Huyền Mia
Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
- 20/10/17
- 1,259
- 566
- 113
- 31
Em chào cả nhà, Em có chút vướng mắc mong cả nhà tư vấn giúp ạ:
Bên em có xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng ngày 02/07/2018, BB bàn giao nghiệm thu cũng vào ngày này luôn ( Tại ngày 02/07/2018 bên e chưa giao hàng ). Ngày 04/09/2018 hàng nhập khẩu bên e mới về và bên e mới thực sự giao cho khách hàng. E xuất hóa đơn ngày 02/07 là vì hôm đó là ngày hết hạn hợp đồng, và cũng do yêu cầu của bên mua là e phải xuất ngày đó thì họ mới thanh toán , e bắt buộc phải xuất chứ cũng không muốn làm sai như thế này đâu. Em định xử lý như sau:
Bên em có xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng ngày 02/07/2018, BB bàn giao nghiệm thu cũng vào ngày này luôn ( Tại ngày 02/07/2018 bên e chưa giao hàng ). Ngày 04/09/2018 hàng nhập khẩu bên e mới về và bên e mới thực sự giao cho khách hàng. E xuất hóa đơn ngày 02/07 là vì hôm đó là ngày hết hạn hợp đồng, và cũng do yêu cầu của bên mua là e phải xuất ngày đó thì họ mới thanh toán , e bắt buộc phải xuất chứ cũng không muốn làm sai như thế này đâu. Em định xử lý như sau:
- Cứ kệ nó, để mai kia thuế vào mình bị phạt xuất hóa đơn sai thời điểm ( Vì khi thuế vào bên e thực chất đã hoàn thành việc cung cấp hàng hóa nên không thể bị tội xuất hóa đơn khống được )
- Nếu là hàng mua trong nước e làm BB nghiệm thu nhập hàng trước ngày xuất hóa đơn đầu ra coi như TH hàng về trước hóa đơn về sau ( Nhưng do đây là hàng nhập khẩu nên là không dùng được cách này )
- Làm hợp đồng vay mượn hàng với Công ty nào đó để có hàng bán đã. Sau khi hàng về thật có chứng từ đầy đủ thì sẽ xuất hàng trả lại cho bên đó . Theo e tìm hiểu thì hàng hóa khi đi vay sẽ thành sở hữu của mình và mình có quyền bán. Cách này e thấy rủi ro nhất nhưng e đang định giải quyết theo hướng này
- p/S: hàng bên e là hàng bình thường mua về dùng ngay không cần qua lắp đặt, chạy thử gì cả
Mong các bác giúp giùm em ạ. Có bác nào đã từng xử lý theo cách làm hợp đồng vay hàng chưa ạ ?