Thời gian khâu hao TSCĐ

  • Thread starter Võ Đặng Tường Vi
  • Ngày gửi
V

Võ Đặng Tường Vi

Sơ cấp
21/8/17
47
2
8
29
Em chào anh chị.
Bên em thuê 1 cái máy thời gian thanh toán cho công ty thuê tài chính là 36 tháng (giá trị máy là 5.636.363.636), vậy em tính khấu hao cho máy đó 60 tháng có được không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trang Henly

Sơ cấp
10/8/18
4
1
3
29
Theo khoản 6, điều 9 Nguyên tắc trích khấu hao TSCĐ, thông tư 45/2013/TT-BTC hướng dẫn như sau:

"Doanh nghiệp thuê TSCĐ theo hình thức thuê tài chính (gọi tắt là TSCĐ thuê tài chính) phải trích khấu hao TSCĐ đi thuê như TSCĐ thuộc sở hữu của doanh nghiệp theo quy định hiện hành. Trường hợp ngay tại thời điểm khởi đầu thuê tài sản, doanh nghiệp thuê TSCĐ thuê tài chính cam kết không mua lại tài sản thuê trong hợp đồng thuê tài chính, thì doanh nghiệp đi thuê được trích khấu hao TSCĐ thuê tài chính theo thời hạn thuê trong hợp đồng."

Có nghĩa là:
  • Nếu doanh nghiệp thuê TSCĐ thuê tài chính cam kết không mua lại TSCĐ này sau khi hết thời hạn thuê, thì thời gian trích khấu hao TSCĐ thuê tài chính theo thời gian thuê trong hợp đồng thuê tài chính.
  • Trường hợp DN mua lại TSCĐ thuê tài chính, thời gian trích khấu hao TSCĐ thuê tài chính như TSCĐ thuộc sở hữu của DN, theo hướng dẫn tại PHỤ LỤC I khung thời gian trích khấu hao các loại TSCĐ ban hành kèm theo Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/ 04/2013.
 
  • Like
Reactions: Hien

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA