Anh chị hạch toán giúp em nghiệp vụ kế toán (Tiền thuê nhà), (Em cần gấp)

  • Thread starter halinh06
  • Ngày gửi
H

halinh06

Guest
16/1/07
2
0
0
41
Ha Nam
Em có 1 nghiệp vụ kế toán phát sinh ở Công ty em.
CTy em trả trước tiền thuê nhà cho 6 tháng, ghi gộp 1 hóa đơn thanh toán vào 1 tháng vậy giờ tổng số tiền thuê nhà của 6 tháng đó em phải phân bổ như thế nào cho các tháng, hay hạch toán ra sao? các anh chị giúp em với càng nhanh càng tốt em đang rất cần. (Số tiền thuê nhà 6 tháng là 46.000.000 đ)
Em xin cảm ơn nhiều./.
em muốn hỏi phân bổ cho từng tháng có được ko nêu được làm như thế nào?hay ko được mà phải hạch toán gộp?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hong83nd

Hong83nd

Cao cấp
7/3/06
294
1
18
41
Ha Noi
Khi nhận HĐ bạn hạch toán như sau:
1,Nợ TK 142: 46.000.000
Có TK 111: 46.000.000
2, Nợ TK 642: 46.000.000/6
Có TK 142: 46.000.000/6
3, Cuối kì k/c
Nợ TK 911
Có TK 642
Thân!
 
H

halinh06

Guest
16/1/07
2
0
0
41
Ha Nam
ừ mình cảm ơn bạn, nhưng cho mình hỏi thêm 1 chút nhé: Có thể phân bổ cho từng tháng được không? Nếu mà được thì làm thế nào? hay chỉ cần làm như bạn nói là được?
 
T

tuananh_ktbd

Guest
28/5/07
2
0
0
47
TP. Hồ Chí Minh
uh. Em cần hạch toán cho từng tháng thì hàng tháng em cứ hạch toán chi phí từng tháng bình thường. Riêng khoản tiền thuê thì em còn phải trả khách hàng. Treo nợ đủ 6 tháng, sau khi nhận hóa đơn làm bút toán thanh toán nợ khách hàng là xong.
N 642 ; C 331 ( 46.000.000/6) hạch toán chi phí từng tháng.
Sau 6 tháng có HĐ
N 331 ; C 111
 
T

tuananh_ktbd

Guest
28/5/07
2
0
0
47
TP. Hồ Chí Minh
Vì khoản chi phí này đã cố định theo hợp đồng thuê từng tháng rồi mà. Bạn vẫn hạch toán vào chi phí từng tháng bình thường chư co sao đâu.
Nều bạn ngại thì sau khi nhận hóa đơn 6 tháng thì kèm theo bảng phân bổ chi phí cho từng tháng ( kèm theo chứng từ )
 
T

TL79

Guest
16/5/07
12
1
3
45
ha noi
o công ty minh mình chỉ hạch toán với bút toán
N642
C111
cuối kỳ kết chuyển vào 911 thoi
 
H

havt

Guest
6/7/06
44
0
0
41
Bắc-Trung-Nam
Theo cho minh thi khi nhan duoc hoa don minh hoach toan nhu sau
No 642
Co 111
sau do phan bo hang thang la
No 642
co 3311
 
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
Theo cho minh thi khi nhan duoc hoa don minh hoach toan nhu sau
No 642
Co 111
sau do phan bo hang thang la
No 642
co 3311
Nợ 642/ Có 3311 là bút toán phân bổ j vậy? Hạch toán như Hong83nd là ổn rồi.
 
phong2v

phong2v

Guest
Em có 1 nghiệp vụ kế toán phát sinh ở Công ty em.
CTy em trả trước tiền thuê nhà cho 6 tháng, ghi gộp 1 hóa đơn thanh toán vào 1 tháng vậy giờ tổng số tiền thuê nhà của 6 tháng đó em phải phân bổ như thế nào cho các tháng, hay hạch toán ra sao? các anh chị giúp em với càng nhanh càng tốt em đang rất cần. (Số tiền thuê nhà 6 tháng là 46.000.000 đ)
Em xin cảm ơn nhiều./.
em muốn hỏi phân bổ cho từng tháng có được ko nêu được làm như thế nào?hay ko được mà phải hạch toán gộp?
Theo mình có lẽ chuẩn nhất là như thế này.
Khi nhận HĐ về hạch toán
N142/C331: 46.000.000đ
khi trả tiền
N331/C111: 46.000.000đ
Hàng tháng phân bổ tiền thuê nhà vào chi phí
N642/C142: 46.000.000đ/6 tháng
 
