P
Phuong_VT
Trung cấp
- 27/12/16
- 73
- 9
- 8
- 30
Chào mọi người,
Có ai từng gặp trường hợp sau thì tư vấn giúp mình với nha.
- 1 NLĐ làm nhân viên kế toán cho công A, đóng BHXH bên công ty A, có đăng ký làm người phụ trách kế toán với ngân hàng để tiện cho việc giao dịch (công ty nhỏ không có Kế toán trưởng)
- Măc khác, ở công ty B, NLĐ nay vẫn đứng ra xuất hóa đơn và phụ trách các công việc văn phòng của công ty. Nhưng bảng lương thì không đưa tên NV này vào. Bây giờ ngân hàng yêu cầu phải bổ sung người phụ trách kế toán để giao dịch với ngân hàng. Thì NLĐ này có thể đứng lên phụ trách ở công ty B mà không hưởng lương được không?
Cho mình hỏi nếu nhân viên đó làm việc ở cả 2 nơi (đăng ký làm người phụ trách kế toán ở cả 2 đơn vị), nhưng chỉ tham gia BHXH và nhận lương ở 1 nơi thì có được không (vì không muốn liên quan đến Thuế TNCN).
Nhờ mọi người tư vấn giúp. Mình cám ơn nhiều!
Có ai từng gặp trường hợp sau thì tư vấn giúp mình với nha.
- 1 NLĐ làm nhân viên kế toán cho công A, đóng BHXH bên công ty A, có đăng ký làm người phụ trách kế toán với ngân hàng để tiện cho việc giao dịch (công ty nhỏ không có Kế toán trưởng)
- Măc khác, ở công ty B, NLĐ nay vẫn đứng ra xuất hóa đơn và phụ trách các công việc văn phòng của công ty. Nhưng bảng lương thì không đưa tên NV này vào. Bây giờ ngân hàng yêu cầu phải bổ sung người phụ trách kế toán để giao dịch với ngân hàng. Thì NLĐ này có thể đứng lên phụ trách ở công ty B mà không hưởng lương được không?
Cho mình hỏi nếu nhân viên đó làm việc ở cả 2 nơi (đăng ký làm người phụ trách kế toán ở cả 2 đơn vị), nhưng chỉ tham gia BHXH và nhận lương ở 1 nơi thì có được không (vì không muốn liên quan đến Thuế TNCN).
Nhờ mọi người tư vấn giúp. Mình cám ơn nhiều!