P
Phuong_VT
Trung cấp
- 27/12/16
- 73
- 9
- 8
- 31
Hi anh/chị & các bạn,
Mình có trường hợp sau cần nhờ anh/chị tư vấn
- Bên mình có làm HDLD với NLD với mức lương 15tr (bao gồm lương cứng và phụ cấp) với mục đích chính là hỗ trợ để NLD vay vốn ngân hàng. Cấp trên yêu cầu cần làm những công việc sau:
+ Làm hợp đồng lao động thời hạn 36 tháng từ 01/03/2018
+ Phân bổ lương cứng và phụ cấp sao cho hợp lý với khoản tiền 15trieu trên.
+ Chuyển lương 3tháng liên tiếp từ TK công ty (HĐ quy định có thể = TM hoặc CK)
+ Đăng ký BHXH (NLĐ chốt BH bên cũ vào tháng 4/2018)
+ Tính thuế TNCN cho NLĐ.
Mình cần nhờ được tư vấn những nội dung sau:
- Mình làm 1 hợp đồng có thời hạn từ 01/03/2018 có đúng không? Hay phải làm những loại hợp đồng nào?
- Lương của quản lý có được cao hơn lương của giám đốc hay không? (Mình là công ty CP)
- Khi chuyển lương 3 tháng liên tiếp vậy có ảnh hưởng gì đến công ty không? Hoặc cần phải chuyển như thế nào thì hợp lý?
- Nếu bây giờ đăng ký tăng cho BHXH thì chắc là bị phạt nộp chậm đúng không ạ?
- Thuế TNCN: theo mình được biết là phải khai và trích nộp thuế theo tháng hoặc quý giống như thuế GTGT, như vậy thì giờ mình làm tờ khai và trích nộp thuế TNCN cho NLĐ đó từ T3/2018 có được hay không? Quy trình cần làm những việc gì? Vì mình tham khảo thì chỉ biết cách hướng dẫn tính theo đúng kỳ thôi.
Nhờ các bạn tư vấn giúp mình vấn đề này, mình chưa gặp bao giờ nên rất rối (với HĐ đã ký cho NLĐ đi vay rồi )
Mình có trường hợp sau cần nhờ anh/chị tư vấn
- Bên mình có làm HDLD với NLD với mức lương 15tr (bao gồm lương cứng và phụ cấp) với mục đích chính là hỗ trợ để NLD vay vốn ngân hàng. Cấp trên yêu cầu cần làm những công việc sau:
+ Làm hợp đồng lao động thời hạn 36 tháng từ 01/03/2018
+ Phân bổ lương cứng và phụ cấp sao cho hợp lý với khoản tiền 15trieu trên.
+ Chuyển lương 3tháng liên tiếp từ TK công ty (HĐ quy định có thể = TM hoặc CK)
+ Đăng ký BHXH (NLĐ chốt BH bên cũ vào tháng 4/2018)
+ Tính thuế TNCN cho NLĐ.
Mình cần nhờ được tư vấn những nội dung sau:
- Mình làm 1 hợp đồng có thời hạn từ 01/03/2018 có đúng không? Hay phải làm những loại hợp đồng nào?
- Lương của quản lý có được cao hơn lương của giám đốc hay không? (Mình là công ty CP)
- Khi chuyển lương 3 tháng liên tiếp vậy có ảnh hưởng gì đến công ty không? Hoặc cần phải chuyển như thế nào thì hợp lý?
- Nếu bây giờ đăng ký tăng cho BHXH thì chắc là bị phạt nộp chậm đúng không ạ?
- Thuế TNCN: theo mình được biết là phải khai và trích nộp thuế theo tháng hoặc quý giống như thuế GTGT, như vậy thì giờ mình làm tờ khai và trích nộp thuế TNCN cho NLĐ đó từ T3/2018 có được hay không? Quy trình cần làm những việc gì? Vì mình tham khảo thì chỉ biết cách hướng dẫn tính theo đúng kỳ thôi.
Nhờ các bạn tư vấn giúp mình vấn đề này, mình chưa gặp bao giờ nên rất rối (với HĐ đã ký cho NLĐ đi vay rồi )