Không có hóa đơn máy bay

  • Thread starter Bonkhoai
  • Ngày gửi
B

Bonkhoai

Sơ cấp
23/7/18
11
0
1
35
Sếp em đi công tác Sài Gòn từ 20-6-2018
Giờ em kiểm tra giấy tờ thì thiếu hóa đơn mua vé máy bay. Sếp em gọi cho đại lý thì họ báo đã quá 1 tháng nên không xuất hóa đơn được nữa. Anh chị cho em hỏi nên xử lý như thế nào với chi phí này bây giờ?Hic
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hokado

Cao cấp
17/1/18
241
46
28
38
Nguyên tắc là bộ chứng từ thanh toán (claim form) phải đầy đủ hóa dơn chứng từ (support docs). Thiếu hóa dơn cho khoản mua vé máy bay thì vẫn linh hoat thanh toán duoc (đính kèm theo lệnh công tác, bao cao cong tac, thẻ lên máy bay ...). Tuy nhiên, có khả năng là chỉ duoc xem như thanh toán chi phí nội bộ cty, còn xét ở phuong diện chi phí hợp lý được giảm trừ khi tính thuế TNDN thì cần phải cân nhắc lại (cán bộ thuế có thể sẽ bóc tách khoản chi ko hợp lý này... vi lý do khong đầy đủ hóa dơn chứng từ hợp lệ mà thôi).

Riêng truong hop mua vé máy bay trực tuyến (e-ticket), thì ko phải cần phải có hóa dơn. Bộ TC đã công văn phê duyệt (gửi Tổng cục hàng không quốc gia) về trường hợp mua vé máy bay trực tuyến thì E-ticket kiêm phiếu thu tiền (có thể thay thế hóa dơn) cộng với thẻ lên máy bay (boarding pass) là đủ cơ sở để thanh toán và là chi phí hợp lệ.
 
H

hello anh em

Sơ cấp
17/7/18
14
2
3
24
Nếu đã là e ticket thì đại lý sẽ ko báo là "không xuất HĐ dc nữa" xem kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh lạc đề
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Những tro đổi không liên quan nghiệp vụ, mình xóa để tránh loãng chủ đề trao đổi, các bạn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA