Làm nhân viên không hưởng lương

  • Thread starter Phuong_VT
  • Ngày gửi
P

Phuong_VT

Trung cấp
27/12/16
73
9
8
30
Chào mọi người,
Có ai từng gặp trường hợp sau thì tư vấn giúp mình với nha.
- 1 NLĐ làm nhân viên kế toán cho công A, đóng BHXH bên công ty A, có đăng ký làm người phụ trách kế toán với ngân hàng để tiện cho việc giao dịch (công ty nhỏ không có Kế toán trưởng)
- Măc khác, ở công ty B, NLĐ nay vẫn đứng ra xuất hóa đơn và phụ trách các công việc văn phòng của công ty. Nhưng bảng lương thì không đưa tên NV này vào. Bây giờ ngân hàng yêu cầu phải bổ sung người phụ trách kế toán để giao dịch với ngân hàng. Thì NLĐ này có thể đứng lên phụ trách ở công ty B mà không hưởng lương được không?

Cho mình hỏi nếu nhân viên đó làm việc ở cả 2 nơi (đăng ký làm người phụ trách kế toán ở cả 2 đơn vị), nhưng chỉ tham gia BHXH và nhận lương ở 1 nơi thì có được không (vì không muốn liên quan đến Thuế TNCN).
Nhờ mọi người tư vấn giúp. Mình cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyễn Phương Mai 1412

Nguyễn Phương Mai 1412

Sơ cấp
2/8/18
7
1
3
29
Chào chị ạ, e xin trả lời theo hiểu biết của mình:
1. Người lao động không thể không hưởng lương tại công ty B được ạ. Vì theo quy định mức lương phải lớn hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu vùng (quy định tại ND 141/2017)
2. Người lao động được tham gia BHXH ở nơi đầu tiên ký HĐLĐ (TT 44/2013)
3. Như đã nói là phải nhận lương ở cty B nên không thể không liên quan đến thuế TNCN. Người lao động này có thu nhập 2 nơi nên cũng không thể viết bản cam kết, công việc kế toán chắc chắn phải ký HĐLĐ trên 3 tháng --> vẫn phải nộp thuế theo biểu thuế TNCN. (Theo TT 111/2013, Điều 25, Khoản 1, điểm b)
 
  • Like
Reactions: Phuong_VT

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA