Thuế suất thuế GTGT

  • Thread starter trangtax
  • Ngày gửi
T

trangtax

Trung cấp
26/6/13
80
3
8
Hà Nội
Chào anh chị.Mọi người cho em hỏi: Công ty em mới nhận làm sổ sách chuyên hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh (chủ yếu làm khám sức khỏe tuyển dụng và khám sức khỏe định kỳ cho các công ty). Theo quy định thì dịch vụ KCB là đối tượng không chịu thuế. Nhưng trước đây kế toán cũ khi viết hóa đơn lại viết là 0%.Cán bộ thuế vào kiểm tra thì cũng bảo là dịch vụ khám sức khỏe này là đối tượng không chịu thuế nhưng vì đây là khám sức khỏe cho công ty nước ngoài mà công ty này được hưởng thuế suất 0% nên viết như vậy vẫn đúng. Em cũng tìm hiểu thông tin như chưa đọc đc văn bản nào nói về điều này. Không biết cán bộ thuế nói như vậy có đúng k ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tư Mắt Kiếng

Trung cấp
5/7/18
62
30
18
33
Cán bộ thuế nói thì nếu như
- Nội dung của cán bộ thuế trong câu nói không khiến Cty phải đóng thuế, đóng phí hoặc đóng phạt thì câu nói hoàn toàn đúng.
- Bạn nên gọi điện , gửi thư email cho cán bộ í để hỏi đó là ở văn bản pháp luật nào. Chứ hông ai rành luật thuế bằng cán bộ thuế đâu.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Công ty mình xuất ra thì mình cứ áp thuế suất đối với sản phẩm / dịch vụ do nhà nước quy định, còn người ta (người mua) hưởng thuế suất gì thì mặc kệ người ta @@

Bạn tham khảo thêm các văn bản liên quan đến thuế GTGT tại đây http://tuvan.webketoan.vn/files/5/ hoặc http://www.webketoan.vn/tv/files.php?cat=8
 
  • Like
Reactions: Hangmy1601
M

minh221

Trung cấp
25/4/18
131
31
28
29
'Công ty nước ngoài mà công ty này được hưởng thuế suất 0%' là sao? có phải cty này thuộc khu chế xuất (phi thuế quan)? Nếu cty này thuộc KCX xuất hóa đơn 0% là hợp lý (như xuất khẩu); còn cty này nằm ngoài khu phi thuế quan thì phải xuất hóa đơn không chịu thuế theo luật thuế bán hàng trong nước.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA