Chào các anh chị trong diễn đàn.
Em nhờ anh chị tư vẫn giúp em một trường hợp sau ạ:
Công ty em tháng 5/2017 có báo tăng BHXH cho 1 nhân viên, thời điểm đó nhân viên này đã bị mất sổ BHXH (do công ty cũ phá sản không trả lại sổ). Thời điểm đó kế toán lại không làm hồ sơ xin cấp lại sổ cho người lao động. Đến nay người lao động đã nghỉ việc từ tháng 10/2017 vì không có sổ nên công ty em cũng chưa chốt được sổ BHXH. Giờ em vào làm và muốn xin cấp lại sổ cho người lao động để có thể hoàn thiện hồ sơ chốt sổ cho NLĐ vừa có thể đảm bảo được quyền lợi cho NLĐ đó ạ. Vì công ty cũ của NLĐ làm trước đó đã phá sản trốn đóng BHXH nên em chỉ muốn xin cấp lại sổ từ thời điểm tính đóng ở bên em Tháng 5/2017 đến tháng 10/2017 (6 tháng) thì có được không ạ, và hồ sơ em cần những gì ạ?
Em xin cảm ơn ạ!
Em nhờ anh chị tư vẫn giúp em một trường hợp sau ạ:
Công ty em tháng 5/2017 có báo tăng BHXH cho 1 nhân viên, thời điểm đó nhân viên này đã bị mất sổ BHXH (do công ty cũ phá sản không trả lại sổ). Thời điểm đó kế toán lại không làm hồ sơ xin cấp lại sổ cho người lao động. Đến nay người lao động đã nghỉ việc từ tháng 10/2017 vì không có sổ nên công ty em cũng chưa chốt được sổ BHXH. Giờ em vào làm và muốn xin cấp lại sổ cho người lao động để có thể hoàn thiện hồ sơ chốt sổ cho NLĐ vừa có thể đảm bảo được quyền lợi cho NLĐ đó ạ. Vì công ty cũ của NLĐ làm trước đó đã phá sản trốn đóng BHXH nên em chỉ muốn xin cấp lại sổ từ thời điểm tính đóng ở bên em Tháng 5/2017 đến tháng 10/2017 (6 tháng) thì có được không ạ, và hồ sơ em cần những gì ạ?
Em xin cảm ơn ạ!