L

longly

Trung cấp
18/8/06
152
0
16
hồ chí minh
chẳng hạn như mình thanh toán 12 tháng (1-12), mà đến tháng 04 bên cho thuê mới xuất HĐ thì sao ạ, em cảm ơn.
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
bạn trả tiền vào tháng 1 (trả cho 12 tháng) rồi T4 người ta mới xuất hóa đơn hay là trả tiền vào T12 (trả cho 12 tháng) rồi tháng 4 năm sau mới xuất hóa đơn?
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
Nếu tình huống 1 thì theo mình bạn hạch toán như sau:
- Khi bạn trả tiền cho 12 tháng chưa có HĐ:
N331:12tháng
C111,112
- 3 tháng đầu bạn trích trước chi phí thuê nhà T1.T2.T3
N642:T1(T2,T3)
C335:T1(T2,T3)
- T4 bạn nhận được hóa đơn bạn hạch toán:
N335:T1+T2+T3
N142:T5+T6+..T12
N642:T4
N133:VAT
C331:12tháng
- T5.T6...T12 bạn phân bổ dần chi phí thuê nhà
N642: từng tháng
C142:từng tháng
 
V

vannhat

~*Vô Đối*~
Theo cho minh thi khi nhan duoc hoa don minh hoach toan nhu sau
No 642
Co 111
sau do phan bo hang thang la
No 642
co 3311

Không hiểu ông này đưa ra nghiệp vụ phân bổ gì thế?
đã ghi tăng chi phí ở trên rồi lại còn tăng thêm chi phí ở nghiệp vụ phân bổ nữa.
 
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,257
17
38
58
Binh duong
Khi bạn trả trước tiền thuê 6 tháng thì hạch toán :
Nợ TK 142 : giá thuê 6 tháng chưa thuế GTGT.
Nợ TK 133 : Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ.
Có TK 111, 112 : Tổng giá thanh toán có thuế GTGT.
Sau đó hàng tháng phân bổ vào chi phí :
Nợ TK 642
Có TK 142
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
Nếu tình huống 1 thì theo mình bạn hạch toán như sau:
- Khi bạn trả tiền cho 12 tháng chưa có HĐ:
N331:12tháng
C111,112
- 3 tháng đầu bạn trích trước chi phí thuê nhà T1.T2.T3
N642:T1(T2,T3)
C335:T1(T2,T3)
- T4 bạn nhận được hóa đơn bạn hạch toán:
N335:T1+T2+T3
N142:T5+T6+..T12
N642:T4
N133:VAT
C331:12tháng
- T5.T6...T12 bạn phân bổ dần chi phí thuê nhà
N642: từng tháng
C142:từng tháng

He he, đúng roài, hình như nghe quen quen
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
He he, đúng roài, hình như nghe quen quen
Quen quen vì có một bạn đã hỏi tình huống này (hình như tháng 4 chưa trả tiền nhà tháng 5 nhưng đã xuất hóa đơn tháng 5), mình và bạn bicbic tranh luận mà
 
S

SadaviAccount

Guest
14/3/07
3
0
0
HCMC
Cách của anh Nam đúng rồi đó các bạn, lúc mình còn đi học thầy, cô trường mình cũng dạy như thế. Và thực tế, công ty mình cũng hạch toán giống như vậy suốt mấy năm qua!
 
H

hoaithanhk25

Guest
14/2/06
3
0
1
42
Kien Giang
Bạn halinh06 thân mến. Tôi hạch toán để bạn tham khảo nhé:

Khi nhận hóa đơn:
Nợ TK 142 46.000.000
Có TK 111 hoặc 331 46.000.000

Khi phân bổ hàng tháng:
Nợ TK 642 11.500.000
Có Tk 142 11.500.000

Cuối kỳ kết chuyển:
Nợ TK 911 46.000.000
Có TK 642 46.000.000
 
S

spring202

Guest
16/9/06
13
0
0
50
Hà Nội
Mình đồng ý với hoaithanh công ty mình cũng hạch toán như vậy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA