công ty em khi cần tạm ứng thì phải đi rút tiền mặt từ ngân hàng.vậy em thực hiện như sau có đúng ko:
- Nhân viên làm đề nghị tạm ứng -> trình sếp ký
- Đề nghị tạm ứng đã được sếp duyệt -> chuyển cho kế toán làm lệnh rút tiền
- Lệnh rút tiền này kế toán đi rút tiền hay chuyển cho thủ quỹ rút?
- Rút tiền về thì kế toán lập phiếu thu Nợ 111/có 112: 2 liên: thủ quỹ 1, kế toán 1.
- Khi thủ quỹ chi tiền tạm ứng cho nhân viên: kế toán lập 3 phiếu chi: thủ quỹ 1, kế toan1, nhân viên 1.
Cho em hỏi là với những phiếu thu, chi mà thủ quỹ là người thu, chi thì có cần là phiếu thu, chi do thủ quỹ lập hay ko? vì phiếu thu chi của công ty em đều in từ phần mềm kế toán, sử dụng phiếu chi này có chữ ký của thủ quĩ là ok đúng ko ạ?
Tất cả cá phiếu thu, Chi chỉ có kế toán thanh toán được giữ, Thủ quỹ chỉ đối chiếu sổ quỹ với các phiếu thu chi này thôi.
Các phiếu thu chi trên các phần mềm đều đã được chuẩn hoá, em không phảo lo lắng gì cả ( mà em dùng PM nào vậy )
Khi nhân viên tạm ứng, nếu quỹ tiền mặt không đủ, cả kế toán và thủ quỹ cùng phải đi NH để rút tiền ( kế toán làm chứng từ, thủ quỹ đi đếm tiền ) và đảm bảo tính công khai khi có sự cố không may sảy ra.
Việc in phiếu chi tạm ứng 3 liên là đúng, kế toán giữ 02 liên, người tạm ứng giữ 01 liên.
Anh nói thế được chưa ?