H
honggiao
Trung cấp
- 6/7/18
- 113
- 4
- 18
mình mới tiếp nhận công việc kế toán thuế. Công ty mình thành lập tháng 10/2017. Từ khi thành lập đến quý 2/2018 công ty mình thuê ngoài kế toán thuế. Hiện tại mình mới vào làm mình đảm nhận luôn kế toán nội bộ và kế toán thuế. Khi xem sổ sách họ bàn giao cho mình. Gồm sổ năm 2017, và hai quý 2018. Vì cũng mới làm nên khi xem sổ sách mình có mấy vấn đề chưa hiểu lắm. mong mọi người có kinh nghiệm giúp mình với cụ thể:
- Trong bảng lương chỉ trả cho 1 nhân viên là kế toán nội bộ ( đã nghỉ và bây giờ làm mình làm) với mức lương là 2.500.000đ. Mình thắc mắc là lương tối thiểu vùng IV năm 2017 là 2.580.000( mình ở thành phố vinh, nghệ an) mà họ chỉ trả trong sổ sách năm 2017 là 2.500.000đ. Mình không hiểu lắm đoạn này
- Vì công ty mới thành lập nên tổng số lao động là khoảng 5 người bao gồm cả kế toán. Mình chỉ thấy có 1 quyết định bổ nhiệm cho kế toán nội bộ. còn lại là không có hợp đồng lao động. Có phải vì thế mà trong bảng lương chỉ có 1 người là kế toán nội bộ phải không. Nếu thế thi công nhân mà công ty thuê mình nên làm thế nào để hợp lý về mặt pháp lý tức là làm hợp đồng lao động hay nói là lao động thời vụ nên không ký hợp đồng. Hiện tại mình đã làm đơn lên cơ quan bảo hiểm là do công ty mới thành lập nên người lao động chưa ổn định nên tạm thời xin chưa đóng bh ạ.
- Trong phần kê khai quyết toán thuế TNCN có mã số thuế của chị kế toán trước, bây giờ chị ấy không làm nữa thì có cần thay thế tên em trong bảng lương và cấp mới mst của em không hay là để như cũ mà không bổ sung tên em .
Rất mọng mọi người hỗ trỡ cho em. em cảm ơn mọi người ạ.
- Trong bảng lương chỉ trả cho 1 nhân viên là kế toán nội bộ ( đã nghỉ và bây giờ làm mình làm) với mức lương là 2.500.000đ. Mình thắc mắc là lương tối thiểu vùng IV năm 2017 là 2.580.000( mình ở thành phố vinh, nghệ an) mà họ chỉ trả trong sổ sách năm 2017 là 2.500.000đ. Mình không hiểu lắm đoạn này
- Vì công ty mới thành lập nên tổng số lao động là khoảng 5 người bao gồm cả kế toán. Mình chỉ thấy có 1 quyết định bổ nhiệm cho kế toán nội bộ. còn lại là không có hợp đồng lao động. Có phải vì thế mà trong bảng lương chỉ có 1 người là kế toán nội bộ phải không. Nếu thế thi công nhân mà công ty thuê mình nên làm thế nào để hợp lý về mặt pháp lý tức là làm hợp đồng lao động hay nói là lao động thời vụ nên không ký hợp đồng. Hiện tại mình đã làm đơn lên cơ quan bảo hiểm là do công ty mới thành lập nên người lao động chưa ổn định nên tạm thời xin chưa đóng bh ạ.
- Trong phần kê khai quyết toán thuế TNCN có mã số thuế của chị kế toán trước, bây giờ chị ấy không làm nữa thì có cần thay thế tên em trong bảng lương và cấp mới mst của em không hay là để như cũ mà không bổ sung tên em .
Rất mọng mọi người hỗ trỡ cho em. em cảm ơn mọi người ạ.