Gạch nhầm hóa đơn

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi saomai1325, 4 Tháng sáu 2007.

2,004 lượt xem

  1. saomai1325

    saomai1325 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    cho mình hỏi tý là, công ty mình xuất hóa đơn tháng 05. Trong tháng 05 mình có viết sai một hóa đơn, khi xếp xem thì cái hóa đơn sai xếp gạch bỏ và viết chữ " hủy" nhưng xếp lại viết nhầm và gạch nhầm sang tờ hóa đơn ko sai và đã xuất đi rồi, mà hóa đơn đó từ giữa tháng 05. vậy bây giờ phải làm sao, khi Thuế đến kiểm tra có sao ko, khi liên chính lưu lại quyển hóa đơn lại bị gạch và ghi là hủy. giúp mình với
     
    #1
  2. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    - Tờ hóa đơn bị gạch nhầm ko phải là liên 2 thì bạn cứ hạch toán & kê khai thuế đầu ra bình thường. Bạn nên viết ghi chú ở đằng sau liên 3 để giải trình khi QT thuế.
     
    #2
  3. saomai1325

    saomai1325 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Cảm ơn bạn nhiều nhé:mrstraetz
     
    #3
  4. trungkt

    trungkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Theo mình nghĩ thì không sao đâu bởi vì Nguyên tắc của cơ quan thuế là "tận thu". Hóa đơn này là hóa đơn đầu ra có nghĩa là mình phải nộp thuế cho cơ quan nhà nước, nếu hóa đơn đã bị ghi hủy mà bạn vẫn kê khai nộp thuế thì tốt quá, cơ quan thuế xem như đã thu được khoản thuế này cho Nhà nước rồi, người ta còn bắt bẻ làm gì nữa. Sau khi bạn giải thích nguyên nhân của việc này thì có chăng người ta cũng chỉ nhắc nhở bạn nên cẩn thận hơn trong việc quản lý và ghi chép thôi. Good luck!
     
    #4

Chia sẻ trang này