Chỉ tiêu 23 trên tờ khai thuế GTGT

  • Thread starter benhvienhadong
  • Ngày gửi
benhvienhadong

benhvienhadong

Trung cấp
12/8/15
61
5
8
Ha nôi
công ty em mua phân bón của nhà cung cấp ;hóa đơn GTGT nhưng không VẮT
Và hóa đơn bán hàng của hộ kinh doanh cá thể
Em có phải kê 02 hóa đơn này vào chi tiêu 23 không ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Kính gửi bạn
Nội dung câu hỏi của bạn bao gồm 2 phần: hoá đơn GTGT nhưng không có thuế VAT và hoá đơn bán hàng
- Đối với hoá đơn GTGT không có thuế VAT hoặc có thuế suất 0%, bạn chỉ cần kê khai vào chỉ tiêu 23
- Đối với hoá đơn bán hàng (không có quy định có kê khai hay không kê khai lên chỉ tiêu 23. để trả lời cặn kẽ câu hỏi này, Hãy về quá khứ để biết chỉ tiêu 23 được như thế nào?
Khi HTKK còn có phụ lục bảng kê hàng hoá, dịch vụ mua vào (mẫu 01-2/GTGT), tổng giá trị trên bảng kê sẽ tự động chuyển sang chỉ tiêu 23. Sau này, khi thông tư 26/2015/TT-BTC có hiệu lực đã huỷ bỏ bảng kê này và người khai thuế phải tự khai số liệu vào chỉ tiêu 23. Tuy bảng kê bị huỷ bỏ nhưng cách thức lập không có gì thay đổi vì đây chỉ là một thao tác đơn giản hoá thủ tục hành chính. Chính vì không có thay đổi về nội dung, cách thức lập số liệu để điền thông tin vào chỉ tiêu 23 vẫn dựa vào các quy định có từ trước. Và căn cứ duy nhất là công văn số 3430/TCT-KK của Tổng cục thuế trả lời cục thuế Đà Nẵng ngày 21/8/2014 có đoạn viết:
"Trả lời công văn số 2046/CT-TTHT đề ngày 21/05/2014 của Cục Thuế TP. Đà Nẵng đề nghị hướng dẫn vướng mắc về kê khai hóa đơn bán hàng, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
1. Về việc hướng dẫn kê khai đối với hóa đơn bán hàng thông thường
Hóa đơn bán hàng thông thường (không phải là hóa đơn GTGT) không nên kê vào Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào (mẫu 01-2/GTGT) đối với người nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.
..."
Như vậy, nếu bạn thích thì bạn kê khai, không thích thì thôi vì không có quy định cấm kế khai. Phần tôi, tôi vẫn cho nhân viên của mình kê khai để phục vụ mục đích quản trị. Nếu cục thuế địa phương của bạn không có hướng dẫn khác, chuyện này bạn tự quyết định nhé. Về phần thuế GTGT phải nộp hay được khấu trừ không ảnh hưởng gì vì không có tiền hoặc số tiền bằng 0

Trên đây là nội dung bạn có thể tham khảo.
===
Thông tin về tác giả: Hoàng Văn Thinh – 096 288 0789
Kinh nghiệm:
- Hơn 5 năm làm kế toán dịch vụ cho các công ty dịch vụ, thương mại, xây dựng
- Hơn 3 năm làm kiểm toán nội bộ công ty Medicare (kinh doanh bán lẻ)
- Và giờ là kế toán trưởng công ty Bor Yueh
Nếu bạn còn thắc mắc gì cứ liên hệ, Thinh biết đến đâu, trả lời đến đấy. Nếu bạn vẫn chưa an tâm về hiệu lực pháp lý khi áp dụng trong quá trình công tác, bạn có thể gửi gmail về địa chỉ : ok.minhselamduoc@gmail.com để được chia sẻ phần lược đồ hiệu lực các văn bản quy phạm pháp luật cần thiết cho kế toán hiện hành. Bạn sẽ được sử dụng miễn phí trong vòng 3 ngày. Mọi thông tin bạn có thể gửi mail để Thinh có thể tư vấn thêm cho bạn.
Riêng phần không được trừ, có một bảng phân tích riêng để có thể áp dụng, tránh các tình huống áp dụng sai, áp dụng không đủ bị loại ra oan ức.
 
  • Like
Reactions: benhvienhadong

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA