điều chỉnh (SDGDCĐC). Tuy nhiên, theo TT45 dưới đây thì phương pháp SDGDCĐC không quy định đối với Phương tiện vận tải. Nhưng trong PP khấu hao đường thẳng thì lại có. Mà khấu hao nhanh tức là KH theo PP SDGDCĐC.

"Khấu hao nhanh hay còn gọi là Phương pháp khấu hao theo số dư giảm dần có điều chỉnh được áp dụng đối với các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực có công nghệ đòi hỏi phải thay đổi, phát triển nhanh.
TSCĐ tham gia vào hoạt động kinh doanh được trích khấu hao theo phương pháp số dư giảm dần có điều chỉnh phải thoả mãn đồng thời các điều kiện sau:
– Là tài sản cố định đầu tư mới (chưa qua sử dụng);
– Là các loại máy móc, thiết bị; dụng cụ làm việc đo lường, thí nghiệm."=> không có Phương tiện vận tải

a) Phương pháp khấu hao đường thẳng là phương pháp trích khấu hao theo mức tính ổn định từng năm vào chi phí sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp của tài sản cố định tham gia vào hoạt động kinh doanh.


"Doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả kinh tế cao được khấu hao nhanh nhưng tối đa không quá 2 lần mức khấu hao xác định theo phương pháp đường thẳng để nhanh chóng đổi mới công nghệ. Tài sản cố định tham gia vào hoạt động kinh doanh được trích khấu hao nhanh là máy móc, thiết bị; dụng cụ làm việc đo lường, thí nghiệm; thiết bị và phương tiện vận tải; dụng cụ quản lý; súc vật, vườn cây lâu năm. Khi thực hiện trích khấu hao nhanh, doanh nghiệp phải đảm bảo kinh doanh có lãi".

Các bạn cho mình lời khuyên nhé, có nên khấu hao theo SDGD cho tài sản này không?

Cảm ơn các bạn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Theo mình là vẫn được miễn công ty bạn kinh doanh cò lãi nhé.
Good luck!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA