công ty em khi cần tạm ứng thì phải đi rút tiền mặt từ ngân hàng.vậy em thực hiện như sau có đúng ko:
- Nhân viên làm đề nghị tạm ứng -> trình sếp ký
- Đề nghị tạm ứng đã được sếp duyệt -> chuyển cho kế toán làm lệnh rút tiền
- Lệnh rút tiền này kế toán đi rút tiền hay chuyển cho thủ quỹ rút?
- Rút tiền về thì kế toán lập phiếu thu Nợ 111/có 112: 2 liên: thủ quỹ 1, kế toán 1.
- Khi thủ quỹ chi tiền tạm ứng cho nhân viên: kế toán lập 3 phiếu chi: thủ quỹ 1, kế toan1, nhân viên 1.
Cho em hỏi là với những phiếu thu, chi mà thủ quỹ là người thu, chi thì có cần là phiếu thu, chi do thủ quỹ lập hay ko? vì phiếu thu chi của công ty em đều in từ phần mềm kế toán, sử dụng phiếu chi này có chữ ký của thủ quĩ là ok đúng ko ạ?