T
Thiên Thu Bùi
Sơ cấp
- 26/9/18
- 1
- 0
- 1
- 30
Công ty mình là 1 công ty cung cấp khóa đào tạo TA, thành lập vào tháng 3/2017 và có dưới 10 nhân viên.
Trong tháng 12/2018, công ty mình nhận được 1 khoản thu nhập khá lớn (khoảng 1 tỷ). Mình muốn hỏi xem có cách nào để lưu số liệu này sang năm tài chính tiếp theo được không, vì sẽ có rất nhiều khoản cần chi khi có hợp đồng mới nhưng chắc chắn hầu hết khoản chi đều nằm vào năm 2019.
Vì vậy, nếu không có cách nào để chuyển số liệu này sang năm tiếp theo thì công ty mình phải đóng thuế TNDN rất nhiều, trong khi nếu tính toán giữa thu nhập và chi phí thì công ty mình sẽ không lãi được bao nhiêu nhưng lại phải đóng thuế cao trong năm nay.
Không biết mọi người có cao kiến gì trong trường hợp này không? Hoặc có ai có kinh nghiệm trong những trường hợp tương tự công ty mình không?
Mình cám ơn rất nhiều!!
Trong tháng 12/2018, công ty mình nhận được 1 khoản thu nhập khá lớn (khoảng 1 tỷ). Mình muốn hỏi xem có cách nào để lưu số liệu này sang năm tài chính tiếp theo được không, vì sẽ có rất nhiều khoản cần chi khi có hợp đồng mới nhưng chắc chắn hầu hết khoản chi đều nằm vào năm 2019.
Vì vậy, nếu không có cách nào để chuyển số liệu này sang năm tiếp theo thì công ty mình phải đóng thuế TNDN rất nhiều, trong khi nếu tính toán giữa thu nhập và chi phí thì công ty mình sẽ không lãi được bao nhiêu nhưng lại phải đóng thuế cao trong năm nay.
Không biết mọi người có cao kiến gì trong trường hợp này không? Hoặc có ai có kinh nghiệm trong những trường hợp tương tự công ty mình không?
Mình cám ơn rất nhiều!!